(Baothanhhoa.vn) - Nắng nóng gay gắt dễ khiến cơ thể bị mất nước, làm tăng nguy cơ đột quỵ não ở người bệnh mỡ máu cao. Tham khảo ngay 8 loại nước ép vừa giúp giải nhiệt vừa giảm mỡ máu, tốt cho sức khỏe trong mùa hè này.

8 Thức uống giải nhiệt ngày hè giảm mỡ máu

Nắng nóng gay gắt dễ khiến cơ thể bị mất nước, làm tăng nguy cơ đột quỵ não ở người bệnh mỡ máu cao. Tham khảo ngay 8 loại nước ép vừa giúp giải nhiệt vừa giảm mỡ máu, tốt cho sức khỏe trong mùa hè này.

8 Thức uống giải nhiệt ngày hè giảm mỡ máu

Khi trời nắng nóng, trung tâm điều nhiệt của cơ thể sẽ tăng tiết mồ hôi để làm giảm nhiệt độ cơ thể xuống. Quá trình này khiến cơ thể bị mất nước, kết cấu máu dễ kết dính, máu lưu thông kém đi, gia tăng nguy cơ hình thành cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu, dẫn đến đột quỵ. Với những người có rối loạn mỡ máu (mỡ máu cao), nguy cơ đột quỵ còn tăng gấp nhiều lần.

Để bổ sung nước cho cơ thể trong những ngày hè nóng nực mà vẫn đảm bảo không làm tăng chỉ số mỡ máu, người bệnh có thể lựa chọn các loại nước ép tốt cho sức khỏe, đặc biệt là 8 thức uống dưới đây:

1. Nước ép rau diếp cá

Rau diếp cá là vị thảo dược đã được sử dụng từ xa xưa để điều trị một số bệnh thường gặp như ho, sốt, bệnh trĩ… Đặc biệt, loại rau này còn có tác dụng tốt với người đang bị mỡ máu cao.

Sở dĩ rau diếp cá có thể giảm mỡ máu là nhờ thành phần chứa lượng lớn cellulose – hoạt chất có khả năng khử mỡ và giảm cholesterol trong máu hiệu quả. Mỗi ngày người bệnh có thể uống một ly nước ép rau diếp cá để hỗ trợ cải thiện mỡ máu cao.

2. Nước ép lựu

Theo cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), nước ép lựu là thức uống lý tưởng giúp giảm cholesterol và cải thiện tình trạng tim mạch, bao gồm cả tăng huyết áp.

Theo đó, nước ép lựu có tác dụng chống lại sự lắng đọng cholesterol trong các mạch máu. Các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra loại nước ép trái cây này có hiệu quả trong việc giảm triglyceride, LDL cholesterol, đồng thời tăng mỡ tốt HDL cholesterol, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

3. Nước ép actiso xanh

Thành phần actiso xanh có chứa Anthocyanin 1,5%, axit hữu cơ, Alcaloid… Những hoạt chất này có khả năng điều hòa Cholesterol trong máu, cân bằng huyết áp, giải độc gan. Đồng thời, tăng HDL-Cholesterol (mỡ tốt) cho cơ thể.

Người bệnh mỡ máu cao có thể đun hoa actiso xanh với đường phèn và lá dứa. Sau đó giữ lấy phần nước để uống giúp thanh nhiệt, mát gan, giảm mỡ máu trong những ngày hè.

4. Nước ép rau má

Rau má là thực phẩm chứa hàm lượng cao vitamin B1, B2, B3, và các khoáng chất canxi, kali. Các loại dưỡng chất quan trọng này có tác dụng hạn chế cảm giác thèm ăn, duy trì sự ổn định hàm lượng đường, lipit trong máu, hỗ trợ đốt cháy các mô mỡ dư thừa. Từ đó hạn chế mỡ thừa lắng đọng tại thành mạch gây biến chứng nguy hiểm.

Uống nhiều nước ép rau má còn giúp dưỡng âm, thanh nhiệt, đào thải độc tố, nhuận gan, giảm căng thẳng…

5. Nước ép bí đao

Theo nghiên cứu của Viện khoa học Manchester, ruột bí đao có chứa các thành phần như: Trigonelline, Tartronic acid, Saponin, Citrulline, vitamin B1… thúc đẩy trao đổi chất của cơ thể, kiểm soát chuyển đường thành mỡ, phòng ngừa sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Từ đó giúp giảm lượng mỡ trong máu.

