(Baothanhhoa.vn) - Theo phản ánh của người dân xã Nga Phú, Nga Thái (Nga Sơn), đường tỉnh 524 qua địa bàn đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm qua nhưng chưa được nâng cấp, sửa chữa. Đường xuống cấp gây ảnh hưởng đ ến đời sống dân sinh, giao thương của bà con nhân dân.

Bao giờ đường tỉnh 524 đoạn qua xã Nga Phú, Nga Thái được nâng cấp?

Theo phản ánh của người dân xã Nga Phú, Nga Thái (Nga Sơn), đường tỉnh 524 qua địa bàn đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm qua nhưng chưa được nâng cấp, sửa chữa. Đường xuống cấp gây ảnh hưởng đ ến đời sống dân sinh, giao thương của bà con nhân dân.

Bao giờ đường tỉnh 524 đoạn qua xã Nga Phú, Nga Thái được nâng cấp?

Đường tỉnh 524 đoạn qua xã Nga Phú xuống cấp.

Tìm hiểu thực tế tuyến đường tỉnh 524 đoạn qua xã Nga Phú, chúng tôi ghi nhận hàng loạt những “ổ gà, ổ voi” trên mặt đường. Dọc hai bên lề đường, phần kết cấu nhựa đã bị bong tróc chỉ còn lớp đất nền cỏ mọc, trong khi phần lòng đường nhiều vị trí chỉ còn lớp đá lổn ngổn.

Ông Trần Văn Hồng, thôn Tân Hải, xã Nga Phú cho biết, đường tỉnh 524 qua địa bàn dài 5km, thì có 4km đã xuống cấp nghiêm trọng. Đây là tuyến đường giữ vai trò quan trọng trong việc lưu thông của bà con, cũng như kết nối với các huyện lân cận.

"Bà con kiến nghị cấp ngành chức năng sớm có giải pháp nâng cấp, tu sửa tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông, giao thương phát triển kinh tế. Trường hợp chưa có nguồn kinh phí thì cũng cần có phương án xử lý những “ổ voi, ổ gà” để người dân lưu thông được an toàn." - ông Hồng mong mỏi.

Chung thực trạng trên là tuyến đường tỉnh 524 đi qua địa bàn xã Nga Thái. Hiện trạng lòng đường hẹp, xuống cấp đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc lưu thông của các phương tiện giao thông, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân.

Bao giờ đường tỉnh 524 đoạn qua xã Nga Phú, Nga Thái được nâng cấp?

Tình trạng “ổ voi, ổ gà” xuất hiện trên tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Ông Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Nga Thái cho biết: Mỗi khi trời mưa, nước đọng lại thành vũng; trời nắng nóng thì bụi mù mịt. Đây không chỉ là nỗi ám của các phương giao thông mà tai nạn cũng thường xuyên xảy ra trên tuyến đường này.

“Mặc dù cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư. Đường xuống cấp không chỉ gây khó khăn, bất cập về giao thông mà còn ảnh hưởng đến các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương” - ông Tuấn chia sẻ.

Tìm hiểu được biết, đường tỉnh 524 đi qua 8 xã phía Đông và Đông Bắc của huyện Nga Sơn, có chiều dài 24,7 km, là tuyến có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện Nga Sơn.

Bao giờ đường tỉnh 524 đoạn qua xã Nga Phú, Nga Thái được nâng cấp?

Tuyến đường nhỏ hẹp, mặt đường bị bong tróc

Trước những bất cập trên, ngày 14/3/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định số 909/QĐ-UBND phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 524, huyện Nga Sơn. Tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng (Trong đó, nguồn vốn ngân sách trung ương 155 tỷ đồng; vốn ngân sách tỉnh 39 tỷ đồng; ngân sách huyện Nga Sơn và các nguồn huy động hợp pháp khác 6 tỷ đồng).

Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Nga Sơn làm chủ đầu tư. Đây là công trình nhóm B, công trình giao thông, cấp III. Dự án sẽ đầu tư cải tạo, nâng cấp 13,12 km đảm bảo quy mô đường cấp V đồng bằng.

Theo đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Nga Sơn thì, gần 12 km đường tỉnh 524 còn lại đi qua các xã Nga Thành, Nga An, Nga Thái, Nga Phú xuống cấp như phản ánh, sẽ được khảo sát, đưa vào kế hoạch đầu tư xây dựng ở giai đoạn tiếp theo.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]