(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23/11, tại Đồn Biên phòng Hoằng Trường, Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa và Đồn Biên phòng Hoằng Trường đã khai giảng lớp bồi dưỡng thi cấp chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng tàu cá hạng I, II cho 50 học viên thuộc các xã: Hoằng Phụ, Hoằng Trường huyện Hoằng Hoá; Hoà Lộc, Hải Lộc, Minh Lộc, Ngư Lộc huyện Hậu Lộc.

Bồi dưỡng thi cấp chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng cho ngư dân

Sáng 23/11, tại Đồn Biên phòng Hoằng Trường, Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa và Đồn Biên phòng Hoằng Trường đã khai giảng lớp bồi dưỡng thi cấp chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng tàu cá hạng I, II cho 50 học viên thuộc các xã: Hoằng Phụ, Hoằng Trường huyện Hoằng Hoá; Hoà Lộc, Hải Lộc, Minh Lộc, Ngư Lộc huyện Hậu Lộc.

Bồi dưỡng thi cấp chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng cho ngư dân

Theo chương trình, lớp bồi dưỡng sẽ được tổ chức trong thời gian 20 ngày. Trong đó gồm thời gian 5 ngày học lý thuyết và 7 ngày thực hành trên tàu cho học viên cần cấp chứng chỉ hạng I; 9 ngày học lý thuyết và 10 ngày thực hành trên tàu cho các học viên cần có chứng chỉ hạng II.

Theo Trung tá Trần Văn Hoàn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hoằng Trường, thời gian qua trong quá trình kiểm tra, kiểm soát các phương tiện hoạt động khai thác thuỷ sản trên địa bàn nhìn chung các phương tiện cơ bản chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động khai thác thuỷ sản. Tuy nhiên, lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát vẫn phát hiện một số phương tiện còn thiếu các thủ tục giấy tờ, đặc biệt là chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng tàu cá theo quy định. Thực tế trên đã gây khó khăn trong công tác kiểm soát của lực lượng chức năng cũng như việc tạo thuận lợi cho ngư dân vươn khơi, bám biển lao động phát triển kinh tế.

Nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc này, Đồn Biên phòng Hoằng Trường đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hoá tổ chức mở lớp đào tạo bồi dưỡng thi cấp chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng tàu cá hạng I, II cho ngư dân trên địa bàn và các huyện lân cận với mục đích giúp đỡ bà con ngư dân hoàn thiện các thủ tục pháp lý và đảm bảo an toàn khi hoạt động khai thác thuỷ sản trên biển.

Tin, ảnh: Quốc Toản (CTV)


Tin, ảnh: Quốc Toản (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]