(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ UBND huyện Lang Chánh cho biết, ngày 11/10, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì, phối hợp với UBND huyện Lang Chánh, UBND xã Tân Phúc làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư nông nghiệp Agri - Vina và kiểm tra thực tế công tác bảo vệ môi trường đối với khu trang trại chăn nuôi lợn tại xã Tân Phúc.

Kiểm tra, xem xét xử phạt đối với Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri - Vina

Thông tin từ UBND huyện Lang Chánh cho biết, ngày 11/10, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì, phối hợp với UBND huyện Lang Chánh, UBND xã Tân Phúc làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư nông nghiệp Agri - Vina và kiểm tra thực tế công tác bảo vệ môi trường đối với khu trang trại chăn nuôi lợn tại xã Tân Phúc.

Kiểm tra, xem xét xử phạt đối với Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri - Vina

Khu trang trại chăn nuôi lợn của Công ty cổ phần đầu tư nông nghiệp Agri - Vina

Kết quả kiểm tra cho thấy, nội dung phản ánh việc trang trại chưa được cấp giấy phép môi trường nhưng đã đưa lợn vào nuôi thử nghiệm với số lượng 700 con là đúng.

Trong quá trình thẩm định hồ sơ đề xuất cấp giấy phép môi trường của đoàn kiểm tra do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, đã kiểm tra, xử lý vi phạm đối với trang trại này về hành vi nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép môi trường không đúng thời hạn, mức xử phạt 25 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác môi trường theo quy định (chưa lắp đặt đầy đủ giàn phun sương, sử dụng chế phẩm vi sinh hạn chế mùi hôi phía sau quạt hút của các chuồng nuôi).

Sở Tài nguyên và Môi trường đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi nêu trên và xem xét, ban hành quyết định xử phạt, với tổng số tiền phạt là 70 triệu đồng.

Kiểm tra, xem xét xử phạt đối với Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri - Vina

Biên bản kiểm tra trang trại chăn nuôi của Công ty cổ phần đầu tư nông nghiệp Agri - Vina

Để phòng ngừa, giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường do hoạt động của trang trại gây ra, Sở Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư nông nghiệp Agri - Vina khẩn trương hoàn thành việc sửa chữa bạt phủ hồ biogas đảm bảo không bị rách, thủng.

Tiếp tục rà soát, đầu tư đầy đủ các công trình, biện pháp xử lý chất thải. Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để được xem xét, cấp giấy phép môi trường cho dự án. Lắp đặt đầu đốt khí gas dư từ 3 bể biogas để xử lý triệt để khí sinh ra, tuyệt đối không được xả thải trực tiếp ra ngoài môi trường. Yêu cầu đơn vị chỉ được tiếp nhận thêm lợn mới vào nuôi sau khi đã được UBND tỉnh cấp giấy phép môi trường cho dự án.

Trước đó, Báo Thanh Hóa điện tử ngày 4/10/2023 có bài: “Lang Chánh: Người dân bức xúc vì trại lợn gây ô nhiễm” phản ánh, thời gian qua nhiều hộ dân trên địa bàn thị trấn Lang Chánh và xã Tân Phúc bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường do mùi hôi thối phát tán từ trang trại chăn nuôi lợn đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của bà con Nhân dân.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]