21:51 05/07/2024 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Tối 5/7, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình gặp mặt, biểu dương các điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019-2024 và trao giải cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu lịch sử truyền thống của MTTQ Việt Nam và lịch sử MTTQ tỉnh Thanh Hóa”.

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Tối 5/7, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình gặp mặt, biểu dương các điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019-2024 và trao giải cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu lịch sử truyền thống của MTTQ Việt Nam và lịch sử MTTQ tỉnh Thanh Hóa”.

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác mặt trận, giai đoạn 2019 - 2024.

Dự chương trình có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng 40 đại biểu là Trưởng ban Công tác Mặt trận (TBCTMT) khu dân cư tiêu biểu.

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự chương trình.

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Các đại biểu tham dự chương trình.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy khẳng định: Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp, mà trực tiếp là Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ Việt Nam từ tỉnh đến cơ sở đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về khu dân cư.

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Tiết mục văn nghệ tại chương trình.

MTTQ các cấp đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Tiêu biểu như các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các phong trào “Đoàn kết, sáng tạo”, thi đua “Vì người nghèo không để ai ở lại phía sau”, “Quần chúng Nhân dân tham gia tự quản đường biên, cột mốc và giữ gìn an ninh trật tự, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh".

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Đóng góp chung vào thành tích đó, có sự tham gia trách nhiệm, tâm huyết, tận tụy của TBCTMT khu dân cư - những người cán bộ mặt trận cơ sở đã không quản ngại khó khăn, vất vả “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, đến từng người dân, từng hộ gia đình. Thông qua các cuộc họp tại khu dân cư để tuyên truyền, vận động, phổ biến, giải thích, nắm bắt đời sống Nhân dân một cách thấu đáo nhất, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giải phóng mặt bằng, triển khai các chương trình, dự án ở địa phương, tham gia giải quyết các vấn đề phát sinh ở cơ sở; vận động Nhân dân tích cực lao động sản xuất, hiến đất mở đường giao thông nông thôn, xây dựng khu dân cư “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”, góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Qua đó vận động các tầng lớp Nhân dân chung sức, đồng lòng cùng với cấp uỷ, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy phát biểu khai mạc chương trình.

Đối với cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu lịch sử truyền thống của MTTQ Việt Nam và lịch sử MTTQ tỉnh Thanh Hóa", đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy nhấn mạnh: Đây là cuộc thi có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức. Qua 8 tuần thi, từ ngày 1/4/2024 đến ngày 26/5/2024, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; sự hưởng ứng tham gia tích cực của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Các đại biểu tham dự chương trình.

Cuộc thi đã thu hút 373.340 lượt người tham gia với 647.641 lượt thi. Thông qua cuộc thi đã tiếp tục khơi dậy niềm tự hào về truyền thống đoàn kết, lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 94 năm xây dựng và trưởng thành; động viên, khích lệ cán bộ mặt trận và các tầng lớp Nhân dân tiếp tục thi đua, chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Các điển hình giao lưu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm.

Tại hội nghị, đại diện các điển hình tiên tiến đã chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo của cán bộ mặt trận ở cơ sở trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương; xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh...

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Các đại biểu tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về công tác Mặt trận, trong nhiều năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy trong tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò to lớn của công tác Mặt trận trong tập hợp, đoàn kết Nhân dân các dân tộc trong tỉnh; động viên, khích lệ các tầng lớp Nhân dân, các giai tầng trong xã hội hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động, sản xuất, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng và công cuộc đổi mới, hội nhập, phát triển của quê hương, đất nước.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, MTTQ các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, động viên quần chúng nêu cao truyền thống đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; phát huy vai trò của người có uy tín trong cộng đồng dân cư, đồng bào dân tộc, tôn giáo; tích cực vận động, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, động viên, thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ Nhân dân khi gặp thiên tai, dịch bệnh... Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19 và bão lũ xảy ra, MTTQ trong tỉnh đã trực tiếp phát động, vận động các tầng lớp Nhân dân, các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh quyên góp, ủng hộ, chung tay giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn do bão lũ, dịch bệnh. Đồng thời, tích cực tham gia xây dựng đảng, chính quyền; tham gia góp ý, thực hiện giám sát và phản biện xã hội đối với hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp uỷ đảng, chính quyền. Thực hiện tốt việc tiếp nhận các kiến nghị của cử tri, Nhân dân để phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Trong thành tích chung đó có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ Mặt trận ở cơ sở, mà hạt nhân là các vị trưởng ban công tác Mặt trận thôn, bản, tổ dân phố - các vị đã không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, hăng hái, trách nhiệm với công việc được giao; luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua ở cơ sở, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà MTTQ các cấp và đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận ở cơ sở đã nỗ lực đạt được trong thời gian vừa qua.

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên phát biểu tại chương trình.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên đề nghị MTTQ các cấp chủ động, tích cực, phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt tham mưu cho cấp ủy đảng và phối hợp với chính quyền, các đoàn thể triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân, các dân tộc, tôn giáo tham gia thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Nắm chắc tình hình, kịp thời đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết có hiệu quả những vấn đề Nhân dân quan tâm, những bức xúc ngay tại cơ sở. Tham mưu tổ chức tốt công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân; chủ động tiếp thu, phản ánh, giải quyết kịp thời kiến nghị, khó khăn, vướng mắc, nguyên vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Với vai trò là trung tâm tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân ở cơ sở, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các vị Trưởng ban công tác Mặt trận tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, uy tín của mình, tích cực đóng góp trí tuệ, tâm huyết và kinh nghiệm cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên bám sát cơ sở, nắm vững tình hình Nhân dân, rèn luyện bản lĩnh chính trị, khả năng thuyết phục, vận động; gương mẫu, chủ động, sáng tạo trong vận động với tinh thần thực sự đồng cảm, thấu hiểu Nhân dân; tập trung vận động các tầng lớp Nhân dân nâng cao nhận thức và trách nhiệm, ý thức chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tham gia đầy đủ, có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", cuộc vận động “Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh”; động viên, khuyến khích các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, vun đắp tình làng, nghĩa xóm ngày càng bền chặt, văn minh.

Các cấp ủy đảng cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức MTTQ các cấp thực sự vững mạnh; chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ Mặt trận đảm bảo năng lực, trình độ, chất lượng, hiệu quả hoạt động. Thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện tốt nhất cả về vật chất và tinh thần để đội ngũ cán bộ Ban công tác Mặt trận ở cơ sở phát huy tốt vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị.

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Tại chương trình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cho 40 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác mặt trận, giai đoạn 2019 - 2024.

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức Cuộc thi đã vinh danh và trao giải cho 24 tập thể, 88 cá nhân trong cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu lịch sử truyền thống MTTQ Việt Nam và lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa”.

Trung Hiếu – Quốc Hương


Trung Hiếu – Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]