(Baothanhhoa.vn) - Tổn thất nhiều về lực lượng, Đông Á Thanh Hóa đã thất bại với tỷ số 1-3 ngay trên sân nhà trước Hà Nội FC ở vòng đấu thứ 6, giai đoạn II, Night Wolf V.League 1 – 2023 vào chiều nay (12-8).

Đông Á Thanh Hóa thất bại ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà

Tổn thất nhiều về lực lượng, Đông Á Thanh Hóa đã thất bại với tỷ số 1-3 ngay trên sân nhà trước Hà Nội FC ở vòng đấu thứ 6, giai đoạn II, Night Wolf V.League 1 – 2023 vào chiều nay (12-8).

Đông Á Thanh Hóa thất bại ở trận đấu cuối cùng trên sân nhàĐông Á Thanh Hóa (áo đỏ) đã thất thủ trước Hà Nội FC (áo trắng) ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở mùa giải V.League 1 năm nay

Đông Á Thanh Hóa ra quân trận đấu này thiếu vắng nhiều trụ cột vì những lý do khác nhau. HLV Popov bố trí Trịnh Văn Lợi thay thế Gustavo Santos do bị treo giò. Cặp tiền vệ trẻ Đoàn Ngọc Hà – Nguyễn Thái Sơn tiếp tục được tin dùng ở tuyến giữa. Lâm Ti Phông đá cặp tiền đạo cùng Bruno Cunha.

Đông Á Thanh Hóa thất bại ở trận đấu cuối cùng trên sân nhàĐội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa

Cách bố trí đội hình đã cho thấy ý đồ chơi phòng thủ chặt, chờ cơ hội phản công của đội chủ nhà. Việc Hà Nội FC sớm tạo ra thế trận lấn lướt hơn là điều không quá ngạc nhiên khi đội khách sở hữu lực lượng tốt hơn cả nội lẫn ngoại.

Đông Á Thanh Hóa thất bại ở trận đấu cuối cùng trên sân nhàHà Nội FC chơi lấn lướt hơn trong phần lớn thời gian của hiệp 1

Điều này được minh chứng bằng việc Hà Nội FC đã tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Đáng kể là pha bay người đánh đầu khá đẹp mắt trong vòng cấm của Văn Quyết ở phút thứ 8 nhưng thủ môn Nguyễn Thanh Diệp đã phán đoán và bắt gọn bóng.

Đông Á Thanh Hóa thất bại ở trận đấu cuối cùng trên sân nhàĐông Á Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công

Người gác đền bên phía Đông Á Thanh Hóa sau đó còn có nhiều pha cản phá xuất sắc cứu thua. Hàng thủ của đội chủ nhà thực sự có một ngày làm việc vất vả khi phải chống đỡ các pha tấn công của đối phương. Các mũi nhọn của Hà Nội FC như Caion, Văn Quyết, Jevtovic chơi nổi bật và liên tục gây nguy hiểm cho khung thành của Đông Á Thanh Hóa.

Đông Á Thanh Hóa thất bại ở trận đấu cuối cùng trên sân nhàCaion lập cú đúp trong hiệp 1 cho đội khách Hà Nội FC

Phút 30, tiền đạo Caion đánh đầu cận thành mở tỷ số cho đội khách. Đây là hệ quả tất yếu sau khoảng thời gian liên tục ép sân và tạo ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa đã không thể bảo toàn mành lưới sau rất nhiều nỗ lực.

Đông Á Thanh Hóa thất bại ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà

Những phút cuối trận, đội chủ nhà chơi rất cố gắng để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, khi nỗ lực của Đông Á Thanh Hóa chưa thể đem tới bàn thắng thì lưới của họ đã bị rung lên lần thứ 2. Caion tiếp tục là người ghi bàn thắng cho Hà Nội FC sau pha dứt điểm chớp nhoáng ở phút bù giờ của hiệp 1. 2-0 nghiêng về đội khách là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Đông Á Thanh Hóa thất bại ở trận đấu cuối cùng trên sân nhàHà Nội FC vẫn duy trì thế trận áp đảo hơn ngay đầu hiệp 2

Sang hiệp 2, dù bị dẫn trước với khoảng cách 0-2 nhưng Đông Á Thanh Hóa vẫn gặp khá nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Việc tuyến giữa chơi lép vế hơn và liên tục phải chịu những pha pressing khá quyết liệt từ đối phương đã khiến đội chủ nhà không tạo ra được những pha dứt điểm nào đáng kể.

Đông Á Thanh Hóa thất bại ở trận đấu cuối cùng trên sân nhàCaion hoàn tất cú hattrick giúp Hà Nội FC vượt lên dẫn 3-0 ngay đầu hiệp 2

Chẳng những vậy, hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa lại chơi không thực sự an toàn. Phút 53, Caion tiếp tục chọc thủng lưới đội chủ nhà, nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Nội FC. Chân sút đội khách đã hoàn tất cú hattrick trong trận đấu này.

Đông Á Thanh Hóa thất bại ở trận đấu cuối cùng trên sân nhàĐông Á Thanh Hóa chơi rất nỗ lực

Không còn gì để mất, HLV Popov tung Trọng Hùng, Nguyên Hoàng, Quốc Phương, Tiến Dũng vào sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nỗ lực đó đã được đền đáp với bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 68 do Bruno Cunha lập công. Đây là bàn thắng thứ 10 của chân sút người Brazil này ghi cho Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải năm nay.

Đông Á Thanh Hóa thất bại ở trận đấu cuối cùng trên sân nhàBruno có bàn thắng thứ 10 cho Đông Á Thanh Hóa ở mùa này với pha lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2

Những phút còn lại, đội chủ nhà dâng cao đội hình, dồn toàn lực lên tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng, tuy vậy các học trò của HLV Popov đã không thể tận dụng được. Chung cuộc, Hà Nội FC giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Trận thắng này sẽ giúp nhà ĐKVĐ Hà Nội FC tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Công an Hà Nội trong cuộc đua vô địch.

Đông Á Thanh Hóa thất bại ở trận đấu cuối cùng trên sân nhàNhiều khả năng, HLV Popov và các học trò sẽ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 sau trận thua trước Hà Nội FC

Thất bại ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà sẽ khiến Đông Á Thanh Hóa khó khăn trong hy vọng đua vào top 3, với hy vọng có huy chương. Ở vòng đấu cuối cùng, đội bóng xứ Thanh sẽ làm khách trên sân Hàng Đẫy của Công an Hà Nội.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]