(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái năm 2023, sáng 24/11 Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa và Hội LHPN huyện Thạch Thành đã tổ chức truyền thông xóa bỏ định kiến giới; diễn đàn “Hãy nghe trẻ em nói” và truyền thông xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Truyền thông xóa bỏ định kiến giới và diễn đàn “Hãy nghe trẻ em nói”

Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái năm 2023, sáng 24/11 Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa và Hội LHPN huyện Thạch Thành đã tổ chức truyền thông xóa bỏ định kiến giới; diễn đàn “Hãy nghe trẻ em nói” và truyền thông xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Truyền thông xóa bỏ định kiến giới và diễn đàn “Hãy nghe trẻ em nói”

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện Thạch Thành cùng đông đảo cán bộ, hội viên, Nhân dân và học sinh xã Thạch Quảng tham dự buổi truyền thông.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Thị Phương nhấn mạnh: Trong những năm qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ Thanh Hóa đã tích cực triển khai các đề án, chương trình; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ triển khai các hoạt động truyền thông, tập huấn nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ và nhân dân về phòng, chống bạo lực gia đình, phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em. Ký kết các chương trình phối hợp với các cơ quan tố tụng, các sở, ban, ngành hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế, phòng ngừa bạo lực, xâm hại và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, trẻ em. Tuy nhiên, định kiến giới, bạo lực trên cơ sở giới; xâm hại phụ nữ trẻ em còn tồn tại, gây bức xúc dư luận xã hội, trong đó nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em gái.

Truyền thông xóa bỏ định kiến giới và diễn đàn “Hãy nghe trẻ em nói”

Đại diện các đơn vị thực hiện cam kết hưởng ứng Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Với chủ đề: “Bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh kêu gọi cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên thành phố và cộng đồng chung tay hành động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái góp phần bảo đảm bình đẳng giới.

Truyền thông xóa bỏ định kiến giới và diễn đàn “Hãy nghe trẻ em nói”

Tiết mục văn nghệ tại buổi truyền thông.

Thông qua tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” và trò chơi “Đuổi hình bắt chữ”, buổi truyền thông đã giúp đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ, Nhân dân và học sinh trường THCS Thạch Quảng tiếp cận các kiến thức về giới, bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới. Qua đó, giúp các đại biểu hiểu và thay đổi thái độ, hành vi về giới, bình đẳng giới, tìm tiếng nói chung trong xây dựng các mối quan hệ gia đình hài hòa, hạnh phúc, xã hội văn minh.

Truyền thông xóa bỏ định kiến giới và diễn đàn “Hãy nghe trẻ em nói”

Tại diễn đàn “Lắng nghe con nói” các đại biểu được xem tiểu phẩm “Điều con muốn nói” do các thành viên câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” xã Thạch Quảng biểu diễn và nghe đại diện 3 cặp gia đình gồm bố mẹ và các con chia sẻ những tâm tư, tình cảm, suy nghĩ, cảm xúc trong mối quan hệ gia đình.

Ngoài ra, các đại biểu còn được xem phóng sự cuộc thi “Lắng nghe con nói” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức; nghe bài hát “Em là ai” tuyên truyền về phòng, chống tảo hôn.

Truyền thông xóa bỏ định kiến giới và diễn đàn “Hãy nghe trẻ em nói”

Buổi truyền thông và diễn đàn “Hãy nghe trẻ em nói” giúp người dân, hội viên phụ nữ, trẻ em hiểu rõ hơn những hành vi bạo lực gia đình, cùng xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Truyền thông xóa bỏ định kiến giới và diễn đàn “Hãy nghe trẻ em nói”

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện trao quà cho học sinh chiến thắng cuộc thi “Rung chuông vàng”.

Đồng thời, mỗi cán bộ, hội viên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực để lan tỏa những kiến thức, thông điệp về phòng, chống bao lực gia đình, xóa bỏ những định kiến, khuôn mẫu giới, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ trẻ em.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.

Video: Một số hình ảnh tại buổi truyền thông.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]