(Baothanhhoa.vn) - Được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 diễn ra vào 8 giờ 30 phút sáng ngày 8-10 tới đây, em Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) đang là tâm điểm và là niền tự hào của xứ Thanh trên “đấu trường” tri thức của Đường lên đỉnh Olympia sau 13 năm chờ đợi.

Lê Xuân Mạnh - đưa cầu truyền hình trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia về với xứ Thanh

Được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 diễn ra vào 8 giờ 30 phút sáng ngày 8-10 tới đây, em Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) đang là tâm điểm và là niền tự hào của xứ Thanh trên “đấu trường” tri thức của Đường lên đỉnh Olympia sau 13 năm chờ đợi.

Lê Xuân Mạnh - đưa cầu truyền hình trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia về với xứ Thanh

Lê Xuân Mạnh, niềm tự hào của xứ Thanh trên “đấu trường” tri thức Đường lên đỉnh Olympia.

Niềm tin chiến thắng

Trong hành trình chinh phục đỉnh Olympia của mình, Lê Xuân Mạnh đã có chiến thắng áp đảo trong cuộc thi quý 3, Đường lên đỉnh Olympia và sẽ góp mặt cùng 3 nam sinh: Nguyễn Việt Thanh (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (Trường THPT chuyên Quốc học - Thừa Thiên Huế), Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) trong trận Chung kết năm tranh chức vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Lê Xuân Mạnh - đưa cầu truyền hình trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia về với xứ Thanh

Khuôn viên Trường THPT Hàm Rồng.

Hiện tại, Lê Xuân Mạnh đã có mặt tại Hà Nội sẵn sàng tâm thế bước vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra vào sáng 8-10. Thời gian qua, cùng với sự nỗ lực ôn tập, củng cố kiến thức để sẵn sàng bước vào trận chung kết, Lê Xuân Mạnh đã được các thầy cô giáo Trường THPT Hàm Rồng tạo điều kiện và sẵn sàng đồng hành cùng em trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức.

Lê Xuân Mạnh - đưa cầu truyền hình trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia về với xứ Thanh

Cô giáo Trần Thị Xuân và em Lê Xuân Mạnh.

Cô Trần Thị Xuân, Giáo viên Trường THPT Hàm Rồng chia sẻ: Cũng giống như các trận đấu trước, các thầy cô giáo luôn dành thời gian hỗ trợ, giúp Mạnh bổ sung những phần kiến thức còn thiếu, đồng thời, phát huy tối đa 4 môn thế mạnh của Mạnh đó là: Hóa học, Sinh học, Văn học, Lịch sử.

Các thầy, cô giáo Trường THPT Hàm Rồng hi vọng rằng với tố chất thông minh, sự nỗ lực nghiêm túc của bản thân, Mạnh sẽ giữ vững phong độ, bắt nhịp được trận đấu, hội tụ đủ 200% sức mạnh, Mạnh sẽ giành chiến thắng.

Chị Vũ Thị Hương, người mẹ luôn đồng hành cùng Mạnh trong suốt hành trình chinh phục đỉnh Olympia chia sẻ: "Thời gian qua, Mạnh đã nỗ lực ôn tập, chuẩn bị kỹ càng cho trận chung diễn ra vào ngày 8-10. Hiện tại, cháu và gia đình đã có mặt tại Hà Nội để có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, giải tỏa cẳng thẳng bằng việc đi thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám và một vài địa điểm di tích lịch sử, văn hóa khác ở Hà Nội. Tôi luôn động viên cháu, được vào đến vòng chung kết, gia đình đã rất tự hào về con và trong trận chung kết này, kết quả như thế nào không quan trọng, quan trọng là con cần nỗ lực hết mình".

Sẵn sàng cho trận chung kết

Với sự góp mặt của Lê Xuân Mạnh trong cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, càng gần đến ngày thi, không khí tại Trường THPT Hàm Rồng cũng “nóng” lên từng giờ, từng ngày; sự hồi hộp, tràn đầy niềm hy vọng và tin tưởng vào chiến thắng của mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh trong lớp và trong trường đối với bạn Lê Xuân Mạnh càng mạnh mẽ. Đội văn nghệ tích cực chuẩn bị các tiết mục cho trận chung kết. Băng zôn, khẩu hiệu, slogan, các biểu tượng ý nghĩa... đều đã được chuẩn bị sẵn sàng để cổ vũ cho Mạnh trong trận chung kết. Em Phạm Hồ Gia Huy, lớp 12A1, Trường THPT Hàm Rồng chia sẻ: “Em và các bạn trong lớp, trong trường rất tự hào vì Mạnh đã có mặt trong vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. Chúng em chúc Mạnh bình tĩnh, tự tin và giành chiến thắng”.

Lê Xuân Mạnh - đưa cầu truyền hình trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia về với xứ Thanh

Bằng zôn khẩu hiệu chúc mừng em Lê Xuân Mạnh được treo trên nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Thầy giáo Thiều Ánh Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng cho biết: Em Lê Xuân Mạnh, xuất sắc lọt vào chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23” là niềm vui, niềm vinh dự, tự hào của nhà trường. Cùng với việc động viên, hỗ trợ Mạnh về tâm lý, kiến thức để đến với trận chung kết quan trọng, nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên trong việc phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để trận chung kết diễn ra suôn sẻ, thành công. Nhà trường cũng đã cử 5 giáo viên và 3 học sinh tham gia tại trường quay Đài Truyền hình Việt Nam để cổ vũ, động viên em Mạnh trong suốt quá trình thi.

Lê Xuân Mạnh - đưa cầu truyền hình trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia về với xứ Thanh

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị điểm cầu truyền hình trực tiếp tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) cũng đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện những phần việc cuối cùng để chào đón những cổ động viên đến cỗ vụ cho Mạnh trong trận chung kết. Được biết, tham gia chương trình tại Quảng trường Lam Sơn sẽ có các đại biểu tỉnh, các sở, ngành, Trường THPT Hàm Rồng và đông đảo người dân trên địa bàn. Ngoài các nội dung lên sóng trực tiếp toàn quốc liên quan đến phần thi của học sinh Lê Xuân Mạnh, chương trình sẽ có một số tiết mục văn nghệ, trò chơi cổ động viên tinh thần cho thí sinh tham gia và giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất và người xứ Thanh.

Lê Xuân Mạnh - đưa cầu truyền hình trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia về với xứ Thanh

Công tác chuẩn bị điểm cầu truyền hình trực tiếp tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đang được gấp rút hoàn thiện.

Đặc biệt để chuẩn bị cho trận chung kết sắp tới, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo các nội dung cho chương trình truyền hình trực tiếp tại điểm cầu Thanh Hóa. Cùng với Trường THPT Hàm Rồng các trường THPT khác trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng sẽ huy động học sinh có mặt tại Quảng Lam Sơn để cổ động cho trận chung kết.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự quan tâm, đồng hành, niềm tin của thầy, cô, gia đình và bạn bè dành cho Mạnh, hi vọng rằng em sẽ tự tin thể hiện tốt nhất phần thi của mình, mang vinh quang về cho quê hương.

Phong Sắc - Linh Hương


Phong Sắc - Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]