(Baothanhhoa.vn) - Nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc và có nhiều đóng góp để thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), xây dựng tinh thần đoàn kết thôn, xóm... là nhận xét của người dân khi nói về ông Yên Hùng Vượng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận (BCTMT) thôn Phúc Thôn, xã Định Long (Yên Định).

Trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu, hết lòng vì Nhân dân

Nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc và có nhiều đóng góp để thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), xây dựng tinh thần đoàn kết thôn, xóm... là nhận xét của người dân khi nói về ông Yên Hùng Vượng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận (BCTMT) thôn Phúc Thôn, xã Định Long (Yên Định).

Trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu, hết lòng vì Nhân dânÔng Yên Hùng Vượng, Bí thư Chi bộ, Trưởng BCTMT thôn Phúc Thôn, xã Định Long (Yên Định) thường xuyên đi cơ sở nắm bắt đời sống của Nhân dân.

Tròn 25 năm được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin tưởng, tín nhiệm phân công giữ chức vụ bí thư chi bộ, trong đó có nhiều năm ông Yên Hùng Vượng được phân công làm bí thư chi bộ, trưởng BCTMT. Trên cương vị công tác của mình, ông Vượng luôn tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Đồng thời tham mưu cho chi bộ thôn, phối hợp với các tổ chức thành viên của mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn trong khu dân cư, qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, cộng đồng dân cư.

Ông Vượng chia sẻ, muốn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các hoạt động của địa phương, người cán bộ phải nhiệt tình, năng động sáng tạo và gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ. Đồng thời đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, đoàn kết nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Trong lĩnh vực kinh tế, phát huy lợi thế của thôn là sản xuất nông nghiệp, ông đã tích cực vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa giống mới có giá trị và năng suất cao vào trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Phúc Thôn là thôn luôn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, là thôn có diện tích đất sản xuất nông nghiệp lớn nhất trong số các thôn trên địa bàn xã. Hàng năm diện tích cây ớt xuất khẩu gieo trồng vụ đông xuân trên 15 ha; liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm giống lúa Thiên Ưu 8, giống lúa J02; khảo nghiệm các loại giống ngô đều cho hiệu quả kinh tế...

Chung tay thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, ông Vượng luôn phối hợp với các chi hội, đoàn thể của thôn tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện phân loại rác tại nguồn; duy trì việc chăm sóc tuyến đường hoa, thực hiện có hiệu quả các mô hình như: khu dân cư thân thiện với môi trường, rác không tiếp đất và vận động Nhân dân mỗi ngày dành 15 phút vào buổi sáng và buổi chiều quét dọn vệ sinh trong và ngoài ngõ. Chi hội người cao tuổi thành lập câu lạc bộ bảo vệ môi trường gồm 10 thành viên, nhiệm vụ thường xuyên là vận động, đôn đốc và cùng bà con tham gia tổng dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, làm cho đường làng ngõ xóm ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra, ông Vượng cùng cán bộ thôn, BCTMT vận động, giao trách nhiệm cho các chi hội, chi đoàn, các tổ an ninh xã hội trong thôn phát động phong trào thắp điện sáng, trồng, chăm sóc cây xanh, hoa ven các trục đường thôn, liên thôn và nhà văn hóa thôn. Đến nay hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ở thôn phát triển nhanh, nổi bật là hệ thống đường giao thông của thôn được bê tông hóa đạt 100%; xây dựng bồn hoa và trồng hoa 100% các tuyến đường thôn, cơ sở vật chất văn hóa... ngày càng hoàn thiện, tạo đà cho sự phát triển chung của xã.

Ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Định Long (Yên Định) cho biết: Năm 2022, Phúc Thôn được công nhận thôn NTM kiểu mẫu. Đây là kết quả của sự đồng thuận và gắn kết của người dân thôn Phúc Thôn, trong đó có một phần công sức đóng góp đáng kể của bí thư chi bộ, trưởng BCTMT thôn Yên Hùng Vượng. Những nỗ lực của ông Vượng đã được các ngành, các cấp ghi nhận, mới đây ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác mặt trận, giai đoạn 2020-2022, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]