(Baothanhhoa.vn) - Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở thường xuyên cập nhật, đưa tin về diễn biến của bão số 1 để Nhân dân nắm bắt, chủ động phòng tránh và ứng phó kịp thời trong mọi tình huống, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Chủ động đảm bảo thông tin liên lạc ứng phó với bão số 1 năm 2023

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở thường xuyên cập nhật, đưa tin về diễn biến của bão số 1 để Nhân dân nắm bắt, chủ động phòng tránh và ứng phó kịp thời trong mọi tình huống, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Chủ động đảm bảo thông tin liên lạc ứng phó với bão số 1 năm 2023

Ảnh minh họa.

Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 1742/STTTT-BCVT, ngày 17-7-2023 về việc chủ động đảm bảo thông tin liên lạc ứng phó với bão số 1 năm 2023.

Theo đó, thực hiện Công điện số 08/CĐ-PCTT,TKCN&PTDS ngày 16-7-2023 của Trưởng Ban Chỉ huy PCTT, TKCN&PTDS tỉnh; để chủ động sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc ứng phó với diễn biến của bão số 1 năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở thường xuyên cập nhật, đưa tin về diễn biến của bão số 1 trên hệ thống truyền thanh cơ sở để Nhân dân nắm bắt, chủ động phòng tránh và ứng phó kịp thời trong mọi tình huống, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Tuyên truyền, cảnh báo các địa phương và người dân các huyện miền núi chủ động các biện pháp ứng phó, đề phòng tình trạng sạt lở, lũ ống, lũ quét. Tuyên truyền, kêu gọi người dân các huyện ven biển triển khai các biện pháp, phương án tránh trú, neo đậu tàu thuyền về nơi an toàn, di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Các cơ quan báo chí trong tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến của bão số 1, đưa tin phản ánh kịp thời trên các ấn phẩm báo chí, các chương trình phát thanh, truyền hình để Nhân dân nắm bắt, chủ động phòng tránh và ứng phó kịp thời trong mọi tình huống, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Đài Thông tin Duyên hải Thanh Hóa thường xuyên thông tin về diễn biến của cơn bão số 1 để ngư dân, các chủ phương tiện nghề cá, các phương tiện đang hoạt động trên biển biết, chủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện.

Sở Thông tin và truyền thông đề nghị các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông theo dõi chặt chẽ các thông tin về bão; chủ động, sẵn sàng tổ chức triển khai thực hiện tốt Phương án số 350/PA-STTTT ngày 23-2-2023 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, năm 2023.

Sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn hạ tầng hệ thống thông tin; sẵn sàng nhân lực, thiết bị dự phòng đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong phòng chống, ứng phó thiên tai.

Chuẩn bị sẵn sàng tăng cường các xe ứng cứu cơ động, các xe BTS lưu động để ứng cứu, phục vụ thông tin trong các trường hợp mất liên lạc.

Các doanh nghiệp bưu chính rà soát hệ thống đường thư bưu chính, lên phương án đảm bảo an toàn thông tin bưu chính phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó với bão. Sẵn sàng phương án tổ chức trực đảm bảo thông tin liên lạc; kịp thời báo cáo tình hình đảm bảo thông liên lạc về Sở Thông tin và Truyền thông theo yêu cầu.

Trung tâm CNTT-TT (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông) là đơn vị được giao chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh, sẵn sàng thực hiện các giải pháp xử lý, ứng cứu sự cố mất an toàn thông tin, đảm bảo an toàn thông tin mạng phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình triển khai, thông tin kịp thời về Sở Thông tin và Truyền thông (qua phòng Quản lý Bưu chính - Viễn thông, điện thoại: 0373.713995) để phối hợp xử lý.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]