17:13 15/12/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2023 đang về với đồng bào Công giáo, chiều 15/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức gặp mặt và chúc mừng các chức sắc, chức việc, nam nữ tu sỹ Công giáo Giáo phận Thanh Hoá nhân dịp Giáng sinh năm 2023 và chào đón năm mới 2024.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các chức sắc Công giáo nhân dịp Giáng sinh năm 2023

Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2023 đang về với đồng bào Công giáo, chiều 15/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức gặp mặt và chúc mừng các chức sắc, chức việc, nam nữ tu sỹ Công giáo Giáo phận Thanh Hoá nhân dịp Giáng sinh năm 2023 và chào đón năm mới 2024.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các chức sắc Công giáo nhân dịp Giáng sinh năm 2023

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường và các chức sắc Giáo phận Công giáo Thanh Hóa.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo MTTQ và các ban, sở, ngành cấp tỉnh và TP Thanh Hóa.

Về phía Giáo phận Thanh Hoá, có Giám mục Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hoá; Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thanh Hoá; các linh mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân đại diện đồng bào Công giáo Giáo phận Thanh Hoá.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các chức sắc Công giáo nhân dịp Giáng sinh năm 2023

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu chúc mừng giáng sinh đến các linh mục, chức sắc, chức việc và toàn thể bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Trọng Hưng trân trọng gửi tới Giám mục Nguyễn Đức Cường, các linh mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân Giáo phận Thanh Hoá những tình cảm chân thành, lời thăm hỏi ân tình, lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân mùa Giáng sinh năm 2023 và chuẩn bị đón năm mới 2024.

Vui mừng thông tin về những thành tựu, kết quả nổi bật mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm 2023 - một năm có rất nhiều khó khăn, thách thức, Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Trọng Hưng khẳng định: Đạt được những kết quả đó có nguyên nhân quan trọng từ sự đoàn kết, thống nhất trong hệ thống chính trị, trong các tầng lớp Nhân dân; đoàn kết các tôn giáo, các dân tộc luôn được quan tâm giữ gìn và củng cố, bồi đắp, trong đó có sự đóng góp quan trọng của Toà Giám mục Thanh Hoá, các chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo Giáo phận Thanh Hoá.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và các cấp, các ngành, các địa phương luôn trân trọng sự đóng góp của Giám mục Nguyễn Đức Cường, các linh mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân đối với sự phát triển, đi lên của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng khẳng định: Năm 2023 Toà Giám mục Thanh Hoá đã có những đóng góp rất lớn để cùng cấp uỷ, chính quyền các cấp tỉnh Thanh Hoá chăm lo cho cuộc sống của đồng bào giáo dân; đặc biệt là sự đồng hành để cùng tỉnh Thanh Hoá đưa các hộ nghèo sinh sống trên sông, trong đó đa phần là đồng bào công giáo, lên bờ, mở ra cuộc sống mới cho bà con dân chài vốn bao đời nay phải lênh đênh sông nước.

Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Trọng Hưng cho biết: Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của tỉnh Thanh Hoá là rất lớn, rất nặng nề; đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu cao hơn nữa của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương và các tầng lớp Nhân dân để hoàn thành mục tiêu của năm, cũng như của cả nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Đồng chí mong muốn sự đoàn kết, thống nhất giữa Toà Giám mục Thanh Hoá và cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục được vun đắp bền chặt hơn nữa, đồng tâm, đồng sức, đồng lòng để cùng chung tay xây dựng tỉnh Thanh Hoá giàu đẹp, văn minh và kiểu mẫu; hiện thực hoá khát vọng thịnh vượng xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như lúc sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các chức sắc Công giáo nhân dịp Giáng sinh năm 2023

Giám mục Nguyễn Đức Cường cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh.

Trong không khí đầm ấm, thân tình, thay mặt các linh mục, tu sỹ và đồng bào Công giáo Giáo phận Thanh Hóa, Giám mục Nguyễn Đức Cường trân trọng cảm ơn những tình cảm rất chân thành cùng sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã giành cho Giáo phận Thanh Hóa.

Giám mục Nguyễn Đức Cường cho biết: Noel năm nay là mùa Noel rất có ý nghĩa đối với nhiều hộ đồng bào Công giáo nghèo sinh sống trên sông vừa được lên bờ ổn định cuộc sống nhờ sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp, các ngành, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá. Giám mục khẳng định sẽ tiếp tục vận động, hướng dẫn bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; đồng hành, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh xây dựng và phát triển quê hương Thanh Hoá ngày càng tươi đẹp, xã hội bình yên, hạnh phúc.

Thời gian tới các chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo trong toàn giáo phận sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, đồng hành cùng sự phát triển xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]