(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31/3, UBND thị trấn Triệu Sơn đã có văn bản số 236/UBND-VP về việc tạm dừng sáp nhập trường tiểu học tại thị trấn Triệu Sơn.

Tạm dừng việc sáp nhập trường ở Triệu Sơn

Ngày 31/3, UBND thị trấn Triệu Sơn đã có văn bản số 236/UBND-VP về việc tạm dừng sáp nhập trường tiểu học tại thị trấn Triệu Sơn.

Tạm dừng việc sáp nhập trường ở Triệu Sơn

Văn bản về việc tạm dừng sáp nhập trường tiểu học tại thị trấn Triệu Sơn.

Nội dung văn bản nêu rõ: Ngày 31/3, UBND huyện Triệu Sơn đã có Văn bản số 1318/UBND-GDĐT về việc phụ huynh học sinh và người dân phản đối chủ trương sáp nhập trường tiểu học trên địa bàn thị trấn Triệu Sơn.

Theo nội dung văn bản, dù đã được UBND huyện, phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND thị trấn Triệu Sơn tuyên truyền, phổ biến, giải thích về chủ trương, quy trình các bước sáp nhập trường, nhưng đến thời điểm sau buổi đối thoại chiều 29/3/2024 tại trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, đa số phụ huynh học sinh và người dân vẫn chưa đồng thuận.

Trước tình hình trên, để đảm bảo an ninh trật tự và đảm bảo việc đến trường học của học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, UBND huyện đề xuất Ban Thường vụ Huyện uỷ trước mắt xem xét tạm dừng việc sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Trường tiểu học Lê Văn Tám.

Để tuyên truyền, vận động phụ huynh hiểu rõ về quy định, chủ trương tạm dừng sáp nhập trường tiểu học trên địa bàn, UBND thị trấn chưa thực hiện việc lập đề án, phương án sáp nhập trường tiểu học trên địa bàn. Không thực hiện sáp nhập trường khi chưa lấy ý kiến của cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và Nhân dân. Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vẫn giữ nguyên vị trí, tổ chức dạy và học bình thường.

UBND thị trấn yêu cầu Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tuyên truyền, vận động học sinh không tự ý nghỉ học làm ảnh hưởng đến việc tập; tuyên truyền phụ huynh tiếp tục cho con em đến trường, việc phụ huynh cố tình không cho các cháu đi học là vi phạm quyền học tập của các cháu.

Nhà trường giao các giáo viên nắm tình hình, số lượng học sinh đến lớp, quản lý và tổ chức dạy học bình thường. Hằng ngày, tổng hợp danh sách học sinh tự ý nghỉ học không lý do...

Đề nghị Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh phối hợp với nhà trường tuyên truyền để tất cả các bậc phụ huynh hiểu rõ về nội dung chưa thực hiện việc sáp nhập trường; tuyên truyền vận động để học sinh đi học bình thường, không vi phạm quyền học tập của các cháu.

Ban chỉ huy các Tổ dân phố 1, 2, 3, 4 tuyên truyền, vận động Nhân dân về chủ trương tạm dừng việc sáp nhập, để phụ huynh học sinh đưa con em đến trường, không làm ảnh hưởng đến việc học của con em mình...

Tạm dừng việc sáp nhập trường ở Triệu Sơn

Người dân tụ tập phản đối chủ trương sáp nhập trường.

Trước đó, chiều 27/3, nhiều phụ huynh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (thị trấn Triệu Sơn) đã không cho con đến trường để phản đối chủ trương sáp nhập 2 trường: tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và tiểu học Lê Văn Tám. Trước tình hình trên, đại diện lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn đã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan tổ chức 2 buổi đối thoại với người dân có con em đang theo học tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. Tuy nhiên, người dân vẫn không đồng thuận với chủ trương sáp nhập trường của chính quyền địa phương.

Linh Hương

Tin liên quan:

Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]