17:54 30/11/2022 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - … người hâm mộ sẽ cùng chờ đón màn tỏa sáng của các “sao băng” trong dải ngân hà World Cup – bởi gần như chắc chắn đây là lần xuất hiện cuối cùng của họ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chờ đêm sao băng trên bầu trời World Cup

… người hâm mộ sẽ cùng chờ đón màn tỏa sáng của các “sao băng” trong dải ngân hà World Cup – bởi gần như chắc chắn đây là lần xuất hiện cuối cùng của họ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chờ đêm sao băng trên bầu trời World Cup

Loạt trận cuối vòng đấu bảng đêm nay, rất có thể sẽ là đoản khúc cuối của Messi và một thế hệ tài năng xuất chúng của bóng đá thế giới ở sân chơi World Cup.

Hình ảnh sao băng lướt qua bầu trời đêm trong khoảnh khắc luôn đẹp đến diệu kỳ. Vệt sáng lung linh ấy còn chở theo bao ước mơ, hy vọng vút vào vô cùng, vô tận của không gian và thời gian.

Đêm nay và rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), người hâm mộ sẽ cùng chờ đón màn tỏa sáng của các “sao băng” trong “dải thiên hà” World Cup – bởi gần như chắc chắn đây là lần xuất hiện cuối cùng của họ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ở Bảng D, vào lúc 22h đêm nay (30/11), thủ lĩnh Christian Eriksen (30 tuổi) sẽ tiếp tục gánh vác trọng trách viết tiếp câu chuyện cổ tích của “Những chú lính chì” Đan Mạch trên sân khấu Al Janoub. Đan Mạch (1 điểm) buộc phải thắng Australia (3 điểm) để có cơ hội so kè với Tunisia (cùng 1 điểm) mở cánh cửa bước vào vòng 1/8.

Chờ đêm sao băng trên bầu trời World Cup

Ở trận đấu gặp Pháp tại vòng 2, dù thua trận bởi sự xuất sắc của Mbappe, nhưng Christian Eriksen vẫn chứng tỏ được đẳng cấp thượng thừa của mình ở vai trò tổ chức, điều tiết nhịp độ trận đấu. Sau sự cố ngưng tim 17 tháng trước, thủ lĩnh đội bóng xứ sở của những câu truyện cổ vẫn thi đấu đầy hào hoa, bền bỉ trong 90 phút trước đối thủ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Song, trước một đối thủ chơi phòng ngự chắc chắn và đang ở thế “chỉ cần hòa” là đi tiếp, người hâm mộ chờ đợi một trận đấu thăng hoa rực rỡ của Eriksen, giúp “Những chú lính chì” có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại World Cup năm nay trên lưng “Chuột túi”.

Ít giờ sau đó (02h, ngày 1/12), tại bảng C, Ba Lan (4 điểm) của Robert Lewandowski với mục tiêu tìm kiếm ít nhất 1 điểm sẽ đối đầu với Argentina (3 điểm) của Lionel Messi đang trong thế buộc phải thắng. Một người là huyền thoại của Barca trong giai đoạn hoàng kim, một người đang gánh trọng trách tái thiết đội bóng xứ Catalan ở thời điểm hiện tại sẽ đối đầu nhau trong trận chiến “một mất một còn”.

Chờ đêm sao băng trên bầu trời World Cup

Ở tuổi 35, M10 vẫn đang phải “gánh” còng lưng “Những vũ công Tango” - khi mà sau 2 trận đã qua ở vòng bảng, điệu nhảy của họ vẫn đang có phần lạc nhịp. May mắn là “La Pulga Atomica” đã kịp tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, trực tiếp mang về 3 điểm quý giá trong trận đối đầu với Mexico ở vòng 2.

Với phong độ đang “vào phom”, sẽ không gì tuyệt vời hơn việc người hâm mộ “La Albiceleste” được chứng kiến Messi – trong lần vượt qua cột mốc 28 trận sân ở World Cup của huyền thoại quá cố Diego Maradona – sẽ “nhảy Tango” trên “xứ tuyết”.

