(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng nông thôn mới, tính đến hết tháng 4-2022, 11 huyện thuộc khu vực miền núi của tỉnh đã phát triển được 40 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 39 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao và 1 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao.

Khu vực miền núi Thanh Hóa phát triển được 40 sản phẩm OCOP

Theo thống kê của Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng nông thôn mới, tính đến hết tháng 4-2022, 11 huyện thuộc khu vực miền núi của tỉnh đã phát triển được 40 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 39 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao và 1 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao.

Khu vực miền núi Thanh Hóa phát triển được 40 sản phẩm OCOP

Sản phẩm mật ong thiên nhiên Phượng Nghi, huyện Như Thanh đạt chất lượng 3 sao.

Một số huyện phát triển được số lượng sản phẩm nhiều, như: Huyện Như Xuân 9 sản phẩm, Như Thanh 5 sản phẩm, Thạch Thành 5 sản phẩm...

Khu vực miền núi Thanh Hóa phát triển được 40 sản phẩm OCOP

Sản phẩm Cam Xã Đoài (Như Xuân) được công nhận sản phẩm OCOP chất lượng 3 sao năm 2020.

Ngành nông nghiệp và các địa phương đã và đang lồng ghép các cơ chế, chính sách để hỗ trợ các chủ thể sản xuất có các sản phẩm tiềm năng phát triển theo chu trình OCOP đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ... Đồng thời tuyên truyền rộng rãi để Nhân dân các huyện miền núi hiểu và chủ động đăng ký tham gia phát triển sản phẩm OCOP, góp phần gia tăng số lượng, chất lượng sản phẩm OCOP cấp tỉnh và nâng cao thu nhập cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]