(Baothanhhoa.vn) - Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) các cấp lần thứ XI năm 2023 được xem là Đại hội TDTT lớn nhất dành cho học sinh trong tỉnh, với mục đích đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Những ngày này, ngành giáo dục và đào tạo (GĐ&ĐT) Thanh Hóa và các địa phương, đơn vị liên quan đã, đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để góp phần vào sự thành công của sự kiện này.

Tích cực chuẩn bị cho ngày hội thể dục thể thao lớn nhất của học sinh Thanh Hóa

Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) các cấp lần thứ XI năm 2023 được xem là Đại hội TDTT lớn nhất dành cho học sinh trong tỉnh, với mục đích đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Những ngày này, ngành giáo dục và đào tạo (GĐ&ĐT) Thanh Hóa và các địa phương, đơn vị liên quan đã, đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để góp phần vào sự thành công của sự kiện này.

Tích cực chuẩn bị cho ngày hội thể dục thể thao lớn nhất của học sinh Thanh HóaCác em học sinh huyện Như Xuân tích cực tập luyện môn Vovinam chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng.

Ngay từ những ngày đầu năm học mới 2023-2024, ngành GĐ&ĐT Thanh Hóa đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, phòng GĐ&ĐT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức HKPĐ cấp cơ sở, đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng VĐV tham gia HKPĐ toàn tỉnh lần thứ XI. Trong đó, việc thành lập và kiện toàn ban chỉ đạo, ban tổ chức; các phương án tổ chức; công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, sân bãi, nhà tập, nhà thi đấu, sân vận động, cũng như trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác tổ chức, thi đấu; công tác tập huấn trọng tài; công tác tuyên truyền... là những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.

Theo kế hoạch, HKPĐ cấp cơ sở bao gồm cấp trường (tiểu học, THCS, THPT) cấp huyện, thị xã, thành phố được tổ chức từ tháng 9 đến trước ngày 15-11-2023. Căn cứ vào kế hoạch của ban chỉ đạo và điều kiện của mỗi đơn vị để lựa chọn các môn thể thao phù hợp và phải đảm bảo số lượng môn thi đấu, trong đó đối với cấp trường, từ 3 - 5 môn trở lên (điền kinh là môn bắt buộc); cấp huyện, thị xã, thành phố từ 8 môn trở lên (2 môn bắt buộc là điền kinh và bóng đá).

Phó trưởng Phòng GĐ&ĐT huyện Quảng Xương Viên Đình Huy, cho biết: Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, các văn bản chỉ đạo của ngành GĐ&ĐT, huyện Quảng Xương đã xây dựng kế hoạch tổ chức HKPĐ cấp trường và cấp huyện. Dự kiến, số lượng VĐV tham gia tại kỳ HKPĐ lần này sẽ tăng hơn so với kỳ trước, bởi vậy, một trong những ưu tiên hàng đầu của huyện là chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất. Huyện tiến hành rà soát lại điều kiện sân bãi, nhà tập đa năng tại các trường tiểu học, THCS, THPT trên toàn địa bàn, đồng thời yêu cầu UBND các xã, thị trấn tạo điều kiện, hỗ trợ về cơ sở vật chất, nơi tổ chức thi đấu các môn trong khuôn khổ HKPĐ. Với các trường học khó khăn về cơ sở vật chất, các xã, thị trấn kịp thời bố trí sân tập TDTT, nhà văn hóa tại các khu dân cư, trung tâm văn hóa- TDTT của xã, thị trấn làm nơi để tổ chức HKPĐ. Căn cứ điều kiện thực tế và thế mạnh của từng trường, từng địa phương để tổ chức các môn thi đấu phù hợp, bảo đảm đúng khung thời gian của huyện và của tỉnh. Việc chuẩn bị lực lượng VĐV tham gia HKPĐ toàn tỉnh lần thứ XI cũng đã có kế hoạch cụ thể để thực hiện với mục tiêu đạt kết quả cao nhất.

Bên cạnh đó, các liên đoàn, hội TDTT trên địa bàn tỉnh cũng tích cực tham gia phối hợp cùng các địa phương, đơn vị xây dựng và triển khai công tác chuẩn bị tổ chức các môn thi đấu trong khuôn khổ HKPĐ cấp cơ sở. Ông Nguyễn Ngọc Hài, Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa cho biết: Trong dịp hè vừa qua, Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức thi nâng đai cho đội ngũ HLV, giáo viên thể dục và các VĐV. Đây cũng là đợt sát hạch quan trọng và cũng là sự chuẩn bị tốt về chuyên môn, lực lượng VĐV tham gia HKPĐ các cấp. Liên đoàn cũng đã triển khai kế hoạch tập huấn cho đội ngũ trọng tài, cán bộ sẽ làm nhiệm vụ tại kỳ HKPĐ lần này với lực lượng tham gia chủ chốt là giáo viên thể dục, cán bộ ngành GĐ&ĐT và ngành văn hóa, thể thao của địa phương. Vovinam là môn thi đấu chính thức tại HKPĐ toàn tỉnh lần thứ VI và tại HKPĐ của nhiều địa phương trong tỉnh, bởi vậy, công tác chuẩn bị đã và đang được triển khai chu đáo, bảo đảm đúng khung thời gian và chất lượng cao nhất. Các liên đoàn thể thao khác như Liên đoàn cầu lông, Liên đoàn võ thuật, Hội Bóng bàn TP Thanh Hóa, các đội tuyển thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh cũng đã có kế hoạch phối hợp tổ chức các môn thi đấu trong khuôn khổ HKPĐ cấp cơ sở, cũng như hỗ trợ huấn luyện, đào tạo lực lượng VĐV tham gia HKPĐ toàn tỉnh.

Phó trưởng Phòng Giáo dục Phổ thông, Sở GĐ&ĐT Đỗ Xuân Huy, cho biết: HKPĐ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI - năm 2023 được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tổ chức thi đấu trước 5 môn thi cấp tỉnh gồm bơi, cờ vua, bóng chuyền, karate, võ cổ truyền vào tháng 10; tổ chức 5 môn cấp tiểu học và THCS, 6 môn cấp THPT gồm bóng đá, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, đá cầu. Giai đoạn 2 tổ chức lễ khai mạc HKPĐ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI - năm 2023 (vào tháng 12) và thi đấu các môn điền kinh, thể dục aerobic, đẩy gậy, kéo co, taekwondo, vovinam. Để bảo đảm công tác tổ chức các môn thi đấu, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Thanh Hóa, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT và các đơn vị có liên quan bố trí các địa điểm thi đấu và điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho công tác tổ chức và thi đấu. Công tác tuyên truyền đã và đang được triển khai tích cực ngay từ các trường học và tại các địa phương, đơn vị, qua đó tiếp tục khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của HKPĐ các cấp. Đây thực sự là ngày hội TDTT mang tầm vóc lớn dành cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, qua đó tạo bước chạy đà, thế và lực để tỉnh Thanh Hóa xây dựng lực lượng VĐV tham gia và phấn đấu giành thành tích cao nhất tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X - năm 2024.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]