Ngày 12/3, đội tuyển GreenAms Robotics Team 6520 của học sinh Trường phổ thông trung học chuyên Hà Nội-Amsterdam đã chính thức bước vào những vòng thi đầu tiên của giải đấu First Robotics tại thành phố Sydney, bang New South Wales, Australia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học sinh Việt Nam tranh tài tại giải First Robotics ở Australia

Ngày 12/3, đội tuyển GreenAms Robotics Team 6520 của học sinh Trường phổ thông trung học chuyên Hà Nội-Amsterdam đã chính thức bước vào những vòng thi đầu tiên của giải đấu First Robotics tại thành phố Sydney, bang New South Wales, Australia.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, đội tuyển Greenams Robotics Team 6520 của Việt Nam tham gia giải đấu này. Cuộc thi năm nay diễn ra trong 2 ngày từ 12-13/3, thu hút hơn 40 đội tuyển đến từ hơn 30 quốc gia khác nhau tham dự. Các học sinh có độ tuổi từ 14-18 thuộc các đội khác nhau sẽ được bốc thăm và chia bảng thi đấu theo từng cặp đấu. Tại giải đấu, các tuyển thủ sẽ phải sử dụng bảng điều khiển cầm tay để điều khiển robot thực hiện các động tác khó, linh hoạt nhằm ghi điểm như ném hộp vào rổ, vận chuyển bánh xe hay leo dây… Bên cạnh đó, ban giam khảo sẽ đi kiểm tra, phỏng vấn và chấm điểm từng đội tuyển dựa trên các tiêu chí khác nhau. Khác với các cuộc thi robot khác, First Robitics không phải là giải tranh đấu đối kháng giữa các robot mà là một cuộc chơi được thiết kế dành cho các đội giống như các giải đấu thể thao. Các đội thi được hướng dẫn cách làm việc theo nhóm, giúp đỡ và hợp tác lẫn nhau, cũng như tăng cường tính chuyên nghiệp, ăn ý giữa các thành viên. Cuộc thi này đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu và các đội không được phép làm hỏng robot của đội khác trong quá trình thi đấu. Trong giải đấu First Robotics năm 2017, đội GreenAms Robotics Team 6520 mặc dù không đạt được thứ hạng cao nhất nhưng với màn trình diễn được đánh giá xuất sắc trong việc truyền cảm hứng về STEM tới cộng đồng, đã nhận được giải Rookie Inspiration - Đội "tân binh" truyền cảm hứng, giải thưởng vô cùng ấn tượng dành cho các đội năm đầu tiên tham gia. Cuộc thi First Robitics là sự kiện lớn về khoa học, kỹ thuật dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên có thêm cơ hội để thể hiện năng động, sáng tạo và tiến bộ kỹ thuật của mình. Bắt đầu từ năm 2015, cuộc thi FIRST Robotics đã trở thành giải đấu thường niên hàng năm, thu hút hơn 50 quốc gia tham dự./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]