14:42 07/03/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Góp phần vào thành công của thể thao Thanh Hóa những năm qua, không thể không kể đến những thành tích quan trọng của các VĐV nữ. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8 - 3, cùng Báo Thanh Hóa điểm lại những gương mặt nữ VĐV nổi bật của thể thao Thanh Hóa trong năm vừa qua.

Những nữ VĐV tài năng của thể thao Thanh Hóa

Góp phần vào thành công của thể thao Thanh Hóa những năm qua, không thể không kể đến những thành tích quan trọng của các VĐV nữ. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8 - 3, cùng Báo Thanh Hóa điểm lại những gương mặt nữ VĐV nổi bật của thể thao Thanh Hóa trong năm vừa qua.

Những nữ VĐV tài năng của thể thao Thanh Hóa

Hình ảnh các vận động viên tại giải thi đấu.

Lê Thị Vân Anh - bộ môn Pencak Silat

Từ năm 2020 đến nay, hạng cân 60kg nữ ở các giải quốc nội bộ môn Pencak Silat gần như đã được “đóng đinh” cho cái tên Lê Thị Vân Anh ở vị trí nhận HCV khi cô gái tài năng của Thanh Hoá liên tục duy trì được phong độ xuất sắc qua các giải đấu.

Những nữ VĐV tài năng của thể thao Thanh Hóa

Hình ảnh cá tính khi thi đấu và trẻ trung, xinh đẹp ngoài đời của Lê Thị Vân Anh.

Sinh năm 2000, cô gái quê Quảng Xương xứng đáng là học trò “cưng” của HLV Nguyễn Văn Hùng khi thi đấu xuất sắc ở cả trong nước và quốc tế. Năm 2022 vừa qua, Vân Anh đã ghi dấu ấn lớn ở thành tích quốc tế với 2 tấm HCV ở cả giải vô địch Đông Nam Á và Châu Á.

Nguyễn Thị Phương Hậu & Hàn Thị Thuý - bộ môn Muay

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà ở Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, bộ đôi nữ võ sỹ Muay Thanh Hóa đã xuất sắc đóng góp 2 HCV trên tổng số 3 HCV của TH. Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 liên tiếp Hàn Thị Thuý giành HCV ở 1 kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc vốn chỉ diễn ra 4 năm 1 lần.

Những nữ VĐV tài năng của thể thao Thanh Hóa

Hàn Thị Thúy giành HCV tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX 2022.

Những nữ VĐV tài năng của thể thao Thanh Hóa

Phương Hậu giành HCV ở kỳ SEA Games đầu tiên tham gia.

Với Phương Hậu, năm 2022 thật sự là một năm đáng nhớ với cô gái sinh năm 2000 khi trước đó, nữ VĐV hạng cân 63,5kg đã giành HCV SEA Games 31 một cách đầy thuyết phục.

Đặng Thị Linh - bộ môn Vật

Không quá lời khi nói Đặng Thị Linh chính là “Độc cô cầu bại” ở bộ môn Vật không chỉ ở Việt Nam mà còn ở đấu trường Đông Nam Á những năm gần đây. Kể từ năm 2019, chưa lần nào tấm HCV tuột khỏi tay đô vật người Nga Sơn này ở các giải đấu quốc nội mà cô tham gia.

Những nữ VĐV tài năng của thể thao Thanh Hóa

Đặng Thị Linh đã khẳng định được đẳng cấp của mình ở bộ môn Vật.

Ở đấu trường Đông Nam Á, thậm chí Đặng Thị Linh còn thể hiện sự vượt trội rõ ràng hơn khi lần lượt đánh bại các đối thủ và giành HCV ở hạng cân 76kg nữ tại SEA Games 31 hồi tháng 5 vừa qua.

Trương Thị Thương & Nguyễn Thị Dung - bộ môn Karate

Là VĐV tiềm năng được “chọn mặt gửi vàng” để tham gia tranh tài tại Đại hội toàn quốc năm 2022, Nguyễn Thị Dung đã có một kỳ đại hội không tưởng khi tạo cơn địa chấn với chiến thắng kịch tính trước Hồ Thị Thu Hiền (HCV SEA Games 31) ở bán kết để rồi tiếp tục giữ vững phong độ ở chung kết và mang về HCV đầu tiên cho Karate Thanh Hóa tại Đại hội vừa qua.

