(Baothanhhoa.vn) - Thông thường, quy trình phun môi sẽ diễn ra một cách nhanh chóng, đơn giản. Tuy nhiên, đôi môi cần phải có nhiều thời gian để tái tạo lại tế bào, phục hồi và lên đều màu. Nếu bạn đang tìm hiểu quy trình lên màu sau khi phun môi thì có thể tham khảo ngay bài viết sau đây.

Các bước chăm sóc sau phun xăm môi để đạt hiệu quả cao nhất

Thông thường, quy trình phun môi sẽ diễn ra một cách nhanh chóng, đơn giản. Tuy nhiên, đôi môi cần phải có nhiều thời gian để tái tạo lại tế bào, phục hồi và lên đều màu. Nếu bạn đang tìm hiểu quy trình lên màu sau khi phun môi thì có thể tham khảo ngay bài viết sau đây.

Quá trình lên màu sau khi phun môi diễn ra trong thời gian bao lâu?

Thông thường, quy trình lên màu sau khi phun môi diễn ra từ 45 ngày tới 60 ngày. Màu sắc môi cũng như tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như:

+ Cơ địa: Những người sở hữu đôi môi khỏe đẹp thường có quá trình lên màu và hồi phục nhanh.

+ Kỹ thuật phun môi, loại mực sử dụng: Đây cũng là yếu tố quyết định tới thời gian diễn ra quy trình lên màu sau khi phun môi của mỗi người. Bởi vì kỹ thuật phun môi hiện đại kết hợp cùng loại mực tốt sẽ giúp rút ngắn quá trình hồi phục của đôi môi.

+ Cách chăm sóc: Việc chăm sóc cho đôi môi tốt cũng sẽ giúp quá trình lên màu và hồi phục của đôi môi diễn ra nhanh chóng sau khi thực hiện phun xăm.

Các bước chăm sóc sau phun xăm môi để đạt hiệu quả cao nhất Quy trình lên màu sau khi phun môi thường diễn ra từ 45 đến 60 ngày.

Tóm tắt quá trình lên màu sau khi phun môi

Mặc dù không phải tỷ lệ hồi phục sẽ đều giống nhau, thế nhưng nhìn chung quá trình này được chia thành những mốc thời gian cụ thể như sau:

* Ngày đầu tiên

Sau khi phun môi bạn sẽ cảm thấy tình trạng môi tê, rát kéo dài, bị cứng hoặc thậm chí là phù nề. Lúc này, bạn không cần phải quá lo lắng nếu đôi môi xuất hiện những biểu hiện trên.

Bởi vì, đây chỉ là phản ứng tự nhiên của cơ thể, nếu bạn kiên trì chăm sóc đôi môi đúng cách thì hiện tượng này sẽ dần biến mất. Đặc biệt, trong khoảng thời gian 24 giờ đầu sau khi phun môi, bạn tuyệt đối không để môi tiếp xúc với nước để tránh bị nhiễm trùng.

Các bước chăm sóc sau phun xăm môi để đạt hiệu quả cao nhất Sau khi phun, đôi môi sẽ có hiện tượng tê, rát kéo dài, bị cứng hoặc thậm chí là phù nề.

* Ngày thứ 2

Đôi môi căng mọng sẽ kéo dài tới ngày hôm sau, đây cũng là lúc da bắt đầu phục hồi mạnh mẽ. Tiếp đến, môi bắt đầu xuất hiện tình trạng ngứa ngáy và khô, nhưng dù có khó chịu đến đâu thì bạn cũng không được chạm vào môi hoặc dùng tay gãi vào vết vẩy.

Bởi vì những hành động này chỉ khiến cho tình trạng tổn thương trên da môi trở nên trầm trọng hơn mà thôi. Đồng thời, nguy cơ khiến cho đôi môi trở nên xấu xí, để lại sẹo vĩnh viễn cũng rất cao nếu bạn không tuân thủ quy trình chăm sóc môi an toàn sau khi phun.

* Từ ngày 3 - 4 ngày

Đây chính là thời điểm đôi môi bắt đầu bong ra một cách tự nhiên. Tại thời điểm này, bạn cần bổ sung nước và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bởi vì môi có xu hướng khô nhanh, dễ bị tổn thương.

