(Baothanhhoa.vn) - Tại Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á năm 2023 đang diễn ra tại Campuchia, VĐV Lê Văn Nam của Thanh Hóa đã xuất sắc giành HCV ở nội dung đối kháng nam.

VĐV Thanh Hóa giành HCV tại Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á 2023

Tại Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á năm 2023 đang diễn ra tại Campuchia, VĐV Lê Văn Nam của Thanh Hóa đã xuất sắc giành HCV ở nội dung đối kháng nam.

VĐV Thanh Hóa giành HCV tại Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á 2023VĐV Lê Văn Nam (thứ 2 từ trái sang) giành HCV ở hạng cân 55kg đối kháng nam

Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á năm 2023 diễn ra từ ngày 25 đến 30-3 tại Campuchia thu hút sự tham gia của gần 200 VĐV, HLV đến từ 7 quốc gia trong khu vực. Đây được xem là đợt sát hạch quan trọng của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, chuẩn cho SEA Games 32 tới. Đội tuyển Vovinam quốc gia tham gia giải với gần 40 VĐV, trong đó Thanh Hóa đóng góp 1 gương mặt là VĐV Lê Văn Nam, thi đấu ở hạng cân 55kg đối kháng nam.

Nam võ sĩ sinh năm 2000 này đã giành chiến thắng trước VĐV Um Nimol của nước chủ nhà Campuchia ở vòng bán kết để góp mặt trong trận chung kết gặp võ sĩ Thái Lan Ratchapon Senghapan. Không quá khó khăn, Lê Văn Nam đã xuất đánh bại đối thủ người Thái Lan để giành tấm HCV ở hạng cân này.

Dù chỉ cử 1 VĐV tham gia, nhưng thành tích giành được của VĐV Lê Văn Nam được xem là màn khởi động quan trọng của Vovinam Thanh Hóa hướng tới các giải đấu lớn sắp tới, đặc biệt là SEA Games 32 vào tháng 5 tới tại Campuchia.

Đây là lần thứ 4 bộ môn Vovinam xuất hiện tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Tại SEA Games 31 vừa qua, VĐV Lê Thị Hiền của Thanh Hóa đã giành HCV ở hạng cân 60kg đối kháng nữ. Dù không tham gia giải vô địch Vovinam Đông Nam Á năm 2023 nhưng Lê Thị Hiền vẫn là niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]