(Baothanhhoa.vn) - “Công nghệ VAR có thể được áp dụng ở cuối mùa giải V-League 2023”; Mbappe: “Tổng thống không quyết định được tương lai của tôi”; Thái Lan bị Đài Loan cầm hòa dù giữ bóng 76%

“Công nghệ VAR có thể được áp dụng ở cuối mùa giải V-League 2023”; De Gea sắp rời Man Utd

“Công nghệ VAR có thể được áp dụng ở cuối mùa giải V-League 2023”; Mbappe: “Tổng thống không quyết định được tương lai của tôi”; Thái Lan bị Đài Loan cầm hòa dù giữ bóng 76%

“Công nghệ VAR có thể được áp dụng ở cuối mùa giải V-League 2023”

Phó Chủ tịch VFF kiêm Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết sẽ cố gắng đưa công nghệ VAR vào áp dụng ở cuối mùa giải bóng đá Việt Nam năm nay. FIFA đã chấp thuận cho Việt Nam sử dụng VAR và hiện chỉ còn hoàn tất thủ tục sử dụng “phòng VAR”.

“Công nghệ VAR có thể được áp dụng ở cuối mùa giải V-League 2023”; De Gea sắp rời Man Utd

Ông Trần Anh Tú cho biết: “Theo lộ trình, VAR sẽ được áp dụng ở mùa giải 2024, nhưng nếu tất cả các thủ tục hoàn tất, công nghệ này có thể xuất hiện ở cuối mùa giải năm nay”.

Sẽ ưu tiên áp dụng VAR cho các trận đấu căng thẳng, quyết định thứ hạng và sử dụng trọng tài ngoại cho các trận khác. Các trận bán kết và chung kết của Cúp Quốc gia cũng có thể sử dụng VAR năm nay.

Tổng số xe VAR được sử dụng sẽ là 4 xe để đảm bảo áp dụng cho tất cả các trận đấu thuộc V-League. Áp dụng công nghệ VAR được kỳ vọng sẽ giảm thiểu sai sót và tranh cãi không cần thiết trong giới bóng đá Việt Nam.

Thái Lan bị Đài Loan cầm hòa dù giữ bóng 76%

Thái Lan đã hòa chủ nhà Đài Loan 2-2 trong trận giao hữu diễn ra tối 16-6. Dù kiểm soát bóng 76% và tung ra 11 cú sút, nhưng hàng thủ Thái Lan vẫn mắc sai lầm khiến đội bị gỡ hòa ở phút 87. Hai bàn của Thái Lan do Teerasil Dangda và Wang Ruei (phản lưới) ghi.

“Công nghệ VAR có thể được áp dụng ở cuối mùa giải V-League 2023”; De Gea sắp rời Man Utd

Chanathip (phải) bị một hậu vệ Đài Loan phạm lỗi trong trận giao hữu tại Kaohsiung tối 16/6. Ảnh: FAT

Đây là trận thứ hai liên tiếp Thái Lan không thắng Đài Loan. Trước đó, họ đã thua Đài Loan 0-1 trong trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Thái Lan sẽ tiếp tục đá trận giao hữu với Hong Kong vào ngày 19-6.

De Gea sắp rời Man Utd

David de Gea, thủ môn của Manchester United, không được đưa vào danh sách cầu thủ được giữ lại cho mùa giải mới do đang trong quá trình thương lượng hợp đồng mới. Theo ESPN, De Gea có thể đã chơi trận cuối cùng cho Man Utd khi HLV Erik ten Hag không muốn coi anh là thủ môn số một từ mùa tới.

“Công nghệ VAR có thể được áp dụng ở cuối mùa giải V-League 2023”; De Gea sắp rời Man Utd

De Gea đang nhận được vài lời đề nghị để trở về Tây Ban Nha thi đấu hoặc sang thi đấu tại Saudi League. Anh gia nhập đội bóng từ năm 2011 và chơi 545 trận cho Man Utd, nhưng phong độ của anh đã sa sút từ năm 2018.

Man Utd đã gia hạn với các thủ môn dự bị như Tom Heaton và Nathan Bishop, và Dean Henderson nhiều khả năng sẽ bị bán hoặc cho mượn ở một đội khác.

Mbappe: “Tổng thống không quyết định được tương lai của tôi”

Tiền đạo thủ quân tuyển Pháp Kylian Mbappe đã khẳng định rằng việc anh đi hay ở lại PSG hoàn toàn là quyết định của chính mình. Trước đó, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết ông sẽ cố thuyết phục Mbappe ở lại PSG đến năm 2025, nhưng Mbappe cho biết quyết định của anh không phụ thuộc vào ông.

“Công nghệ VAR có thể được áp dụng ở cuối mùa giải V-League 2023”; De Gea sắp rời Man Utd

Tổng thống Macron an ủi Mbappe sau trận chung kết World Cup 2022, nơi Pháp thua Argentina. Ảnh: Reuters

Mbappe cũng xác nhận bức thư gửi cho PSG đầu tuần này. Trong đó, anh thông báo cho CLB về việc chỉ tuân thủ hợp đồng đến tháng 6-2024 và không kích hoạt điều khoản gia hạn đến tháng 6-2025. Điều này đang đặt PSG vào thế khó. Nhà vô địch Ligue 1 phải chọn giữa việc chấp nhận mất trắng Mbappe sau một năm, hoặc bán ngay hè này để thu lại phí chuyển nhượng.

Mbappe khẳng định muốn ở lại PSG nốt mùa 2023-2024. Anh coi tin đồn muốn chuyển sang Real hè này là dối trá. “Ngay bây giờ, ở lại PSG là lựa chọn duy nhất của tôi”, Mbappe nói. “Tôi chỉ gửi một bức thư và tôi không nghĩ mình xúc phạm ai”.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]