(Baothanhhoa.vn) - Có tình yêu cháy bỏng với thời trang từ bé nhưng vì nhiều nguyên nhân nên Nguyễn Thị Dung, Bí thư Chi đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa không thể theo đuổi đam mê, thực hiện ước mơ của mình. Song, với sự kiên trì, nỗ lực và sự sáng tạo không ngừng nghỉ, nhà thiết kế “nghiệp dư” Nguyễn Thị Dung đã đạt giải nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh Thanh Hóa, lần thứ XI năm 2022 và nắm trong tay một thị phần khách hàng nhất định, từng bước xây dựng thương hiệu “Đoàn Mode” cho những sản phẩm thời trang của mình.

Người “làm đẹp” cho đồng phục đoàn thanh niên

Có tình yêu cháy bỏng với thời trang từ bé nhưng vì nhiều nguyên nhân nên Nguyễn Thị Dung, Bí thư Chi đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa không thể theo đuổi đam mê, thực hiện ước mơ của mình. Song, với sự kiên trì, nỗ lực và sự sáng tạo không ngừng nghỉ, nhà thiết kế “nghiệp dư” Nguyễn Thị Dung đã đạt giải nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh Thanh Hóa, lần thứ XI năm 2022 và nắm trong tay một thị phần khách hàng nhất định, từng bước xây dựng thương hiệu “Đoàn Mode” cho những sản phẩm thời trang của mình.

Người “làm đẹp” cho đồng phục đoàn thanh niênChị Nguyễn Thị Dung, Bí thư Chi đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa thành công trong “làm đẹp” cho những chiếc áo đoàn. Ảnh: Lê Hòa

Từng có thời gian dài (từ năm 2012 đến năm 2021) gắn bó với công tác đoàn (là cán bộ Tỉnh đoàn Thanh Hóa), Nguyễn Thị Dung nhận thấy áo Thanh niên Việt Nam (áo đoàn) là đồng phục gắn bó với cán bộ đoàn trong hầu hết các sự kiện, chương trình, hoạt động đoàn. Tuy nhiên, ĐVTN lại chưa có nhiều sự lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng để phù hợp với xu hướng thời trang công sở dành riêng cho đội ngũ cán bộ đoàn. Chị Dung, chia sẻ: “Màu xanh của áo đoàn thanh niên là màu của sự sống, của niềm tin, tình yêu và hy vọng. Tượng trưng cho thế hệ trẻ đầy bản lĩnh với một tâm hồn lạc quan, đủ mạnh mẽ và kiên định để lập thân, lập nghiệp. Đó còn là ước mơ được tự do, có thể vươn tới chân trời sáng tạo, sẵn sàng cống hiến. Chính vì tình yêu với Đoàn và đam mê thời trang của bản thân nên tôi luôn quyết tâm đem đến những điều mới mẻ, hiện đại, tiện dụng nhưng không thể thiếu tính thời trang cho trang phục Đoàn; để ĐVTN nhất là đoàn viên nữ có thể tự tin, thời trang, hiện đại ở bất cứ nơi đâu, bất cứ sự kiện nào”.

Với đam mê thời trang và ý tưởng táo bạo, từ tháng 10-2020, chị Dung đã xây dựng kế hoạch, tìm kiếm nguồn nguyên liệu và nâng cao khả năng của bản thân để từng bước cải tiến, sản xuất ra những chiếc áo đoàn có chất liệu tốt, kiểu dáng phù hợp với xu hướng thời trang công sở. Đến nay, sau hơn 2 năm nỗ lực, Nguyễn Thị Dung đã khẳng định tên tuổi ở những sản phẩm mang màu sắc ĐVTN, như: “Áo lụa Đoàn” “Áo dài Đoàn” “Áo vest Đoàn” “Áo ghile Đoàn” “Áo Đoàn thêu tên”... Cùng với đó, chị đã mở cơ sở sản xuất áo đoàn quy mô lớn tại TP Thanh Hóa, nhãn hiệu “Đoàn Mode – Thời trang công sở cán bộ Đoàn – Hội” được đông đảo cán bộ đoàn trong và ngoài tỉnh đón nhận.

Tham gia cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong ĐVTN tỉnh Thanh Hóa” lần thứ XI, năm 2022 vừa mong “kiểm chứng” lại kế hoạch, ý tưởng của mình, vừa để tăng thêm cơ hội mở rộng thị trường cho các sản phẩm, ý tưởng “Đoàn Mode - Thời trang công sở cán bộ Đoàn – Hội” đã được ban tổ chức đánh giá cao về sản phẩm, sự khả thi và tầm nhìn chiến lược. Cùng với đó, vượt qua hơn 100 ý tưởng khác, Nguyễn Thị Dung đã giành được vị trí quán quân, mở ra cơ hội mới để thu hút, liên kết đầu tư và tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi, mở rộng sản xuất, kinh doanh, tăng doanh thu và tạo việc làm cho lao động.

Hiện tại doanh thu từ cơ sở sản xuất của chị Dung đạt bình quân 400 - 500 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho 3 lao động, với mức thu nhập bình quân 4 - 5 triệu đồng/người/tháng. Không chỉ dừng lại ở thời trang công sở dành cho cán bộ đoàn, chị Dung cho biết, trong tương lai sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm, mở rộng khách hàng là cán bộ các tổ chức đoàn thể, chính trị, xã hội khác. Để góp thêm những hành động đẹp, Nguyễn Thị Dung còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ xây nhà nhân ái, hỗ trợ học bổng “Em nuôi của Đoàn”, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Có thể nói, những thiết kế mang tính đổi mới, sáng tạo của Nguyễn Thị Dung đang giải quyết nhu cầu cần mặc áo ngành đẹp, chất lượng của đội ngũ cán bộ đoàn thể các cấp, đặc biệt là cán bộ nữ; tạo nên trào lưu mới, phong cách mới, cách nhìn mới về thời trang công sở đặc trưng cho cán bộ đoàn thể.

Lê Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]