Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Nguyễn Hữu Thành - Đơn vị bầu cử số 4

Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Nguyễn Hữu Thành - Đơn vị bầu cử số 4

Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Nguyễn Hữu Thành - Đơn vị bầu cử số 4, tỉnh Thanh Hóa.

Rất vinh dự, tự hào và may mắn cho tôi khi được Ủy ban bầu cử tỉnh phân bố về ứng cử ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 4 gồm các huyện: Triệu Sơn, Thọ Xuân, Yên Định và Thiệu Hóa.

Tôi nhận thức rằng, Quốc hội là cơ quan đại diện cao nhất cho Nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của Nước CHXHCN Việt Nam. Do vậy, để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội, đòi hỏi mỗi ĐBQH phải có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, trí tuệ và kinh nghiệm hoạt động trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

Với 15 năm công tác trong Ngành Y tế, tôi luôn ghi nhớ “Biết cái gì có lợi cho dân thì cố gắng làm bằng được, biết cái gì không có lợi cho dân thì hết sức tránh và biết cái gì có hại cho dân thì kiên quyết không làm”. Đặc biệt, với cương vị của một bác sỹ, tôi luôn ghi nhớ lời dạy của Bác: “Lương y phải như từ mẫu”.

Là một ứng cử viên ĐBQH, nếu được sự tín nhiệm của cử tri bầu tôi vào Quốc hội, tôi nguyện sẽ đem hết sức mình thực hiện những nhiệm vụ cao cả của người đại biểu Nhân dân trong cơ quan quyền lực của Nhà nước, với những việc làm cụ thể sau đây:

1. Là ứng cử viên hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em, trực tiếp đã phẫu thuật cho hàng nghìn trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy tôi rất quan tâm đến những vấn đề có liên quan đến quyền lợi trẻ em như: sức khỏe sinh sản vị thành niên, Luật chống nạn bạo hành trẻ em. Chinh sách hỗ trợ đặc biệt đối với trẻ bị dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

2. Trong lĩnh vực công tác tôi sẽ đề xuất với Quốc hội các chính sách về tăng cường cơ sở vật chất cho Ngành Y tế, giảm tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến TW, tăng cường đầu tư cho tuyến huyện và tỉnh; tích cực hội chẩn chuyên môn từ xa cho các tuyến nhằm để người dân tiếp cận dịch vụ kỹ thuật tuyến TW, mà không phải đi xa. Đẩy mạnh các vấn đề về phòng chống dịch, bệnh, đặc biệt là hiện nay chnngs ta đang đối mặt với dịch COVID-19.

  1. 3. Nghiên cứu, đề xuất với Quốc hội xây dựng các cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2026; cơ chế chính sách phát triển nguồn nhân lực, gắn đào tạo nguồn nhân lực với chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động một cách đồng bộ, hợp lý, nâng cao thu nhập cho người dân, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực thực hiện công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, các chính sách nhằm tiếp tục phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế y tế, với cơ chế tự chủ hiện nay thì cần có những chính sách phù hợp: Vừa đảm bảo nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân, vừa nâng cao đời sống cho cán bộ nhân viên y tế mà không là ảnh hưởng đến y đức.

  2. 4. Luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, tuyệt đối trung thành với Đảng, với tổ quốc, với Nhân dân và Hiến pháp Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, thực hiện tốt các chương trình tiếp xúc cử tri, thông qua đó truyền đạt, tuyên truyền, giải thích, vận động Nhân dân thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp l;uật của Nhà nước; đồng thời lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, phản ánh trung thực với Quốc hội và các cơ quan chức năng của TW và địa phương.

  3. 5. Bản thân tôi đặc biệt coi trọng việc thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân để lắng nghe và kịp thời chuyển các nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của Nhân dân tới các đơn vị có trách nhiệm giải quyết và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết; bản thân tôi cũng thấy rằng những ý kiến góp ý của Nhân dân là một trong những điều rất tốt để tôi hoàn thiện mình, phục vụ Nhà nước và Nhân dân tốt hơn.

  4. Cuối cùng là một đại biểu của Nhân dân, tôi xin hứa sẽ thường xuyên liên hệ với cử tri và Nhân dân; nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri, để phản ánh lại diễn đàn của Quốc hội; chịu sự giám sát của cử tri và Nhân dân... trước hết là cử tri và Nhân dân nơi đã tín nhiệm bầu cử cho mình.

T.H

Xuất bản: 3:12:05:2021:15:44

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

3 bình luận

 Nguyễn Thị Hà - 09:56 16/05/21

 Trả lời

Tôi được biết bác sĩ thành là một người bác sĩ có phẩm chất, đạo đức tốt, có lương tâm và trách nhiệm cao trong công việc, luôn tận tình giúp đỡ,quan tâm đến bệnh nhân và những người có hoàn cảnh khó khăn, biết chia sẻ, yêu thương mọi người, nhất là những cháu nhỏ đã đc bác cứu chữa có những ấn tượng rất tốt về người bác sĩ này.

 Ngô văn ba - 18:32 15/05/21

 Trả lời

Một bác sỹ tài đức vẹn toàn .

 Chu thị thom - 17:50 15/05/21

 Trả lời

Chúc anh thành công trong mọi lĩnh vực. Anh là 1 bác sỹ tốt, vì nhân dân, mong anh đạt được mục tiêu của mình.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM