(Baothanhhoa.vn) - Nếu trong những ngày tới, Chính phủ tiếp tục gia hạn thời gian cách ly xã hội, gia đình tôi vẫn nghiêm túc chấp hành, đến khi hết dịch gia đình mới tổ chức đám cưới cho con trai, thậm chí đến cuối năm 2020 gia đình vẫn vui vẻ, không có gì bằng sức khỏe và tính mạng của mọi người, đó là tâm sự của ông Lê Vĩnh Nhung, người dân xã Ngọc Lĩnh (Tĩnh Gia) sau khi đã lùi thời gian đám cưới cho con trai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tĩnh Gia: Nhiều gia đình ở xã Ngọc Lĩnh hoãn đám cưới để phòng, chống dịch COVID-19

Nếu trong những ngày tới, Chính phủ tiếp tục gia hạn thời gian cách ly xã hội, gia đình tôi vẫn nghiêm túc chấp hành, đến khi hết dịch gia đình mới tổ chức đám cưới cho con trai, thậm chí đến cuối năm 2020 gia đình vẫn vui vẻ, không có gì bằng sức khỏe và tính mạng của mọi người, đó là tâm sự của ông Lê Vĩnh Nhung, người dân xã Ngọc Lĩnh (Tĩnh Gia) sau khi đã lùi thời gian đám cưới cho con trai.

Tĩnh Gia: Nhiều gia đình ở xã Ngọc Lĩnh hoãn đám cưới để phòng, chống dịch COVID-19

Gia đình ông Đậu Văn Luyện ở xã Ngọc Lĩnh đã quyết định dừng ngày đám cưới của con trai để phòng chống đại dịch.

Để bảo đảm an toàn cho gia đình và cộng đồng, 2 gia đình tại xã Ngọc Lĩnh đã thay đổi kế hoạch tổ chức đám cưới để cùng với cộng đồng phòng, chống dịch COVID – 19.

Theo dự kiến ban đầu, ngày 12-4-2020, gia đình ông Đậu Văn Luyện, ở thôn 8, xã Ngọc Lĩnh tổ chức lễ cưới cho con trai là Đậu Văn Năm và con dâu Huyền Trang ở thôn Phú Tây xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia.

Đăng ký kết hôn đã xong xuôi, gia đình đã in giấy mời, chuẩn bị loa đài, đặt phông rạp, dự định tổ chức quy mô đơn giản, chỉ mời họ hàng, anh em và bạn bè thân thiết. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID -19, gia đình ông Luyện đã hoãn lễ cưới cho các con chờ khi dịch kết thúc.

Ông Đậu Văn Luyện chia sẻ “Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, nên tôi thấy việc lùi đám cưới cho con lúc này là cần thiết, vì vậy tôi đã bàn bạc với 2 cháu cùng gia đình thông gia và đã đi đến thống nhất hoãn thời gian đám cưới để cùng với cộng đồng phòng chống dịch bệnh, gia đình chúng tôi rất mừng vì quyết định này được mọi người ủng hộ”.

Tương tự như gia đình ông Đậu Văn Luyện, gia đình ông Lê Vĩnh Nhung, ở xã Ngọc Lĩnh cũng đã quyết định tạm hoãn ngày vui của các con để bảo đảm sức khỏe của bản thân, cộng đồng. Ông Lê Vĩnh Nhung cho biết: Nếu trong những ngày tới, Chính phủ tiếp tục gia hạn thời gian cách ly xã hội, gia đình tôi vẫn nghiêm túc chấp hành, đến khi hết dịch bệnh gia đình mới tổ chức đám cưới cho con trở lại, thậm chí đến cuối năm 2020 gia đình vẫn vui vẻ, không có gì bằng sức khỏe và tính mạng của mọi người..”

Đồng chí Nguyễn Đình Đạo, Chủ tịch UBND xã Ngọc Lĩnh cho biết: “Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND huyện Tĩnh Gia về thực hiện cách ly toàn xã hội trong thời gian 15 ngày, xã Ngọc Lĩnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt việc cách ly toàn xã hội, đa số người dân trên địa bàn xã đồng tình ủng hộ, chấp hành nghiêm túc, đặc biệt là trong việc cưới, việc tang. Trong đó, 2 hộ gia đình ở thôn 8, đã lùi thời gian tổ chức đám cưới cho con trai là việc làm rất cần được biểu dương, để các gia đình khác trên địa bàn xã thực hiện, làm theo, từ đó góp phần cùng cả cộng đồng sớm đẩy lùi đại dịch COVID-19”.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Huyền Trang - 18:14 14/04/20

 Trả lời

Cảm ơn báo và tác giả rất nhiều

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]