(Baothanhhoa.vn) - Toàn huyện Hoằng Hoá hiện có 777,58 km đường điện chiếu sáng công cộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt và đi lại của Nhân dân đồng thời góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Hoằng Hoá có hơn 777km đường điện chiếu sáng công cộng

Toàn huyện Hoằng Hoá hiện có 777,58 km đường điện chiếu sáng công cộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt và đi lại của Nhân dân đồng thời góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Hoằng Hoá có hơn 777km đường điện chiếu sáng công cộng

Một góc xã Hoằng Thành (Hoằng Hoá). Ảnh: CTV

Những năm gần đây, huyện Hoằng Hóa đã tập trung huy động các nguồn lực xã hội, chung tay xây dựng hệ thống giao thông, bảo đảm tiêu chí “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Trong đó tiêu chí “sáng” được chú trọng thực hiện theo Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 17-9-2019 của UBND huyện về chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường giai đoạn 2019-2025.

Theo thống kê của UBND huyện Hoằng Hoá, trước năm 2019 trên địa bàn huyện chỉ có 261,27km đường điện chiếu sáng công cộng chủ yếu sử dụng kết hợp với cột điện, thì đến nay toàn huyện đã có 777,58km đường điện chiếu sáng công cộng, trong đó 733,02km có cột độc lập và 44,56km gắn cột điện hiện trạng.

Riêng trong năm 2022, toàn huyện có 52,6km đường điện chiếu sáng được làm mới, tăng 25,2% so với kế hoạch đề ra. Một số xã được đánh giá đã thực hiện tốt phong trào xây dựng đường điện chiếu sáng, như: Hoằng Xuân, Hoằng Phú, Hoằng Hà, Hoằng Đạt, Hoằng Yến, Hoằng Tiến, Hoằng Tân, Hoằng Thành, Hoằng Thịnh, Hoằng Xuyên và thị trấn Bút Sơn…

Hoằng Hoá có hơn 777km đường điện chiếu sáng công cộng

Phong trào xây dựng đường điện chiếu sáng tại huyện Hoằng Hoá bắt đầu được triển khai từ khoảng năm 2019 theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Ngoài các chính sách hỗ trợ của huyện, nhiều địa phương đã vận động xã hội hóa, thu hút đông đảo người dân cùng tham gia.

Các khu dân cư, tổ dân phố đã thống nhất cách thực hiện và vận động Nhân dân đóng góp để lắp đặt đồng bộ hệ thống bóng đèn tiết kiệm năng lượng, đèn led và đấu nối vào hệ thống điện công cộng. Kinh phí duy trì điện sáng, chi trả tiền điện hằng tháng cũng do người dân tự nguyện đóng góp.

Hoằng Hoá có hơn 777km đường điện chiếu sáng công cộng

Huyện Hoằng Hóa tiếp tục đặt mục tiêu đến cuối năm 2023 có 100% tuyến đường trong khu dân cư có đường điện ánh sáng; đồng thời khuyến khích các xã, thị trấn đầu tư xây dựng đường điện ánh sáng ngoài khu dân cư (đường xã, huyện, tỉnh, đường đê) sử dụng năng lượng mặt trời.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]