(Baothanhhoa.vn) - Nhiều giáo viên cho rằng, đề thi môn Toán của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa sức với đại đa số thí sinh và có tính phân hóa sâu.

Đề thi môn Toán Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 mang tính phân hóa sâu

Nhiều giáo viên cho rằng, đề thi môn Toán của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa sức với đại đa số thí sinh và có tính phân hóa sâu.

Đề thi môn Toán Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 mang tính phân hóa sâu

Thí sinh hoàn thành đề thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa).

Chiều nay (28-6), hơn 36.000 thí sinh Thanh Hóa tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tiếp tục với môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa), phóng viên ghi nhận, hầu hết thí sinh ra về với tâm trạng thoải mái. Nhiều thí sinh vui mừng khi làm được bài.

Trong khi đó, không ít thí sinh cho rằng đề thi năm nay khó hơn so với năm ngoái, có tính phân hóa cao nhưng khá vừa sức. Thí sinh Đinh Thùy Anh, Trường THPT Đào Duy Từ, chia sẻ:

Tương tự, thí sinh Nguyễn Phạm Anh Tứ, Trường THPT Đào Duy Từ cũng cho rằng đề thi có tính phân hóa khá cao:

Nhìn nhận về đề thi môn Toán, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thạc sĩ Nguyễn Việt Dũng, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa) cho rằng: Nhìn chung đề bám sát cấu trúc theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kiến thức đề chủ yếu nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 12, không đánh đố thí sinh, song mang tính phân hóa rất sâu.

Đề thi môn Toán Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 mang tính phân hóa sâu

Thí sinh trao đổi đề thi.

“Bởi vậy, tôi nghĩ, đề thi này đảm bảo được hai mục tiêu của kỳ thi, vừa đảm bảo xét tốt nghiệp cho phần đa thí sinh, vừa tuyển chọn được những thí sinh khá giỏi cho các trường cao đẳng, đại học”, thạc sĩ Nguyễn Việt Dũng chia sẻ.

Phân tích sâu hơn, thạc sĩ Nguyễn Việt Dũng cho biết, với đề thi này, thí sinh có học lực trung bình lấy được điểm từ 5 - 7 không khó. Tuy nhiên để có được điểm trên 7 lại là cả một vấn đề với thí sinh.

Từ điểm 7 đến 8, đề yêu cầu thí sinh phải nắm chắc kiến thức cơ bản và có khả năng tư duy khá. Riêng 4 câu cuối cùng của đề thi thì thí sinh phải là học sinh giỏi, nắm vững kiến thức cơ bản và có khả năng tư duy tốt, sáng tạo mới có thể giải quyết được yêu cầu.

Đề thi môn Toán Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 mang tính phân hóa sâu

Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ.

“Thêm vào đó, đề thi năm nay có 5 trang, ngắn hơn 1 trang so với năm ngoái, nên kiến thức tập trung hơn. Một số bài hình không gian không in sẵn hình cũng đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng vẽ hình để giải quyết vấn đề theo yêu cầu của đề. Đây cũng là cách đánh giá, phân loại năng lực thí sinh mà đề thi đã làm được”, thạc sĩ Nguyễn Việt Dũng cho biết thêm.

Cũng theo thạc sĩ Dũng, với đề thi môn Toán, phổ điểm của học sinh ở TP Thanh Hóa sẽ dao động từ 7 - 8 là phần nhiều.

Đề thi môn Toán Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 mang tính phân hóa sâu

Cũng nhìn nhận về đề thi này, thầy giáo Trần Doãn Trường, giáo viên môn Toán, Trường THPT Quan Hóa (huyện Quan Hóa), chia sẻ: Đề thi bám sát với cấu trúc đề của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn và có tính phân loại cao, vừa đảm bảo xét tốt nghiệp, vừa đảm bảo xét tuyển cao đẳng, đại học.

“Đối với học sinh ở khu vực miền núi, phổ điểm chủ yếu của đề thi môn Toán phần nhiều dao động từ 4,6 đến 5,6 điểm”, thầy giáo Trường nhận định.

Ngày mai (29-6), Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tiếp tục diễn ra với các môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội cùng môn Ngoại ngữ.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]