Ở bên kia chiến tuyến, Lewy (34 tuổi) sau khi góp công đầu giúp “Đại bàng trắng” giải mã “hiện tượng” Saudi Arabia với 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo đã cho thấy anh đã tìm được điểm rơi phong độ ở thời điểm cần thiết nhất, từ khả năng chạy chỗ, làm tường, “đánh hơi” bàn thắng đến cái uy của một thủ lĩnh tinh thần. Với sự yểm trợ của hàng thủ kiên cố – giữ sạch lưới trong 2 trận đã qua ở vòng bảng, “Súng máy Ba Lan” đã sẵn sàng cho trận đại chiến – có thể là lần cuối cùng ở World Cup, và bổ sung vào bảng thành tích đồ sộ của mình “Bản Tango cuối cùng” trên sân khấu 974.

Cùng thời điểm, ở bảng đấu này, Mexico (1 điểm, bét bảng) buộc phải giành chiến thắng – thậm chí là thắng đậm Saudi Arabia (3 điểm, thứ 3) để nuôi hy vọng đi tiếp. Còn Saudi Arabia sẽ chắc chắn vào vòng 1/8 nếu thắng. “El Tri” được đánh giá “cửa trên” so với đội bóng Châu Á khi trong 3 lần gặp nhau ở Cúp các Liên đoàn châu lục, họ đều thắng đậm đối thủ 2-0 (1995), 5-0 (1997) và 5-1 (1999). Có điều, đội bóng vùng Vịnh đang có sự tự tin lớn khi nắm trong tay thế chủ động là quyền tự quyết cùng tinh thần chiến đấu cao. Trong khi đó, chân sút chủ lực Raul Jimenez của Mexico chưa thể trở lại thi đấu, hàng công của đội bóng đến từ xứ sở của 2 nền văn minh cổ đại Maya và Aztec trở nên vô hại khi chưa có bàn thắng nào tại World Cup năm nay.

Chờ đêm sao băng trên bầu trời World Cup

Vì thế, rất có thể rạng sáng mai sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến mái tóc xoăn bồng bềnh lãng tử, cùng khả năng cứu thua xuất chúng của thủ thành kỳ cựu Guillermo Ochoa (37 tuổi) trên đấu trường World Cup. Không ghi được bàn thắng trong trận này, chắc chắn “Thiên thần độc lập xinh đẹp” sẽ rơi nước mắt.

Nóng bỏng không kém là trận đấu “sinh tử” ở bảng F diễn ra lúc 22h cùng ngày (giờ Việt Nam) giữa Croatia (4 điểm, đầu bảng) và Bỉ (3 điểm, thứ 3). Luka Modric và các đồng đội chỉ cần không thua, còn De Bruyne và các đồng đội buộc phải thắng trong cuộc đấu này, mới có thể tự quyết.

Chờ đêm sao băng trên bầu trời World Cup

Đội trưởng của “Vatreni” năm nay đã 37 tuổi nhưng vẫn cho thấy nếu anh ở vị trí số 2 thì không ai số 1 trong vai trò “ông chủ” vòng tròn trung tâm. Nắm trong tay thế chủ động, chắc chắn “Người trồng nho” biết cách để điều tiết trận đấu theo hướng có lợi và nhiều khả năng người hâm mộ sẽ tiếp tục được thưởng thức những khoảnh khắc thiên tài của anh – như pha thoát đeo bám ở phút 54 trận gặp Canada vòng đấu trước - ở những trận đấu tiếp theo. Hãy tin như thế.

Chờ đêm sao băng trên bầu trời World Cup

Còn với tuyển Bỉ, không chỉ một mà có khi là cả “dàn sao băng” sẽ cùng rơi đêm nay trên sân Ahmad bin Ali. “Đội tuyển Bỉ quá già để vô địch World Cup” – phát biểu đó của De Bruyne cùng 2 trận đấu bạc nhược đã qua, cho thấy “Quỷ đỏ” đã cùn nanh vuốt. Hào quang của một “Thế hệ vàng” với những Vertonghen (35 tuổi), Alderweireld, Axel Witsel (cùng 33 tuổi), Kevin De Bruyne và Eden Hazard (cùng 31 tuổi) nhiều khả năng sẽ lụi tàn bởi ngọn lửa dữ dội “Vatreni”.

Đêm nay, hứa hẹn sẽ có một “cơn mưa sao băng”!.

Ngọc Hải

Nguồn ảnh: Getty, AFP.


Ngọc Hải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]