(Baothanhhoa.vn) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nông Cống hiện quản lý 158 công đoàn cơ sở trực thuộc với trên 16.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Với phương châm hướng về cơ sở, chăm lo đời sống, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), thời gian qua, LĐLĐ huyện Nông Cống thường xuyên chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp CNVCLĐ yên tâm công tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Điểm tựa tin cậy của người lao động huyện Nông Cống

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nông Cống hiện quản lý 158 công đoàn cơ sở trực thuộc với trên 16.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Với phương châm hướng về cơ sở, chăm lo đời sống, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), thời gian qua, LĐLĐ huyện Nông Cống thường xuyên chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp CNVCLĐ yên tâm công tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Điểm tựa tin cậy của người lao động huyện Nông CốngLãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện Nông Cống trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Xuân Giáp Thìn năm 2024 là năm đầu tiên gia đình chị Bùi Thị Yến, đoàn viên công đoàn Trường Mầm non Thăng Long 2 được đón tết trong ngôi nhà mới nồng ấm nghĩa tình. Gia đình chị Yến có hai con nhỏ, chồng chị công việc không ổn định, bản thân chị bị bệnh hiểm nghèo thường xuyên phải điều trị dài ngày tại Bệnh viện Ung Bướu tỉnh Thanh Hóa nên cuộc sống rất khó khăn. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình chị, LĐLĐ huyện Nông Cống đã đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ chị xây dựng “Mái ấm công đoàn”. Với số tiền 50 triệu đồng được hỗ trợ từ Quỹ Hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hóa, cùng sự giúp đỡ của người thân, họ hàng, đồng nghiệp, chị đã xây dựng được căn nhà khang trang, kiên cố. Chị Yến cho biết: “Tôi rất biết ơn tổ chức công đoàn đã tạo mọi điều kiện về vật chất, tinh thần giúp đỡ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn như tôi có được cơ hội xây căn nhà mới để ổn định cuộc sống. Chính sự quan tâm ấy đã tạo thêm động lực để gia đình và bản thân tôi nỗ lực vươn lên trong cuộc sống”.

Ông Trương Bá Hiền, Chủ tịch LĐLĐ huyện Nông Cống cho biết: Xác định công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ là nhiệm vụ trọng tâm, LĐLĐ huyện đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm hoạt động hướng mạnh về cơ sở và vì lợi ích của đoàn viên, NLĐ. LĐLĐ huyện chỉ đạo các công đoàn cơ sở thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm, chế độ, chính sách liên quan đến CNVCLĐ. Đơn vị cũng tham mưu, phối hợp với chủ doanh nghiệp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đảm bảo đầy đủ các chế độ phúc lợi xã hội, trả lương, thưởng đúng quy định, nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ; tham gia xây dựng các nội dung trong ký kết thỏa ước lao động tập thể theo hướng có lợi hơn cho NLĐ. Thường xuyên kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp; nắm bắt tình hình việc làm, những kiến nghị, đề xuất của NLĐ để có biện pháp giải quyết kịp thời...

Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ luôn được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm. Chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân” hằng năm được duy trì, kịp thời chia sẻ, động viên, thăm hỏi đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp công đoàn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức thăm hỏi, chăm lo, trao hàng nghìn suất quà cho đoàn viên, NLĐ... với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng, 10 đoàn viên công đoàn được hỗ trợ xây dựng nhà “mái ấm công đoàn” với số tiền 450 triệu đồng. Thực hiện chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và NLĐ”, LĐLĐ huyện đã ký kết với các đơn vị, doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, hàng hóa thiết yếu như: nước mắm, bánh kẹo, sữa, gạo... với giá ưu đãi cho NLĐ.

Phát huy những kết quả đạt được, các cấp công đoàn huyện Nông Cống tiếp tục quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, tập trung vào các hoạt động dành cho cơ sở; động viên cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đoàn kết, nỗ lực quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra; xứng đáng là điểm tựa tin cậy của đoàn viên, CNVCLĐ.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]