(Baothanhhoa.vn) - Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa Nguyễn Như Triều cho biết, công tác nâng cấp hạ tầng lưới điện tại xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân đến nay đã hoàn thiện.

Hoàn thành việc nâng cấp hạ tầng điện lưới tại xã Thọ Lập

Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa Nguyễn Như Triều cho biết, công tác nâng cấp hạ tầng lưới điện tại xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân đến nay đã hoàn thiện.

Hoàn thành việc nâng cấp hạ tầng điện lưới tại xã Thọ Lập

Hạ tầng lưới điện được nâng cấp.

Theo ông Triều, sau khi Báo Thanh Hóa điện tử ngày 7-7-2023 có bài: “Đường điện “già cỗi“ xuống cấp, người dân nơm nớp lo sợ” phản ánh tình trạng hạ tầng lưới điện tại các thôn 1, 2, 3 Phúc Bồi; 1, 2, 3 Yên Trường (xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân) xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn, khiến người dân lo lắng, Công ty CP Quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thọ Xuân, Điện lực Thọ Xuân, UBND xã Thọ Lập thực hiện kiểm tra hiện trạng lưới điện tại địa phương.

Sau kiểm tra, đơn vị nhận thấy nội dung Báo Thanh Hóa phản ánh là đúng. Bằng nguồn vốn sửa chữa thường xuyên hàng năm, Công ty đã triển khai việc nâng cấp hạ tầng lưới điện tại đây.

Đến thời điểm hiện tại, công tác nâng cấp hạ tầng lưới điện đã hoàn thành. Số cột điện không đảm bảo được thay thế mới là 37 cột. Công ty cũng thay thế một số hệ thống dây cáp trần đã xuống cấp bằng dây cáp bọc các loại như: AV95 là 909m; AV70 là 303m; AV50 là 2.264m; AV35 là 1.146m...

Hoàn thành việc nâng cấp hạ tầng điện lưới tại xã Thọ Lập

Đường điện “già cỗi” được thay thế.

Hiện trên địa bàn xã còn một số vị trí phía Công ty đã thực hiện trồng cột mới nhưng chưa sang dây với lý do xã chưa thực hiện di dời các cột điện sau quá trình mở rộng đường giao thông. Số cột điện phải di dời là hơn 60 cột.

“Đây là số cột điện địa phương phải có trách nhiệm di dời. Khi nào xã triển khai dự án di dời cột điện, phía Công ty CP Quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa sẽ phối hợp cùng UBND xã hỗ trợ về kỹ thuật để sang dây đảm bảo an toàn, đúng kỹ thuật cho việc vận hành lưới điện”, ông Triều cho biết thêm.

Tin liên quan:

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]