(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giáo dục lý luận chính trị (LLCT) cho cán bộ, đảng viên; bám sát kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, hàng năm Trung tâm Chính trị huyện Triệu Sơn phối hợp với cấp ủy cơ sở, các ban, ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo dục LLCT theo từng giai đoạn, từng đối tượng.

Triệu Sơn nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị

Thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giáo dục lý luận chính trị (LLCT) cho cán bộ, đảng viên; bám sát kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, hàng năm Trung tâm Chính trị huyện Triệu Sơn phối hợp với cấp ủy cơ sở, các ban, ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo dục LLCT theo từng giai đoạn, từng đối tượng.

Triệu Sơn nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trịLãnh đạo Trung tâm Chính trị huyện Triệu Sơn trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các học viên.

Đồng thời, mở các lớp bồi dưỡng LLCT cho cán bộ, đảng viên phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương để trang bị cho cán bộ, đảng viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản về lý luận chính trị, quản lý Nhà nước. Qua đó, góp phần giữ vững bản lĩnh chính trị, lập trường, nâng cao trình độ năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cùng với đó, việc bồi dưỡng, giáo dục LLCT được gắn với việc triển khai, quán triệt, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và thực tiễn địa phương. Đặc biệt là việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng LLCT cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện, Trung tâm Chính trị huyện đã chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. 100% giảng viên của trung tâm đều được đào tạo đúng chuyên ngành, có trình độ, kỹ năng và kiến thức thực tế. Trung tâm cũng thường xuyên chọn, cử giảng viên kiêm chức tham gia hội thi giảng viên LLCT giỏi. Năm 2023, trung tâm đã chọn, cử giảng viên tham gia hội thi giảng viên LLCT giỏi cụm IV.

Đồng thời, với phương châm đổi mới, phù hợp với từng đối tượng, trung tâm đã chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, lấy người học làm trung tâm, tăng cường trao đổi, đối thoại, mở rộng liên hệ giữa lý luận với thực tiễn và có sự vận dụng vào thực tế địa phương. Các hoạt động dự giờ được tổ chức thường xuyên để trao đổi, tìm ra phương pháp giảng dạy chất lượng và hiệu quả. Trung tâm cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng hiệu quả các phương tiện dạy học hiện đại. Qua đó khắc phục sự khô cứng trong học LLCT, góp phần nâng cao chất lượng và làm phong phú thêm bài giảng, từng bước tạo hứng thú cho học viên, từ đó nâng cao kết quả học tập.

Đặc biệt, lãnh đạo trung tâm thường xuyên chỉ đạo cán bộ, viên chức của trung tâm chủ động cập nhật những chủ trương, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, huyện mới được ban hành và những kiến thức, quan điểm mới. Từ đó, kịp thời cập nhật, quán triệt trong nội dung bài học gắn với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị cho học viên. Điều này đã góp phần nâng cao chất lượng bài giảng, lý luận với thực tiễn, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Điểm mới mà Trung tâm Chính trị huyện Triệu Sơn triển khai đó là trung tâm đã tổ chức cho giảng viên và học viên các lớp đảng viên mới đi tham quan các di tích cách mạng, những địa chỉ đỏ, mô hình điển hình tiên tiến, mô hình XDNTM... để trang bị thêm kiến thức thực tiễn và học tập kinh nghiệm. Đồng thời, lồng ghép chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới. Cùng với đó, tập trung bồi dưỡng LLCT cho các đối tượng là học sinh có học lực khá, giỏi tại các trường THPT, góp phần khơi dậy khát vọng cống hiến, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Trong năm 2023, Trung tâm Chính trị huyện đã tổ chức 59 loại hình lớp học cho 5.874 cán bộ, đảng viên, học viên trên địa bàn. Cụ thể gồm 9 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 668 học viên; 9 lớp bồi dưỡng các chuyên đề cho đoàn viên ưu tú; 4 lớp bồi dưỡng đảng viên mới cho 311 học viên; 4 lớp bồi dưỡng chuyên đề cho 311 đảng viên mới; 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho 163 bí thư chi bộ và cấp ủy viên ở cơ sở... Trung tâm cũng phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức 5 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho đối tượng 3 và 4; phối hợp với đoàn thanh niên, hội LHPN, hội nông dân huyện tổ chức 8 lớp bồi dưỡng cho 953 học viên; phối hợp với đảng bộ cơ sở tổ chức 6 lớp học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho 856 cán bộ, đảng viên; phối hợp với các ban, phòng, cấp huyện tổ chức 12 lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới cho 823 lượt người tham gia...

Phát huy kết quả đạt được, năm 2024 Trung tâm Chính trị huyện Triệu Sơn đặt ra mục tiêu phấn đấu tạo chuyển biến mạnh, nâng cao chất lượng dạy và học ở tất cả các loại hình lớp học để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo dục LLCT cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn.

Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Triệu Sơn Lê Thị Sen, cho biết: Để nâng cao chất lượng công tác giáo dục LLCT, Trung tâm Chính trị huyện luôn thực hiện nghiêm túc nghị quyết, chỉ thị của Đảng về đổi mới nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT cho cán bộ, đảng viên ở địa phương, đơn vị. Đồng thời, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền và triển khai; chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên chuyên trách và kiêm nhiệm có kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, có phương pháp giảng dạy phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đổi mới, nâng cao chất lượng.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]