(Baothanhhoa.vn) - Hợp tác, liên kết trong phát triển du lịch đang trở thành một xu thế tất yếu hiện nay. Nắm bắt được điều đó, trong nhiều năm trở lại đây, tỉnh Thanh Hóa đã tích cực kết nối với nhiều tỉnh, thành thuộc khu vực miền Trung và cả nước, để tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi, hợp tác thúc đẩy du lịch phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hợp tác, liên kết cùng phát triển

Hợp tác, liên kết trong phát triển du lịch đang trở thành một xu thế tất yếu hiện nay. Nắm bắt được điều đó, trong nhiều năm trở lại đây, tỉnh Thanh Hóa đã tích cực kết nối với nhiều tỉnh, thành thuộc khu vực miền Trung và cả nước, để tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi, hợp tác thúc đẩy du lịch phát triển.

Hợp tác, liên kết cùng phát triểnCác cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch 3 tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình và Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm tại Di sản Lam Kinh.

Điển hình trong đó phải kể đến các hoạt động hợp tác trong tuyên truyền, xúc tiến quảng bá và kêu gọi đầu tư giữa 4 tỉnh Bắc Trung bộ gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình; hợp tác phát triển khu vực Tây Bắc mở rộng; hợp tác với các tỉnh, thành Ninh Bình, Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Nha Trang - Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long... Đồng thời, tích cực tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại quy mô khu vực, quốc gia như Hội chợ du lịch quốc tế thường niên, Liên hoan văn hóa du lịch tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, TP Đà Nẵng, Nghệ An, Hòa Bình... Từ đó, đem hình ảnh du lịch Thanh Hóa đến gần hơn với du khách, cũng như tạo điều kiện kết nối tour, tuyến du lịch và thu hút du khách về với Thanh Hóa.

Thực tế cho thấy, việc liên kết hiện nay đang hướng mạnh đến liên kết chuỗi sản phẩm du lịch, từ khâu thiết kế sản phẩm, khai thác thị trường khách du lịch, phát triển dịch vụ gia tăng, đến quảng bá, xúc tiến du lịch. Trong đó, hợp tác giữa các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, đơn vị kinh doanh du lịch trong tỉnh và giữa các tỉnh, thành là yếu tố có tính quyết định. Chính vì vậy, bên cạnh việc tăng cường hợp tác với các tỉnh, thành phố; thì kết nối với các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn trong lĩnh vực du lịch cũng được tỉnh ta quan tâm. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp làm việc với nhiều doanh nghiệp du lịch hàng đầu cả nước, để tìm kiếm cơ hội hợp tác và thu hút đầu tư. Điển hình là việc trao đổi, làm việc với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), với mong muốn doanh nghiệp giàu tiềm lực này sẽ tích cực hợp tác, hỗ trợ Thanh Hóa xây dựng chiến lược phát triển du lịch và khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên du lịch.

Saigontourist Group hiện đang đầu tư, khai thác, quản lý hệ sinh thái dịch vụ du lịch khép kín, bao gồm hệ thống các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, lữ hành, ẩm thực, khu giải trí, trung tâm hội chợ triển lãm, sân golf, đài truyền hình, trường đào tạo du lịch, dịch vụ vận chuyển du lịch... Trong các chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với nhiều tỉnh/thành/khu vực, Saigontourist Group luôn giữ vai trò nòng cốt trong xây dựng sản phẩm du lịch mới, đặc trưng; xây dựng các điểm đến kết nối TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành; triển khai quảng bá, tiếp thị các tuyến du lịch mới. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch. Gần đây, khi tham dự hội thảo “Phát triển du lịch Thanh Hóa trước thời cơ và thách thức mới”, đại diện lãnh đạo Saigontourist Group đã nhận định rằng, du lịch Thanh Hóa còn nhiều tiềm năng, triển vọng để phát triển cả về bề rộng và chiều sâu. Theo đó, để đưa Thanh Hóa trở thành tuyến, điểm du lịch hàng đầu khu vực phía Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung, đại diện lãnh đạo Saigontourist Group đã nhấn mạnh về khả năng liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp với tỉnh Thanh Hóa trong phát triển sản phẩm và khai thác nguồn khách đến.

Cụ thể, doanh nghiệp có thể liên kết với tỉnh trong việc nâng cấp các sản phẩm du lịch hiện có; xây dựng mới các sản phẩm du lịch đặc trưng, khác biệt, phù hợp với từng phân khúc thị trường khách và xu hướng du lịch thế giới. Theo đó, đơn vị lữ hành Saigontourist thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn và hệ thống chi nhánh trên toàn quốc, sẽ tập trung phát triển các sản phẩm tour mới, lạ liên quan đến tuyến, điểm Thanh Hóa. Các sản phẩm này dựa trên cơ sở khai thác đa dạng tài nguyên du lịch văn hóa - lịch sử, thắng cảnh, con người, ẩm thực địa phương. Đồng thời, chú trọng cả du lịch tiết kiệm, đến du lịch cao cấp, từ thuần túy nghỉ dưỡng đến kết hợp du lịch MICE (hội nghị, hội thảo)...

Bên cạnh đó, khả năng hợp tác, liên kết giữa doanh nghiệp và địa phương còn được thực hiện thông qua việc phối hợp xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch; tham gia quảng bá, xúc tiến các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch của Thanh Hóa tại các sự kiện, hội chợ du lịch lớn được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài, thông qua mạng lưới phương tiện truyền thông và các đối tác của Saigontourist Group. Đặc biệt, Saigontourist Group có thể hỗ trợ du lịch Thanh Hóa thực hiện các chương trình giới thiệu, quảng bá trên các kênh phát sóng và trên các kênh truyền thông thế mạnh của tổng công ty như Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV), chương trình du lịch - ẩm thực trên kênh VTV4... Ngoài ra, doanh nghiệp có thể phối hợp tổ chức, đón các đoàn Famtrip, Presstrip, Travel Blogger trong nước, quốc tế đến khảo sát, nghiên cứu, tìm hiểu và quảng bá du lịch địa phương.

Một thế mạnh nổi trội của Saigontourist Group là năng lực đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao. Do đó, đây sẽ là cơ hội tốt để Thanh Hóa tăng cường liên kết đào tạo, sử dụng và phát triển nguồn nhân lực. Trong cam kết của mình, đại diện lãnh đạo Saigontourist Group nhấn mạnh, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist cũng như các đơn vị thành viên của Saigontourist Group, sẵn sàng hỗ trợ và phối hợp với các cơ sở đào tạo của Thanh Hóa để mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân lực du lịch địa phương. Đồng thời, Thanh Hóa có thể cử nhân sự thực tập, nghiên cứu việc điều hành, quản lý, phục vụ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí... của Saigontourist Group trên toàn quốc.

Bài và ảnh: Khôi Nguyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]