(Baothanhhoa.vn) - Tháng 7 nghĩa tình, hòa vào dòng chảy tri ân trên địa bàn cả nước, tỉnh Thanh Hóa lại tổ chức nhiều đoàn viếng nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tri ân đúng cách

Tháng 7 nghĩa tình, hòa vào dòng chảy tri ân trên địa bàn cả nước, tỉnh Thanh Hóa lại tổ chức nhiều đoàn viếng nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công.

Tri ân đúng cách

Ảnh minh họa.

Thăm các gia đình chính sách, người có công, bên cạnh việc thăm hỏi ân cần, các đồng chí lãnh đạo tỉnh luôn lưu ý các cấp ủy, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để người có công, gia đình chính sách vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng đời sống ấm no hơn.

Bảo trợ xã hội là hoạt động thường niên, được xem là một chính sách an sinh hết sức có ý nghĩa, góp phần xây dựng một xã hội phồn vinh, hạnh phúc. Mỗi cấp chính quyền, mỗi cơ quan, tổ chức, cá nhân phải luôn nhớ và xác định rõ trách nhiệm này, để công tác chăm lo cho các đối tượng người có công ngày càng trở nên tốt hơn.

Những năm qua đã có rất nhiều người có công, gia đình chính sách được tạo điều kiện để phát triển kinh tế hoặc hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà ở, các công trình thiết yếu nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Thông qua các chính sách an sinh xã hội đã vươn lên chiến thắng thương tật trở thành người làm chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, đóng góp tích cực cho xã hội. Vận dụng đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác đền ơn, đáp nghĩa sẽ góp phần lan tỏa, nhân lên sự nhân văn của chế độ, để chiến tranh ngày càng lùi xa hơn, nỗi đau thêm nguôi ngoai, vết thương chiến tranh sớm chữa lành. Chúng ta khuyến khích, tôn vinh những tập thể, cá nhân đã làm tốt việc đền ơn, đáp nghĩa bằng việc tạo ra những sinh kế cho đối tượng người có công, gia đình chính sách; biết ơn những phần quà mà doanh nghiệp, doanh nhân đã chung tay cùng chính quyền đem đến cho các thương, bệnh binh, để làm cao dày, giá trị hơn chủ trương đền ơn, đáp nghĩa. Tuy nhiên cũng hết sức bất bình, lên án và càng ngày đòi hỏi sự kiên quyết hơn với việc lợi dụng tri ân để mưu cầu lợi ích cá nhân. Những việc này không chỉ diễn ra trong dịp 27-7, mà có ở nhiều thời điểm. Với chiêu bài tri ân tặng quà đối tượng chính sách, nhiều kẻ cơ hội đã lừa đảo tiền bạc của người dân, trong đó có không ít người có công. Ở phương diện khác, dù đã rất nỗ lực, nhưng các cơ quan chức năng cấp trên vẫn chưa thể bao quát, giải quyết hết được các vướng mắc liên quan đến người có công. Trong khi đó một số địa phương lại chưa cho thấy sự sâu sát, dẫn đến vẫn còn những trường hợp thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng gặp nhiều khó khăn; còn không ít vụ việc liên quan đến gia đình chính sách, cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng có biểu hiện né tránh, giải quyết chưa triệt để.

Để đời sống của các đối tượng chính sách, người có công ngày càng được nâng cao, bên cạnh thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa trong tháng nghĩa tình này, phải luôn nhớ và xem công tác đền ơn, đáp nghĩa là việc làm thường xuyên, liên tục, trong đó hết sức quan tâm đến việc giải quyết tốt nhất các chế độ, vướng mắc liên quan, để người có công, gia đình chính sách luôn tự tin, có điều kiện vươn lên.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]