(Baothanhhoa.vn) - Có lợi thế sân nhà nhưng Đông Á Thanh Hóa đã phải chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu đầu tiên Giải Night Wolf V.League 1 - 2023-2024 vào chiều 21/10 sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận ra quân mùa giải mới

Có lợi thế sân nhà nhưng Đông Á Thanh Hóa đã phải chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu đầu tiên Giải Night Wolf V.League 1 - 2023-2024 vào chiều 21/10 sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận ra quân mùa giải mới

Đông Á Thanh Hóa chia điểm ngay trên sân nhà sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính

Đông Á Thanh Hóa ra sân có sự góp mặt của 3 tân binh, trải đều ở cả 3 tuyến là hậu vệ Đinh Viết Tú, tiền vệ Luiz Antonio và tiền đạo Rimario Gordon. Đội chủ nhà đã thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng ngay từ những phút đầu bằng lối chơi tấn công chủ động.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận ra quân mùa giải mớiĐội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa

Tuy vậy, Đông Á Thanh Hóa đã vấp phải lối chơi chặt chẽ, chắc chắn và khá tự tin của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công không chỉ hiệu quả trong phỏng thủ mà còn sắc bén trong tổ chức phản công. Trong lúc đội chủ nhà chưa thể cụ thể hóa lợi thế thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã sớm có bàn thắng mở tỷ số.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận ra quân mùa giải mớiĐông Á Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Vũ Quang Nam là người dứt điểm tung lưới Đông Á Thanh Hóa ở phút thứ 9. Sau bàn thua, các học trò của HLV Popov đã dồn đội hình lên tấn công, chơi đầy nỗ lực.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận ra quân mùa giải mớiHồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tục dẫn trước trong hiệp 1.

Sau nhiều pha tấn công, tới phút 20, A Mít với siêu phẩm sút xa đẹp mắt, san bằng tỷ số 1-1 cho Đông Á Thanh Hóa. Đây là thành quả xứng đáng cho sự cỗ gắng chơi hết mình của đội chủ nhà.

Thế trận diễn ra hấp dẫn và kịch tính hơn sau bàn thắng này. Tuy vậy, sau khi Đông Á Thanh Hóa bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn, thì tới phút 29, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã gây bất ngờ khi nâng tỷ số lên 2-1. Vũ Quang Nam tiếp tục là người lập công cho đội khách sau pha chớp thời cơ thành công.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận ra quân mùa giải mới

Không hề nao núng, các mũi nhọn trên hàng tấn công của Đông Á Thanh Hóa tiếp tục đẩy cao tốc độ, tổ chức nhiều hơn các pha tấn công. Các mũi nhọn như Rimario, Trọng Hùng, Luiz Antonio, A Mít chơi năng nổ nhất trên hàng công của đội chủ nhà và cũng đã có những tình huống dứt điểm nhưng không thành công.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận ra quân mùa giải mớiRimario (bên phải) san bằng tỷ số 2-2 cho Đông Á Thanh Hóa

Phút 37, Rimario đánh đầu đẹp mắt, san bằng tỷ số 2-2 cho Đông Á Thanh Hóa. Bàn thắng là kết quả tất yếu sau một loạt tình huống nỗ lực tấn công, hãm thành của đội chủ nhà. 2-2 cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên của trận đấu. Hiệp 1 đã khép lại sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn của hai đội.

Sang hiệp 2, cả HLV Popov của Đông Á Thanh Hóa và Nguyễn Thành Công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều có sự điều chỉnh về lối chơi. Hai đội chơi chặt chẽ, thận trọng hơn so với hiệp 1.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận ra quân mùa giải mớiThế trận giằng co, quyết liệt trong hiệp 2

Đông Á Thanh Hóa là đội phần nào chủ động hơn trong tấn công nhưng vẫn tỏ ra khá nôn nóng, nhất là trong những đường chuyền cuối cùng. Vì vậy, các chân sút trên hàng công chưa có nhiều cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn duy trì lối chơi chặt chẽ trong phòng thủ, nguy hiểm trong phản công.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận ra quân mùa giải mới

Gần cuối hiệp 2, HLV Popov đã tung Lâm Ti Phông, Võ Nguyên Hoàng, Lê Quốc Phương vào sân nhằm tăng “hỏa lực” cho hàng công. Đông Á Thanh Hóa đã ép sân và liên tục tạo ra các pha hãm thành. Dù vậy, các chân sút đội chủ nhà chưa có được những pha dứt điểm có thể dẫn tới bàn thắng. Bóng thậm chí 1 lần đi trúng xà ngang của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 2-2. Kết quả này đã làm hài lòng cả hai HLV. Đây cũng được xem là bước khởi đầu không tồi của Đông Á Thanh Hóa dù không có được 3 điểm. Còn với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, họ đã đạt được mục tiêu có điểm.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]