(Baothanhhoa.vn) - Nếu thi đấu tốt trong loạt trận FIFA Days tháng 9, đội bóng áo đỏ sao vàng có thể vượt qua Syria để chiếm vị trí thứ 94; Filip Nguyễn xuất hiện ở sân bay Nội Bài, thích thú với chiếc nón lá; Mourinho từ chối mức lương kỷ lục của Arab Saudi... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (30-6).

Tuyển Việt Nam sắp vượt Syria trên BXH FIFA; MU “nổ” bom tấn Mason Mount

Nếu thi đấu tốt trong loạt trận FIFA Days tháng 9, đội bóng áo đỏ sao vàng có thể vượt qua Syria để chiếm vị trí thứ 94; Filip Nguyễn xuất hiện ở sân bay Nội Bài, thích thú với chiếc nón lá; Mourinho từ chối mức lương kỷ lục của Arab Saudi... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (30-6).

Tuyển Việt Nam sắp vượt Syria trên BXH FIFA

Theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất, tuyển Việt Nam vẫn giữ vững vị trí thứ 95 thế giới sau khi được cộng 8,54 điểm. Tuy nhiên, nếu thi đấu tốt trong loạt trận FIFA Days tháng 9, đội bóng áo đỏ sao vàng có thể vượt qua Syria để chiếm vị trí thứ 94.

Tuyển Việt Nam sắp vượt Syria trên BXH FIFA; MU “nổ” bom tấn Mason Mount

Ở loạt FIFA Days tháng 6, thầy trò HLV Philippe Troussier có hai trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc), Syria và thắng cả hai với cùng tỷ số 1-0. Nhờ đó, tuyển Việt Nam thu hẹp khoảng cách với Syria. Trong lần cập nhật này, đội bóng Tây Á bị trừ 5,13 điểm, tụt từ vị trí 90 xuống 93.

Trong khu vực Đông Nam Á, tuyển Thái Lan đã cải thiện thứ hạng từ vị trí 114 lên 113, trong khi tuyển Philippines và Malaysia cũng có những bước tiến lên hạng. Ở nhóm dẫn đầu của bảng xếp hạng, Argentina, Pháp và Brazil vẫn giữ vị trí ba đầu, trong khi Tuyển Anh đã vượt qua Bỉ để chiếm vị trí thứ 4.

Filip Nguyễn xuất hiện ở sân bay Nội Bài, thích thú với chiếc nón lá

Thủ môn Filip Nguyễn, có bố là người Việt Nam và mẹ người CH Czech, đã đạt thỏa thuận gia nhập CLB Công an Hà Nội từ CLB Slovacko (CH Czech) với hợp đồng 3 năm kéo dài đến hết mùa giải 2025-2026.

Tuyển Việt Nam sắp vượt Syria trên BXH FIFA; MU “nổ” bom tấn Mason Mount

Filip Nguyễn đã có một mùa giải thành công với CLB Slovacko khi đứng thứ 5 tại giải Fortuna Liga của CH Czech. Anh dẫn đầu 4 trong 5 thông số quan trọng của một thủ môn, gồm số phút thi đấu, số trận giữ sạch lưới, số phút giữ sạch lưới liên tiếp và số đường chuyền.

Filip Nguyễn sẽ được CLB Công an Hà Nội cấp nơi ở và giáo viên dạy tiếng Việt để hòa nhập cùng đội bóng mới. Đội bóng của ông Flavio Cruz hiện đang đứng đầu bảng V-League 2023 và sẽ chạm trán với CLB Đà Nẵng ở vòng 13.

MU “nổ” bom tấn Mason Mount

Romano đăng trên Twitter cá nhân với nội dung: “Man United đồng ý thỏa thuận 60 triệu bảng với Chelsea về Mason Mount. Thương vụ này đã được chốt, here we go!”.

Tuyển Việt Nam sắp vượt Syria trên BXH FIFA; MU “nổ” bom tấn Mason Mount

Theo xác nhận của chuyên gia chuyển nhượng Romano đăng trên Twitter cá nhân, Manchester United đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Mason Mount từ Chelsea với giá 60 triệu bảng, trong đó 55 triệu bảng sẽ được trao ngay cho Chelsea và 5 triệu bảng là phụ phí tùy theo các điều khoản phụ.

“Quỷ đỏ” đã theo đuổi Mount từ đầu kỳ chuyển nhượng Hè 2023 và đã đưa ra hai đề nghị trước đó nhưng đều bị từ chối. Ở lần thứ Thương vụ này đã được chốt và Mount sẽ trở thành cầu thủ của Manchester United.

Về phần Mount, anh quyết tâm ra đi vì không còn hạnh phúc ở Chelsea. Thêm vào đó, Mount cũng muốn được dự Champions League mùa sau - thứ mà The Blues không thể cung cấp. Ngôi sao người Anh nhiều lần yêu cầu Chelsea cho phép mình gia nhập Man United và cuối cùng anh đã được toại nguyện.

Mourinho từ chối mức lương kỷ lục của Arab Saudi

Jose Mourinho đã từ chối lời đề nghị của các CLB Arab Saudi với mức lương cao nhất thế giới cho một HLV bóng đá, là 33 triệu USD mỗi năm, để tiếp tục dẫn dắt AS Roma. Con số này cao gấp bốn lần lương của Mourinho tại Roma, và là mức lương cao nhất thế giới với một HLV bóng đá.

Tuyển Việt Nam sắp vượt Syria trên BXH FIFA; MU “nổ” bom tấn Mason Mount

Mourinho muốn hoàn thành năm cuối hợp đồng với Roma. Mourinho giúp Roma vô địch Conference League 2021-2022 và hai lần về thứ sáu Serie A.

Mourinho là một trong những HLV giàu thành tích nhất lịch sử bóng đá với 26 danh hiệu. Mourinho dẫn dắt Roma từ hè 2021. Mức lương hiện tại của ông, 8,25 triệu USD mỗi năm, thấp hơn gần bốn triệu so với thu nhập tại CLB cũ Tottenham.

Có thể thấy, các CLB Arab Saudi đang ra sức thu hút các cầu thủ và HLV nổi tiếng. Al Nassr và Al Ittihad đều cho Cristiano Ronaldo và Karim Benzema hưởng mức lương 200 triệu USD mỗi năm.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]