(Baothanhhoa.vn) - Ngay trước thềm Giải VĐQG V.League 1 mùa 2024-2025, Đông Á Thanh Hóa đã chia tay tiền đạo Lê Thanh Bình, tiền vệ Đinh Tiến Thành và tuyển mộ hậu vệ Phạm Mạnh Hùng.

Đông Á Thanh Hóa: Chia tay 2 cầu thủ hàng công, tuyển mộ 1 hậu vệ

Ngay trước thềm Giải VĐQG V.League 1 mùa 2024-2025, Đông Á Thanh Hóa đã chia tay tiền đạo Lê Thanh Bình, tiền vệ Đinh Tiến Thành và tuyển mộ hậu vệ Phạm Mạnh Hùng.

Đông Á Thanh Hóa: Chia tay 2 cầu thủ hàng công, tuyển mộ 1 hậu vệ

Lê Thanh Bình (bên phải) và Hoàng Đình Tùng đều chia tay Đông Á Thanh Hóa

Lê Thanh Bình là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Thanh Hóa. Trải qua nhiều cấp độ các đội trẻ, đến năm 2014, tiền đạo này có trận đấu đầu tiên được ra sân thi đấu tại giải VĐQG V.League khi Thanh Hóa gặp Hà Nội T&T. Ở trận này Thanh Bình đã ghi 1 bàn thắng.

Dù vậy, khoảng thời gian sau đó, đội bóng xứ Thanh đã trải qua nhiều “triều đại” HLV nhưng Lê Thanh Bình chủ yếu là ngồi ghế dự bị. Mùa giải năm 2020, cầu thủ sinh năm 1995 này chuyển tới chơi cho Bình Định và đã góp công lớn giúp đội bóng giành vô địch giải hạng Nhất và giành quyền thăng hạng, lên chơi ở đấu trường V.League.

Đông Á Thanh Hóa: Chia tay 2 cầu thủ hàng công, tuyển mộ 1 hậu vệ

Lê Thanh Bình (số 91) thường xuyên phải ngồi ghế dự bị do không tranh chấp được vị trí với các tiền đạo ngoại

Đến mùa giải 2022, Lê Thanh Bình chuyển tới chơi cho Khánh Hòa với bản hợp đồng cho mượn. Tiền đạo xứ Thanh đã ghi được 8 bàn thắng và giúp Khánh Hòa thăng hạng, lên chơi ở V.League.

Năm 2023, Lê Thanh Bình quay trở lại khoác áo đội bóng quê hương Đông Á Thanh Hóa. Dù vậy, dưới thời HLV Petrovic hay Popov, cầu thủ này chủ yếu ngồi trên ghế dự bị và có khá ít cơ hội được ra sân trong đội hình xuất phát. Thanh Bình cũng chỉ có 2 pha lập công trong 2 mùa giải vừa qua và còn dính chấn thương.

Đông Á Thanh Hóa: Chia tay 2 cầu thủ hàng công, tuyển mộ 1 hậu vệPoster cảm ơn và chia tay của Đông Á Thanh Hóa với Lê Thanh Bình

Mùa giải 2024-2025, Lê Thanh Bình quyết định chia tay Đông Á Thanh Hóa để tìm kiếm đội bóng mới với mục tiêu được ra sân thi đấu nhiều hơn. Đây là lần thứ hai, chân sút này chia tay đội bóng quê hương. Nhiều khả năng, Lê Thanh Bình sẽ đầu quân cho CLB Trường Tươi Bình Phước, đội bóng thuộc giải hạng Nhất quốc gia.

Một gương mặt đáng chú ý khác cũng chia tay Thanh Hóa đó là tiền vệ Đinh Tiến Thành. Sau 3 mùa giải liên tiếp gắn bó, cầu thủ quê Hải Phòng này đã chính thức chia tay đội bóng xứ Thanh. Đinh Tiến Thành có 2 lần chia tay và quay lại với Thanh Hóa. Trong 2 mùa giải vừa qua, cầu thủ này không để lại dấu ấn gì đáng kể. Thậm chí có nhiều trận đấu, Tiến Thành còn khiến người hâm mộ xứ Thanh phải lo lắng với những sai sót trên sân. Với sự bổ sung của nhiều cầu thủ trẻ ở lứa U21, Đinh Tiến Thành không còn là sự lựa chọn của HLV Popov.

Đông Á Thanh Hóa: Chia tay 2 cầu thủ hàng công, tuyển mộ 1 hậu vệ

Đinh Tiến Thành chia tay Đông Á Thanh Hóa

Sau sự ra đi của 2 gương mặt kỳ cựu trên, CLB Đông Á Thanh Hóa cũng đã tuyển mộ hậu vệ Phạm Mạnh Hùng từ Hải Phòng. Hậu vệ này là sản phẩm từ lò đào tạo bóng đá của CLB Sông Lam Nghệ An và chơi cho đội bóng này từ năm 2013 đến 2018. Sau đó, Phạm Mạnh Hùng chuyển tới chơi cho SHB Đà Nẵng (năm 2019), Hải Phòng (2020-2021), Nam Định (2023) và trở lại Hải Phòng ở mùa giải 2023 và 2023-2024.

Đông Á Thanh Hóa: Chia tay 2 cầu thủ hàng công, tuyển mộ 1 hậu vệPhạm Mạnh Hùng đầu quân cho Đông Á Thanh Hóa

Cầu thủ sinh năm 1993 có biệt danh “Hùng xà ngang” từng là thành viên của các đội tuyển U21 và U23 Việt Nam, cũng như đội tuyển quốc gia. Dù đã khá “cứng tuổi” và ít được nhắc đến ở 2 mùa giải gần đây nhưng cầu thủ gốc Nghệ An vẫn được CLB Đông Á Thanh Hóa lựa chọn. Theo lãnh đạo đội bóng xứ Thanh, việc bổ sung Mạnh Hùng là do thiếu trung vệ nên cần tăng cường để HLV Popov có thêm sự lựa chọn. Kinh nghiệm “trận mạc” ở đấu trường V.League của Mạnh Hùng sẽ là sự tăng cường tốt cho hàng thủ Đông Á Thanh Hóa, nhất là khi đội bóng xứ Thanh phải chinh chiến 3 mặt trận ở mùa giải mới 2024-2025.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]