(Baothanhhoa.vn) - Huyện Ngọc Lặc 6.844 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại 113 công đoàn cơ sở, trong đó khối doanh nghiệp có 4.487 người, chiếm 63,4% số lượng đoàn viên của toàn huyện. Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ngọc Lặc đã thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; chủ động phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, đặc biệt là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Ngọc Lặc quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn

Huyện Ngọc Lặc 6.844 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại 113 công đoàn cơ sở, trong đó khối doanh nghiệp có 4.487 người, chiếm 63,4% số lượng đoàn viên của toàn huyện. Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ngọc Lặc đã thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; chủ động phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, đặc biệt là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Ngọc Lặc quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên công đoànĐược hỗ trợ của công đoàn cấp trên và dòng họ, anh Hà Văn Tình, đoàn viên công đoàn xã Ngọc Sơn đã xây dựng được căn nhà khang trang.

Anh Hà Văn Tình, hiện đang công tác xã Ngọc Sơn với chức danh là Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Ngọc Sơn (Ngọc Lặc). Gia đình anh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vợ sức khỏe yếu, một mình “gồng gánh” nuôi mẹ già và hai người con đang độ tuổi ăn học. Nhiều năm qua, gia đình anh sống trong ngôi nhà cấp 4 với diện tích 30m2 đã xuống cấp. Được sự hỗ trợ của Ban điều hành quỹ “Hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, công đoàn Thanh Hóa”, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và dòng họ, anh Tình đã xây dựng được ngôi nhà khang trang.

Anh Hà Văn Tình chia sẻ: "Nếu không có sự quan tâm của công đoàn cấp trên thì không biết khi nào gia đình tôi mới xây dựng được ngôi nhà kiên cố. Có căn nhà mới tôi yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Từ năm 2017 đến nay, huyện Ngọc Lặc có 16 đoàn viên được hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới với tổng số tiền là 630 triệu đồng. Nhờ sự hỗ trợ này, cuộc sống của các đoàn viên ổn định, yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo báo cáo của LĐLĐ huyện Ngọc Lặc, từ đầu năm 2023 đến tháng 10/2023, có hơn 3.800 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, Công đoàn huyện Ngọc Lặc và các công đoàn cơ sở hỗ trợ tiền mặt, quà, với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng.

Công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được các tổ chức công đoàn huyện Ngọc Lặc quan tâm. Từ năm 2017 đến nay, LĐLĐ huyện Ngọc Lặc đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra 28 doanh nghiệp về việc thực hiện Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn. Giám sát việc chi trả các chế độ cho người lao động tại các doanh nghiệp, kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót, góp phần đưa Luật Lao động, Luật Công đoàn đi vào cuộc sống.

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, các cấp công đoàn huyện Ngọc Lặc đã phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, tạo môi trường thuận lợi để người lao động yên tâm cống hiến, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.

Bà Bùi Thị Quyên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Ngọc Lặc cho biết: Thời gian tới, LĐLĐ huyện Ngọc Lặc tập trung thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp với đoàn viên công đoàn và CNVCLĐ; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên công đoàn và CNVCLĐ. Tiếp tục chỉ đạo công đoàn khối doanh nghiệp phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức đối thoại định kỳ để kịp thời giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của công nhân và người lao động, không để xảy ra đình công, ngừng việc tập thể. Phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội và các ngành chức năng tiến hành giám sát về việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, chế độ chính sách. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ trên địa bàn huyện.

Bài và ảnh: Xuân Nguyễn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]