(Baothanhhoa.vn) - Nỗi ám ảnh mang tên COVID-19 đã tác động không nhỏ đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, ngay cả đến những điều nhỏ nhặt như thói quen sinh hoạt, tiêu dùng của người dân.

Thanh Hóa: Dịch vụ “đi chợ hộ ” thời COVID-19

Nỗi ám ảnh mang tên COVID-19 đã tác động không nhỏ đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, ngay cả đến những điều nhỏ nhặt như thói quen sinh hoạt, tiêu dùng của người dân.

Thanh Hóa: Dịch vụ “đi chợ hộ ” thời COVID-19

Anh Vũ hỗ trợ nhân viên trực hotline và fanpage của nhóm V-FOOD trao đổi, chốt đơn với khách hàng trong những giờ cao điểm.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của khách hàng, dịch vụ “đi chợ hộ” ra đời và đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn, nhất là trong thời điểm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc “cách ly xã hội”. Tuy không nở rộ như ở các thành phố (TP) lớn nhưng trong thời gian vừa qua, tại TP Thanh Hóa, dịch vụ “đi chợ hộ” cũng bắt đầu được nhiều khách hàng lựa chọn.

Chúng tôi tìm đến văn phòng của nhóm V-FOOD – Ship đồ ăn, đi chợ hộ (gọi tắt là nhóm V-FOOD) vào giờ cao điểm ship đồ ăn trưa cho khách hàng. Liên tục những cuộc gọi được kết nối, những đơn hàng được chốt và chuyển cho shipper một cách nhanh chóng…

Vừa kiểm tra lại đơn hàng cho khách, anh Lê Tuấn Vũ (30 tuổi, 84 Lê Qúy Đôn, TP Thanh Hóa), Trưởng nhóm V-FOOD nhiệt tình chia sẻ: “Trong những năm gần đây, cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực của đời sống, nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển. Vào các đợt cao điểm, nhóm chúng tôi luôn duy trì đội ngũ shipper với hơn 10 người, hoạt động liên tục từ 8 giờ sáng đến 23 giờ đêm, làm kín tuần, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở hầu hết các lĩnh vực như: Ship đồ ăn, đồ uống, mua hàng theo yêu cầu, đi chợ hộ…”.

Thanh Hóa: Dịch vụ “đi chợ hộ ” thời COVID-19

Shipper của nhóm V-FOOD luôn có ý thức trong việc bảo vệ bản thân và cộng đồng khi đi giao hàng giữa mùa dịch

Thực chất, “đi chợ hộ” không phải là khái niệm mới. Tuy nhiên, trước đây, khi chưa có dịch COVID – 19, so với các dịch vụ ship đồ ăn, đồ uống, mua hàng theo yêu cầu thì dịch vụ “đi chợ hộ” ít được quan tâm hơn. Kể từ sau khi dịch COVID – 19 xuất hiện, nhất là thời điểm thực hiện “cách ly xã hội”, dịch vụ này được khách hàng quan tâm, tìm hiểu nhiều hơn. Anh Vũ cho biết: “Đúng như tên gọi, đi chợ hộ là dịch vụ được cung cấp nhằm giải quyết nhu cầu của khách hàng trong việc mua bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trong công việc nội trợ, chế biến bữa ăn ngon cho gia đình mà không phải tốn công di chuyển, lựa chọn”.

Theo đó, khi khách có nhu cầu “đi chợ” nhưng bởi nhiều lí do như bận công việc, ngại tiếp xúc, giao tiếp với nhiều người trong mùa dịch… thì có thể nhấc máy liên hệ, thiết lập và chốt đơn hàng với nhân viên trực số hotline và fanpage của nhóm V-FOOD. Nhân viên ấy có nhiệm vụ tổng hợp, điều phối đơn cho shipper. Shipper nhận đơn và thực hiện những yêu cầu của khách có trong đơn hàng. Khi nhận hàng, ngoài việc phải thanh toán hóa đơn thực phẩm được shipper mua hộ theo yêu cầu thì khách hàng chỉ cần trả thêm phí dịch vụ khoảng 20 nghìn đồng (quãng đường ship từ 0 – 2km). Đối với các đơn hàng có quãng đường ship dài hơn hoặc đơn hàng được mua tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn sẽ có phụ thu.

Thanh Hóa: Dịch vụ “đi chợ hộ ” thời COVID-19

Trang V-FOOD - Đi chợ hộ - nơi nhóm V - FOOD thường xuyên tương tác, trao đổi với khách hàng xoay quanh dịch vụ đi chợ hộ.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất đối với dịch vụ này đó là việc đảm bảo chất lượng, minh bạch giá cả của các mặt hàng được mua hộ. Nắm bắt được tâm lí khách hàng, anh Vũ nhấn mạnh: Khi triển khai thực hiện dịch vụ đi chợ hộ, chúng tôi luôn yêu cầu shipper mua hàng tại những địa điểm uy tín, có hóa đơn đính kèm. Đối với các đơn hàng mua tại các khu chợ truyền thống, người điều hành yêu cầu shipper phải có hóa đơn viết tay vào sổ tay theo dõi công việc đã được trang bị”. Điều này không chỉ giúp nhóm có thể quản lý được giá thành và chất lượng sản phẩm mà shipper cung cấp cho khách hàng. Mặt khác, nó sẽ bảo đảm quyền lợi cho khách hàng; tạo cảm giác yên tâm về chất lượng dịch vụ.

Với những tiện ích mà dịch vụ đi chợ hộ mang lại, anh Vũ cho biết: “Không chỉ dừng lại đây mà trong thời gian tới, ngay cả khi dịch COVID – 19 được đẩy lùi, nhóm sẽ tiếp tục xây dựng, đổi mới hình thức phục vụ, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm phát triển hơn nữa dịch vụ này”. Đặc biệt, nhóm sẽ nỗ lực liên kết với các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch, trung tâm thương mại nhằm “giải bài toán” về việc làm, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; từ đó tạo niểm tin nhằm thu hút nhiều khách hàng tìm đến và trải nghiệm dịch vụ; làm phong phú thêm đời sống của người dân.

Hương Thảo - Nam Nam


Hương Thảo - Nam Nam

Từ khóa: COVID-19 SARS-CoV-2

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]