(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường kiểm tra, xử lý trong hoạt động thu mua, chế biến gỗ keo trên địa bàn, huyện Như Thanh đã tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các điểm thu mua, các cơ sở chế biến.

Huyện Như Thanh tăng cường kiểm tra, xử lý hoạt động thu mua, chế biến gỗ keo

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường kiểm tra, xử lý trong hoạt động thu mua, chế biến gỗ keo trên địa bàn, huyện Như Thanh đã tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các điểm thu mua, các cơ sở chế biến.

Huyện Như Thanh tăng cường kiểm tra, xử lý hoạt động thu mua, chế biến gỗ keo

Theo kết quả kiểm tra, rà soát, hiện nay trên địa bàn huyện Như Thanh có 31 cơ sở sản xuất, kinh doanh (17 doanh nghiệp và 14 hộ kinh doanh) thực hiện các hoạt động thu mua, vận chuyển, băm dăm gỗ keo... Trong đó, 100% cơ sở được cấp giấy chứng nhận kinh doanh, trao đổi mua bán thông qua thỏa thuận giá trực tiếp với các hộ dân trồng keo. Tuy nhiên, một số cơ sở xây dựng nhà xưởng, đặt trạm cân trên đất nông nghiệp khi chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa đảm bảo các điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường.

UBND huyện Như Thanh đã giao các xã, thị trấn kiểm tra, lập biên bản việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, môi trường, phòng cháy chữa cháy... của các hộ kinh doanh thực hiện thu mua, chế biến gỗ trên địa bàn. Lập biên bản, ra quyết định xử phạt hành chính, tạm dừng hoạt động của các cơ sở (nếu có vi phạm), đồng thời phối hợp với các phòng ban, đơn vị hướng dẫn các cơ sở thu mua, chế biến gỗ hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, UBND huyện giao cho Công an huyện chủ trì phối hợp với các phòng, ban có liên quan, tham mưu quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, thực hiện kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về sử dụng đất, về môi trường, các quy định khác về điều kiện để đầu tư kinh doanh... của các doanh nghiệp trên địa bàn. Giao các phòng ban, đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình phối hợp tham gia đoàn kiểm tra, đồng thời thực hiện kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn.

Bước đầu kiểm tra, rà soát đã có 6 cơ sở dừng hoạt động. UBND các xã đã thực hiện xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với 3 cơ sở; đồng thời buộc các cơ sở dừng ngay hành vi vi phạm, buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Ông Hàn Văn Huyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Thanh cho biết: Trong thời gian tới, huyện Như Thanh sẽ tiếp tục đôn đốc, yêu cầu các tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm túc chấp hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính, thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động, tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại nguyên trạng đất, tổ chức sử dụng đất đúng mục đích. Đồng thời tiếp tục kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất; các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng, đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường; thực hiện các quy định của pháp luật về thuế.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]