(Baothanhhoa.vn) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố báo cáo tài chính Quý 1-2022 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 13.940 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.764 tỷ đồng.

Tổng doanh Quý I-2022 của Vinamlik đạt gần 14.000 tỷ đồng, tăng trưởng 5%

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố báo cáo tài chính Quý 1-2022 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 13.940 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.764 tỷ đồng.

Tổng doanh Quý I-2022 của Vinamlik đạt gần 14.000 tỷ đồng, tăng trưởng 5%

Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam.

Trong bối cảnh nền kinh tế cả nước bắt đầu có dấu hiệu phục hồi sau đại dịch, Quý I-2022 doanh thu thuần của Vinamilk duy trì đà tăng ở mức 5,2% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 13.878 tỷ đồng và hoàn thành 21,3% kế hoạch năm (64.070 tỷ đồng). Tại thị trường nội địa ghi nhận doanh thu thuần đạt 11.658 tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ, trong đó, doanh thu nội địa công ty mẹ đạt 10.234 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ. Trong Quý I/2022, Vinamilk đã nâng cấp hình ảnh bao bì của các sản phẩm chủ lực là sữa chua ăn Vinamilk, sữa chua uống Probi, sữa dinh dưỡng đặc biệt cho người đái tháo đường Sure Diecerna mang đến trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Công ty cũng nỗ lực đẩy mạnh bán hàng trên nhiều nền tảng kênh phân phối, trong đó, kênh hiện đại tiếp tục tăng tốc với mức tăng trưởng trên 30% so với cùng kỳ. Sau đại dịch, thói quen mua sắm ở kênh hiện đại ngày càng trở nên phổ biến và công ty đã nhanh chóng tăng cường độ phủ tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên khắp cả nước. Kênh phân phối này được kỳ vọng tiếp tục là động lực tăng trưởng cho thị trường nội địa. Trong khi đó, kênh truyền thống duy trì đóng vai trò chủ lực trong hệ thống phân phối toàn quốc của Vinamilk với độ phủ mạnh mẽ ở các vùng nông thôn (dân số nông thôn chiếm khoảng 63% tổng dân số Việt Nam). Tăng trưởng doanh thu của kênh truyền thống tiếp tục phục hồi sau thời gian dài bị ảnh hưởng do các lệnh giãn cách và hạn chế di chuyển.

Đối với chuỗi cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt (GMSV) nói riêng, doanh thu trong Q1/2022 tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng gần 25% so với cùng kỳ. Với những thành quả đạt được trong năm 2021, công ty đã tiến hành mở mới gần 30 cửa hàng trong Q1 với mục tiêu xây dựng một kênh phân phối độc lập, củng cố vị thế dẫn đầu về bao phủ kênh phân phối. Đến nay, số cửa hàng GMSV đã lên đến gần 620, phân bố rộng rãi tại các thành phố lớn và vừa. Công ty cũng đang tận dụng nguồn lực và vị trí thuận lợi từ các cửa hàng GMSV như điểm giao hàng phục vụ cho nền tảng bán hàng trực tuyến, bắt kịp với xu hướng thương mại điện tử hiện nay.

Công ty con của Vinamilk là Công ty cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu (MCM) ghi nhận doanh thu thuần đạt 675 tỷ đồng, tăng 8,6% so với cùng kỳ. Trong quý I-2022, MCM đã tung ra thị trường 2 sản phẩm sữa tươi tiệt trùng mới với bao bì bắt mắt.

Thị trường nước ngoài ghi nhận doanh thu thuần 2.220 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ. Trong đó: Các chi nhánh nước ngoài ghi nhận doanh thu thuần 1.081 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh gần 28% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng ấn tượng hơn 40% được ghi nhận ở Driftwood, chi nhánh tại Mỹ, nhờ nhu cầu tiêu thụ gia tăng ở nhóm trường học và khách sạn. AngkorMilk ghi nhận doanh thu tăng trưởng cao một chữ số trong quý I/2022 nhờ nỗ lực phát triển thị trường thương mại hiệu quả; xuất khẩu trực tiếp ghi nhận mức doanh thu thuần đạt 1.139 tỷ đồng, duy trì ngang mức so với cùng kỳ và đóng góp hơn 8% vào doanh thu thuần hợp nhất.

Tổng doanh Quý I-2022 của Vinamlik đạt gần 14.000 tỷ đồng, tăng trưởng 5%

Phát triển bền vững, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng.

Với những diễn biến trên, lợi nhuận trước thuế hợp nhất Q1/2022 của Vinamilk đạt 2.764 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.283 tỷ đồng và hoàn thành 23,1% kế hoạch năm (11.240 tỷ đồng). Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại khu vực thành thị với tỉ lệ đạt đến 99% các hộ gia đình, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Cùng với việc tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên và thông qua các nội dung quan trọng về kế hoạch phát triển giai đoạn mới, Vinamilk sẽ tiếp tục nâng cao vị thế, thương hiệu, phấn đấu đến năm 2025 đạt 63% doanh số ngành sữa.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]