(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/11, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam Nguyễn Đức Hải cùng đoàn công tác có buổi làm việc với Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện Thiệu Hoá về triển khai thực hiện chính sách cho vay ưu đãi qua NHCSXH theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.

Đoàn công tác Ngân hàng CSXH Việt Nam làm việc tại huyện Thiệu Hoá

Ngày 22/11, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam Nguyễn Đức Hải cùng đoàn công tác có buổi làm việc với Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện Thiệu Hoá về triển khai thực hiện chính sách cho vay ưu đãi qua NHCSXH theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.

Đoàn công tác Ngân hàng CSXH Việt Nam làm việc tại huyện Thiệu Hoá

Phó Tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam Nguyễn Đức Hải cùng đoàn công tác thăm mô hình trang trại của hộ gia đình ông Ngô Đình Quế, xã Thiệu Thành.

Tính đến ngày 22/11/2023, NHCSXH huyện Thiệu Hoá đang thực hiện cho vay 13 chương trình tín dụng với dư nợ trên 561 tỷ đồng. Trong đó, cho vay 4 chương trình theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình, gồm: Cho vay nhà ở xã hội; Cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; Cho vay học sinh sinh viên mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và Cho vay cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập, dư nợ đạt trên 34,1 tỷ đồng, với 399 khách hàng đang vay vốn.

Để giải ngân có hiệu quả nguồn vốn các chương trình theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tuyên truyền, rà soát nhu cầu vốn các chương trình tín dụng chính sách xã hội, đặc biệt là các chương trình cho vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP, hướng dẫn lập hồ sơ vay vốn kịp thời, nâng cao công tác kiểm tra, giám sát, công khai minh bạch.

Nhờ đó, chất lượng hoạt động và chất lượng tín dụng được cải thiện, người dân có ý thức hơn trong việc sử dụng nguồn vốn vay. Các Tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động hiệu quả, giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận được nguồn vốn vay; không có nợ quá hạn.

Thời gian tới, Ban Quản trị NHCSXH huyện Thiệu Hoá sẽ tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi qua NHCSXH, hỗ trợ lãi suất trong Chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ; chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác phối hợp chặt chẽ với NHCSXH huyện để nắm bắt nhu cầu vay vốn của khách hàng trên địa bàn, hướng dẫn khách hàng có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn được tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng, thuận lợi nhất. Đồng thời, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách cho vay trên các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng để mọi cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn được tiếp cận nguồn vốn.

Đoàn công tác Ngân hàng CSXH Việt Nam làm việc tại huyện Thiệu Hoá

Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam Nguyễn Đức Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Nguyễn Đức Hải ghi nhận những nỗ lực trong công tác quản lý tín dụng tại huyện Thiệu Hoá. Chính sách cho vay ưu đãi qua NHCSXH theo Nghị quyết số 11/NQ-CP được triển khai sớm, cơ bản bám sát chỉ đạo của NHCSXH Trung ương và của tỉnh, nợ quá hạn thấp. Cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức hội nhận uỷ thác và các tổ vay vốn đồng hành cùng NHCSXH đem nguồn vốn đến người dân.

Phó Tổng Giám đốc NHCSXH đề nghị huyện Thiệu Hoá tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP để mọi cá nhân, tổ chức có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn được tiếp cận chính sách. Ban đại diện NHCSXH, các thành viên cần làm tốt công tác quản lý, giám sát nguồn vốn, để đồng vốn đến đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích, góp phần thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Thanh Mai (CTV)


Thanh Mai (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]