(Baothanhhoa.vn) - Chơi đầy nỗ lực trong phần lớn thời gian của trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được, Đông Á Thanh Hóa đã chia điểm với đội chủ nhà LPBank Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 22 V.League 1, chiều 30/5.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm trên phố núi

Chơi đầy nỗ lực trong phần lớn thời gian của trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được, Đông Á Thanh Hóa đã chia điểm với đội chủ nhà LPBank Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 22 V.League 1, chiều 30/5.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm trên phố núi

Luiz Antonio (bên trái) ghi bàn giúp Đông Á Thanh Hóa hòa chủ nhà LPBank Hoàng Anh Gia Lai 1-1

Thay thế HLV trưởng Popov do bị cấm chỉ đạo trận này là trợ lý Mai Xuân Hợp. Trung vệ ngoại Van Meurs ngồi ghế dự bị sau những trận đấu khá thất vọng trước đó. Đinh Tiến Thành trở lại đội hình chính đảm nhiệm trọng trách phòng thủ. Lâm Ti Phông đá cặp tiền đạo với Rimario trên hàng công. Trong khi đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng của LPBank Hoàng Anh Gia Lai có dịp đối đầu với đội bóng quê hương.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm trên phố núi

Cả LPBank Hoàng Anh Gia Lai và Đông Á Thanh Hóa đều chơi đôi công hấp dẫn ngay từ đầu hiệp 1

Hai đội nhập cuộc với thế trận đôi công cởi mở ngay từ những phút đầu. Đây là điều dễ hiểu khi cả LPBank Hoàng Anh Gia Lai và Đông Á Thanh Hóa đã quá hiểu nhau. Dù vậy, sự chủ động thuộc về đội chủ sân Pleiku với những pha tấn công liên tiếp về khung thành của thủ môn Thanh Thắng.

Đông Á Thanh Hóa cũng đáp trả bằng các pha phản công nhanh tập trung ở hai cánh. Luiz Antonio được trả về vị trí quen thuộc ở hàng tiền vệ để tổ chức lối chơi cho đội khách. Hai mũi nhọn Rimario và Lâm Ti Phông chơi năng nổ nhưng cũng bị hàng thủ LPBank Hoàng Anh Gia Lai kèm khá chặt.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm trên phố núiCác cầu thủ LPBank Hoàng Anh Gia Lai có bàn thắng mở tỷ số ở phút 20

Thế trận giằng co đã được hai đội tạo ra và bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Phút 20, sau 1 pha dâng cao tấn công bất thành, Đông Á Thanh Hóa đã để lộ khoảng trống lớn ở hàng thủ và điều này đã giúp Thanh Bình dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số cho LPBank Hoàng Anh Gia Lai.

Đội khách chơi đầy nỗ lực sau đó để tìm kiếm bàn gỡ. Rimario có ít nhất 2 cơ hội dứt điểm suýt thành bàn. Nỗ lực không biết mệt mỏi của Đông Á Thanh Hóa cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 27, Luiz Antonio tung cú sút đập đất từ cánh trái đưa bóng đi thẳng vào lưới, san bằng tỷ số 1-1 cho đội bóng xứ Thanh.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm trên phố núi

Đông Á Thanh Hóa có bàn gỡ 1-1 may mắn ở phút 27

Đông Á Thanh Hóa chơi tốt hơn sau khi có bàn thắng, phần nào ép sân và có những cơ hội ghi bàn thực sự. Lần lượt Rimario, Luiz Antonio và Lâm Ti Phông đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn có thể nâng tỷ số đều bỏ lỡ đáng tiếc. LPBank Hoàng Anh Gia Lai đáp trả với cú sút dội xà ngang của Ngọc Quang ở phút 45. Hiệp 1 khép lại với kết quả 1-1.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm trên phố núiĐông Á Thanh Hóa chơi hay hơn trong hiệp 2 và có thêm những cơ hội ghi bàn

Sang hiệp 2, Đông Á Thanh Hóa phần nào chơi lấn lướt hơn và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ, nhất là pha sút bóng ra ngoài ở phút 50 của Rimario trong tư thế rất thuận lợi. Sau đó đến lượt Luiz Antonio, Lâm Ti Phông nhưng đều thiếu may mắn để có bàn thắng.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm trên phố núi

LPBank Hoàng Anh Gia Lai cố gắng tấn công nhưng cũng tỏ ra thận trọng. HLV Vũ Tiến Thành cũng có những sự điều chỉnh nhân sự, lối chơi nhằm tạo ra thế trận phòng chủ chắc chắn và chờ cơ hội tấn công. Đinh Thanh Bình là mũi nhọn gây ra nhiều nguy hiểm nhất cho khung thành của thủ môn Thanh Thắng của đội khách.

Đông Á Thanh Hóa chia điểm trên phố núi

Đông Á Thanh Hóa cũng có sự tăng cường hàng công với Lê Quốc Phương, Võ Nguyên Hoàng được tung vào sân. Các học trò của HLV Popov tiếp tục dâng cao tấn công tìm kiếm bàn thắng ở thời điểm cuối trận nhưng không thành công. LPBank Hoàng Anh Gia Lai phần nào chấp nhận kết quả hòa nên đã tập trung cho khâu phòng thủ.

1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Đông Á Thanh Hóa có 30 điểm sau 22 trận. Sau vòng đấu 22, giải V.League 1 bước vào quãng nghỉ 2 tuần nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia tại FIFA Days. Vòng 23 sẽ trở lại vào ngày 15/6, Đông Á Thanh Hóa tiếp tục có chuyến làm khách trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]