Chính vì thế, bạn hãy bôi các sản phẩm được bác sĩ kê toa lên môi, đồng thời dưỡng ẩm thường xuyên. Bên cạnh đó, kỹ thuật viên hoặc bác sĩ cũng sẽ khuyên bạn sử dụng một số thuốc đặc trị khác để giảm tình trạng sưng tấy trên môi.

Các bước chăm sóc sau phun xăm môi để đạt hiệu quả cao nhất Thông thường, sau 3 hoặc 4 ngày môi sẽ bắt đầu bong dần ra .

* Từ ngày 5 - 7 ngày

Đây cũng chính là lúc da môi bong lần thứ hai, trên môi sẽ xuất hiện một lớp da mỏng, dễ bị bong và tổn thương. Do đó, bạn cần tuân thủ việc đắp mặt nạ, chăm sóc răng miệng, đồng thời giữ ẩm thường xuyên, tránh chạm tay lên da môi.

* Từ 10 - 30 ngày

Trong 10 ngày sau khi phun môi sẽ là giai đoạn phục hồi, do đó bạn cần lưu ý tới việc bồi dưỡng cơ thể để phục hồi da môi. Thời điểm này, môi của bạn cũng dần bắt đầu đổi màu, tuy nhiên vẫn chưa đều.

Từ 10 - 30 ngày đầu, nếu môi lên màu không đều hoặc hơi nhạt thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Bởi vì đây là khoảng thời gian màu trên môi dần cố định để bắt đầu lên màu rõ nét hơn.

* Từ 35 - 40 ngày

Đây cũng chính là thời điểm quyết định quy trình lên màu sau khi phun môi thành công hay thất bại. Nếu bạn làm đẹp ở những cơ sở uy tín, làm theo chỉ dẫn của bác sĩ thì không có gì đáng lo ngại. Thời điểm này, đôi mỗi cũng dần ổn định màu sắc và căng mọng hơn trước.

* Sau 50 - 60 ngày

Trải qua 60 ngày, chúng ta sẽ biết được quy trình lên màu sau khi phun môi có diễn ra bình thường hay không. Thời điểm này, môi đã dần ổn định, nếu vẫn lên màu chưa đồng đều thì bạn hãy tới trung tâm thẩm mỹ để khám, khắc phục.

Các bước chăm sóc sau phun xăm môi để đạt hiệu quả cao nhất Môi sau khi lên màu sẽ đều đẹp, sắc nét và trông rất quyến rũ .

Lưu ý cần nắm trong quá trình lên màu sau khi phun môi

Phun môi là phương pháp làm đẹp hiện đại, an toàn nhưng cũng cần phải chăm sóc kỹ lưỡng nếu muốn có kết quả như ý. Do đó, bạn nên thực hiện tốt những điều sau để quá trình lên màu sau khi phun môi diễn ra được thuận lợi.

- Tránh để nước thấm vào môi để hạn chế tình trạng nhòe màu mực.

- Dùng dung dịch nước muối sinh lý NaCl 0,9% để vệ sinh răng miệng, tránh dùng nước.

- Hạn chế tiếp xúc với nước khi đi tắm hoặc vệ sinh, bởi vì nước thường chứa các tạp chất axit gây hại tới quá trình hồi phục của môi.

- Tránh tiếp xúc với những yếu tố có thể gây dị ứng sau khi phun môi, bời vì thời điểm này da môi rất nhạy cảm với bụi bẩn, tia tử ngoại, hóa chất, ánh nắng mặt trời,...

Các bước chăm sóc sau phun xăm môi để đạt hiệu quả cao nhất Việc chăm sóc, vệ sinh môi đúng cách cũng tác động lớn tới tốc độ hồi phục của đôi môi sau khi phun .

Trên đây là một số thông tin liên quan tới quy trình lên màu sau khi phun môi được chúng tôi tổng hợp lại để giúp quý bạn đọc có cái nhìn rõ nét về phương pháp làm đẹp này. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ ở các cơ sởphun xăm nhằm tránh tình trạng tiền mất tật mang.

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]