Những nữ VĐV tài năng của thể thao Thanh Hóa

Nguyễn Thị Dung tạo được bất ngờ lớn và mang về tấm HCV quý giá cho Karate tại kỳ Đại hội lần thứ IX.

Những nữ VĐV tài năng của thể thao Thanh Hóa

Những năm qua, Trương Thị Thương luôn được đánh giá là VĐV giàu triển vọng của bộ môn.

Với Trương Thị Thương, những năm qua VĐV sinh năm 2002 luôn là nhân tố được đầu tư bài bản với kỳ vọng mang về thành tích tốt cho bộ môn Karate Thanh Hóa. Sau những thành công bước đầu với các tấm HCV giành được ở giải vô địch trẻ và HCV đồng đội tại giải các CLB quốc gia, năm 2022 đánh dấu cột mốc ấn tượng của cô gái quê Bá Thước với tấm HCV quý giá ở lần đầu tiên tham gia một kỳ đại hội.

Nguyễn Thị Hương - bộ môn Taekwondo

Bắt đầu với Taekwondo từ khá muộn khi đã 17 tuổi, thời gian đầu khi tiếp xúc với bộ môn này Hương sẽ tập để nâng cao sức khỏe, một phần vì yêu thích và được truyền cảm hứng từ những người cậu ruột từng nhiều lần giành HCV SEA Games. Đó chính là “Độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng (5 lần vô địch SEA Games) và Nguyễn Trọng Cường (4 lần vô địch SEA Games).

Những nữ VĐV tài năng của thể thao Thanh Hóa

Hình ảnh mạnh mẽ trên sàn đấu nhưng cũng không kém phần dịu dàng lúc đời thường của Nguyễn Thị Hương.

SEA Games 31 diễn ra năm ngoái, Nguyễn Thị Hương đã xuất sắc mang về tấm HCV thứ 10 cho gia đình của mình khi giành thắng lợi ở trận chung kết hạng cân 73kg nữ.

Ngoài tham gia tập luyện Taekwondo, hiện Hương đã tốt nghiệp ngành sư phạm thể dục-thể thao trường Đại học Hồng Đức và đang theo học thạc sĩ quản lý văn hóa tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Phạm Thị Vân - bộ môn Bơi

Những năm qua, Phạm Thị Vân chính là một trong những VĐV mang về nhiều HCV nhất cho thể thao Thanh Hoá khi gần như một mình “lĩnh xướng” thành tích của bộ môn Bơi Thanh Hóa tại các giải đấu quốc nội. Năm 2020, Phạm Thị Vân đã có lần đầu tiên “bước ra ánh sáng” khi bất ngờ giành chiến thắng trước đàn chị Ánh Viên ở nội dung 50m bướm.

Những nữ VĐV tài năng của thể thao Thanh Hóa

Phạm Thị Vân (sinh năm 2005) là một trong những VĐV trẻ vô cùng triển vọng của xứ Thanh.

Mới đây nhất, tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022, Phạm Thị Vân đã xuất sắc giành được 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ cho Thanh Hoá. Thời gian này, Phạm Thị Vân vẫn đang tiếp tục tập luyện cùng ĐTQG nhằm cho chuẩn bị cho SEA Games 32 sắp tới.

Cao Thị Duyên - bộ môn Lặn

Sau thành công của những Võ Đài Trang, Ngân Thị Nhiên, bộ môn Lặn tiếp tục tìm kiếm được người “kế thừa” xứng đáng mang tên Cao Thị Duyên. Với 3 HCV và 3 HCB giành được (trong đó có 1 Kỷ lục quốc gia được xác lập), Cao Thị Duyên xứng đáng là một trong những VĐV Thanh Hoá xuất sắc nhất ở kỳ Đại hội vừa qua.

Những nữ VĐV tài năng của thể thao Thanh Hóa

Nét rạng ngời của VĐV Cao Thị Duyên (trái).

Thời gian tới, Cao Thị Duyên sẽ tiếp tục có cơ hội được tranh tài tại SEA Games 32 trên đất Campuchia. Năm 2022, Cao Thị Duyên cũng đã có 1 kỳ SEA Games 31 trên sân nhà đáng nhớ khi đóng góp 2 HCV vào thành tích của thể thao Việt Nam.

Ngoài những nữ VĐV nêu trên, thể thao Thanh Hóa vẫn còn đó rất nhiều các nữ VĐV đang ngày đêm khổ luyện để đem về cho thể thao nước nhà những thành tích cao nhất.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]