Ngoài ra, bí đao có hàm lượng natri thấp nên thích hợp dùng trong chế độ ăn của những người gặp các vấn đề về sức khỏe như: xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tiểu đường…

6. Nước ép măng tây

Potassium (kali) và folate có nhiều trong măng tây giúp bảo vệ tim khỏe mạnh và hỗ trợ điều hòa huyết áp. Chưa hết, do chứa nhiều rutin, nên măng tây còn có tác dụng giúp bảo vệ mao mạch máu và cải thiện hoạt động của hệ tuần hoàn, hạn chế việc hình thành cục máu đông gây tắc mạch ở người mỡ máu cao.

Bạn có thể kết hợp nước ép măng tây với nước cốt chanh, mật ong giúp tăng hương vị thức uống.

7. Nước ép cam

Thành phần nước cam chứa các flavonoid tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ. Trong đó, đáng chú ý là dòng cam Địa Trung Hải hay còn gọi là cam bergamot với hơn 38% Flavonoid hoạt tính sinh học cao. Điển hình là 2 phân tử Neohesperindin và Narigin có cấu trúc tương tự như Statin giúp ức chế enzyme tổng hợp mỡ tại gan. Từ đó, hỗ trợ giảm đồng thời cả 3 chỉ số mỡ xấu là Cholesterol toàn phần, Triglyceride và LDL-Cholesterol.

8 Thức uống giải nhiệt ngày hè giảm mỡ máu

Như vậy, uống nước ép cam vào mùa hè không chỉ giải nhiệt hiệu quả mà còn hỗ trợ giảm mỡ máu, hạn chế các biến cố tim mạch.

8. Nước ép nghệ

Hoạt chất Curcumin trong củ nghệ vàng có tác dụng bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan, hỗ trợ quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, hoạt chất này còn chống tăng đường huyết ở người bệnh mỡ máu cao.

Người bệnh có thể pha curcumin dưới dạng tinh bột hoặc dạng nano lỏng với nước uống để cải thiện chỉ số mỡ xấu.

Ngoài các loại nước ép tốt cho sức khỏe, người bệnh cần bổ sung thêm các loại rau xanh, trái cây tươi, thực phẩm giàu omega 3… trong bữa ăn hàng ngày. Đồng thời cần có kế hoạch sinh hoạt hợp lý: tranh thủ 30 phút tập thể dục mỗi ngày, ăn đủ bữa, hạn chế thức khuya… tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mỡ máu Tâm Bình: Kết hợp tinh chất và thảo dược quý hỗ trợ giảm mỡ máu

Việc bổ sung các loại nước ép là rất cần thiết cho người bệnh mỡ máu cao trong mùa hè này. Tuy nhiên để tránh mỡ máu tăng cao gây biến chứng nguy hiểm, người bệnh nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm Cholesterol để có hiệu quả nhanh hơn. Trong đó, nên ưu tiên các sản phẩm thảo dược lành tính, thân thiện với sức khỏe.

Mỡ máu Tâm Bình là sản phẩm thảo dược được tin dùng trong hỗ trợ giảm mỡ máu, thuộc thương hiệu Dược phẩm Tâm Bình – Top 5 Công ty Đông dược Uy tín Việt Nam.

Sản phẩm chứa thành phần thảo dược từ lá sen, ngưu tất, sơn tra, nần vàng, trạch tả, actiso, giảo cổ lam; kết hợp bộ đôi tinh chất nổi tiếng trong giảm mỡ máu tại các nước châu Âu là Nanocurcumin và Cam Bergamot. Trong đó, Nanocurcumin được nhập khẩu từ Đức ở dạng lỏng, độ hấp thu gấp 185 lần Curcumin thông thường. Cam Bergamot với hơn 440 nghiên cứu trong hỗ trợ điều trị mỡ máu, tăng cường chức năng gan, ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Cả hai tinh chất này đều được FDA Hoa Kỳ công nhận đạt chuẩn an toàn GRAS.

8 Thức uống giải nhiệt ngày hè giảm mỡ máu

TPBVSK Mỡ máu Tâm Bình được tin dùng trong giảm mỡ máu, hạ mỡ gan.

Mỡ máu Tâm Bình có công dụng hỗ trợ hạ mỡ máu, giảm Cholesterol và Triglyceride; hỗ trợ giảm mỡ gan, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ. Đồng thời, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu gây huyết áp cao, tai biến mạch máu não, xuất huyết mạch máu; thanh nhiệt giải độc và bảo vệ gan.

Khách hàng khi mua 9 hộp Mỡ máu Tâm Bình sẽ được tặng 1 hộp Bổ gan Tâm Bình, áp dụng với các đơn hàng online. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

- Hotline: 0343.44.66.99

- Website: https://momautambinh.vn/

Vũ Trang


Vũ Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]