(Baothanhhoa.vn) - Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của tập thể sư phạm, trong những năm qua, đặc biệt là năm 2023, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ, ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của mình trong hệ thống giáo dục ĐH nước nhà.

Trường Đại học Hồng Đức không ngừng đổi mới, hội nhập, vững vàng đi tới

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của tập thể sư phạm, trong những năm qua, đặc biệt là năm 2023, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ, ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của mình trong hệ thống giáo dục ĐH nước nhà.

Trường Đại học Hồng Đức không ngừng đổi mới, hội nhập, vững vàng đi tớiTập thể lãnh đạo Trường Đại học Hồng Đức trao quyết định mở ngành đào tạo trình độ tiến sĩ chuyên ngành khoa học máy tính cho Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông. Ảnh: Phong Sắc

Trong năm, nhà trường đã thành lập 2 đơn vị mới trực thuộc gồm: Trường TH, THCS và THPT Hồng Đức và Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST). Đây được xem là tiền đề, cơ sở quan trọng để nhà trường ổn định bộ máy tổ chức, đội ngũ nhân sự hướng tới mô hình quản trị ĐH hiện đại; đồng thời khẳng định quyết tâm xây dựng, hoàn thiện hệ sinh thái ĐMST tại HDU nhằm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược nhà trường đã đề ra. Cùng với đó, công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cũng đạt nhiều thành tựu đột phá. Trong năm 2023 có tới 15 giảng viên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, 5 giảng viên được hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn phó giáo sư. Kết quả này góp phần nâng tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ của nhà trường lên trên 46,2% với 188 tiến sĩ trong đó có 28 phó giáo sư. Đây là đội ngũ mạnh so với nhiều trường ĐH trong nước, là nền tảng vững chắc để nhà trường phát triển ngành nghề, quy mô đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội.

Đặc biệt, để hiện thực hóa mục tiêu trở thành trường ĐH thông minh, đa ngành, đa lĩnh vực, là trung tâm lớn về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, là trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và ĐMST của tỉnh, khu vực và cả nước, năm 2023, Trường ĐH Hồng Đức tiếp tục mở mới nhiều ngành, chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội như: 2 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ khoa học máy tính và quản lý giáo dục; 2 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ quản lý kinh tế và chuyên ngành quản trị kinh doanh liên kết với Trường Đại học Anhalt, CHLB Đức; 4 ngành đào tạo trình độ ĐH gồm: truyền thông đa phương tiện, quản trị khách sạn, luật kinh tế và sư phạm Lịch sử, Địa lý. Như vậy, đến nay Trường ĐH Hồng Đức đã tự đào tạo 7 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ, 20 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ; 35 ngành đào tạo trình độ ĐH. Quy mô đào tạo ở tất cả các ngành học, bậc học đạt hơn 12.000 học sinh, sinh viên, học viên.

Song song với công tác đào tạo, hoạt động khoa học và công nghệ cũng được nhà trường chú trọng và có nhiều bước tiến vượt bậc. Trong năm 2023, Trường ĐH Hồng Đức đã chủ trì và đồng chủ trì nhiều hội thảo quốc tế, quốc gia có ảnh hưởng trong cộng đồng khoa học. Cũng trong năm, cán bộ, giảng viên nhà trường công bố 67 bài báo trên tạp chí quốc tế uy tín thuộc danh mục Web of Scicence, Scopus; nghiệm thu 8 đề tài cấp tỉnh, cấp bộ; 3 sản phẩm được đăng ký bảo hộ và sở hữu trí tuệ. Hoạt động hợp tác quốc tế trong và ngoài nước được thúc đẩy toàn diện. Đến nay, nhà trường đã thiết lập quan hệ hợp tác với 50 đối tác uy tín tại 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó nhiều đối tác chiến lược từ Canada, Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Úc, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Singapore... Nhà trường cũng đào tạo gần 1.000 lưu học sinh Lào thuộc các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, học sinh của tỉnh Hủa Phăn và các tỉnh khác của nước CHDCND Lào ở các bậc ĐH và sau ĐH. Bên cạnh đó, nhà trường luôn quan tâm, đẩy mạnh phong trào học thuật của sinh viên, tạo điều kiện cho các em tham gia các sân chơi trí tuệ quốc gia, khu vực và đạt nhiều kết quả ấn tượng.

Trường Đại học Hồng Đức không ngừng đổi mới, hội nhập, vững vàng đi tới

Để không ngừng nâng cao chất lượng và xây dựng “thương hiệu” trong đào tạo, công tác kiểm định chất lượng (KĐCL) giáo dục nhà trường, KĐCL giáo dục chương trình đào tạo (CTĐT) luôn được nhà trường quan tâm và trở thành nhiệm vụ then chốt. Năm 2023, Trường ĐH Hồng Đức đã hoàn thành KĐCL thêm 7 CTĐT theo Bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong đó có 2 CTĐT trình độ thạc sĩ ngành khoa học máy tính và quản lý giáo dục; 5 CTĐT trình độ ĐH các ngành: du lịch, tài chính – ngân hàng, sư phạm Vật lý, sư phạm Hóa học và sư phạm Sinh học. Với kết quả này, Trường ĐH Hồng Đức thuộc tốp trường có nhiều CTĐT được kiểm định nhất trong hệ thống giáo dục ĐH nước nhà (chiếm tỷ lệ 56,25% CTĐT trình độ ĐH và 15% CTĐT trình độ thạc sĩ).

Với sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể sư phạm nhà trường, sau một năm thực hiện Kết luận số 935-KL/TU, ngày 5/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định số 3169/QĐ-UBND, ngày 22/9/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về “Xây dựng và phát triển Trường ĐH Hồng Đức đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Trường ĐH Hồng Đức đang từng bước đổi mới, hội nhập, vững vàng đi tới để trở thành trường ĐH thông minh, ĐMST, khẳng định danh tiếng, xác lập vị trí với các trường ĐH hàng đầu Việt Nam và ghi danh vào nhóm các trường ĐH có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Xuân Giáp Thìn đã về, với sứ mệnh tiên phong trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, Trường ĐH Hồng Đức đã sẵn sàng tâm thế với những đột phá mới trên con đường phát triển của mình.

PGS. TS. Bùi Văn Dũng

Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]