18:34 10/12/2020 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-12, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Kings Place (TP Thanh Hóa), Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt và tiệc chúc mừng các chức sắc Giáo phận Công giáo Thanh Hóa nhân dịp lễ Thiên Chúa giáng sinh năm 2020.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa gặp mặt chức sắc Công giáo nhân dịp lễ Thiên Chúa giáng sinh

Chiều 10-12, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Kings Place (TP Thanh Hóa), Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt và tiệc chúc mừng các chức sắc Giáo phận Công giáo Thanh Hóa nhân dịp lễ Thiên Chúa giáng sinh năm 2020.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa gặp mặt chức sắc Công giáo nhân dịp lễ Thiên Chúa giáng sinh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường và các chức sắc Giáo phận Công giáo Thanh Hóa.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo TP Thanh Hóa.

Về phía Giáo phận Công giáo Thanh Hóa, có Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa; Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thanh Hóa, Quản xứ Phúc Lãng cùng các linh mục, chức sắc, chức việc thuộc Giáo phận Thanh Hóa.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa gặp mặt chức sắc Công giáo nhân dịp lễ Thiên Chúa giáng sinh

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi và đầm ấm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng gửi tới Đức giám mục Nguyễn Đức Cường cùng các linh mục, chức sắc, chức việc và toàn thể bà con giáo dân thuộc Giáo phận Công giáo Thanh Hóa lời chúc mừng tốt đẹp, đón một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc, nhiều may mắn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Năm 2020, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch COVID-19 đã đẩy kinh tế toàn cầu rơi vào tình trạng suy thoái, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, việc làm và sinh hoạt của Nhân dân. Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền trong tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, ngành, cộng đồng các doanh nghiệp và đồng bào các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết một lòng và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Nổi bật là công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, hiệu quả và có nhiều cách làm sáng tạo, nên đã sớm kiểm soát tốt tình hình trên địa bàn, được xếp vào nhóm các tỉnh có nguy cơ thấp. Kinh tế tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng dương, trong đó có những lĩnh vực tăng trưởng đáng khích lệ, như: Huy động vốn đầu tư, giá trị sản xuất nông nghiệp, công nghiệp; xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ dừng giãn cách xã hội, Thanh Hóa đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư, với số dự án và số vốn thu hút đầu tư cao nhất từ trước đến nay.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được duy trì, truyền thống văn hóa của người Thanh Hóa được phát huy, quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, đời sống Nhân dân được chăm lo.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa gặp mặt chức sắc Công giáo nhân dịp lễ Thiên Chúa giáng sinh

Không khí phấn khởi, đầm ấm tại buổi gặp mặt và tiệc chúc mừng các chức sắc Giáo phận Công giáo Thanh Hóa nhân dịp lễ Thiên Chúa giáng sinh năm 2020.

Đặc biệt, tỉnh đã tập trung xây dựng Đề án và được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 5 - 8 - 2020 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả tích cực. Năm 2020 là năm Thanh Hóa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây thực sự là ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, qua đó tạo ra các phong trào thi đua sổi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội, cũng như đưa nhanh nghị quyết vào cuộc sống.

Trong thành công chung của tỉnh có sự đóng góp lớn của đồng bào Công giáo. Bằng những hành động thiết thực, đồng bào Công giáo trong tỉnh đã tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, phát triển kinh tế; các hoạt động an sinh xã hội, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa gặp mặt chức sắc Công giáo nhân dịp lễ Thiên Chúa giáng sinh

Tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt và tiệc chúc mừng các chức sắc Giáo phận Công giáo Thanh Hóa nhân dịp lễ Thiên Chúa giáng sinh năm 2020.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của các chức sắc và đồng bào Công giáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng, khẳng định: Năm 2021 có vai trò hết sức quan trọng, ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ.

Đây là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, đặc biệt là Nghị quyết 58-NQ/TW của Bộ Chính trị. Vì vậy, tỉnh đã thống nhất 5 nhiệm vụ lớn đó là: Tiếp tục khơi dậy, phát huy truyền thống văn hoá, lịch sử, cách mạng, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khát vọng vươn lên mạnh mẽ của cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân để thực sự trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển của tỉnh. Thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống COVID-19, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế - xã hội. Hoàn chỉnh hệ thống các văn bản, cơ chế, chính sách để thể chế hoá Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, sớm đưa các nghị quyết vào cuộc sống và phát huy hiệu quả. Đổi mới phong cách lãnh đạo, nâng cao năng lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền các cấp; tạo chuyển biến rõ nét về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước những nhiệm vụ rất lớn của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng mong muốn các chức sắc và đồng bào công giáo tiếp tục cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương Thanh Hóa phát triển về kinh tế, đẹp về văn hóa, vững mạnh về quốc phòng - an ninh, trong sạch vững mạnh về hệ thống chính trị, sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa gặp mặt chức sắc Công giáo nhân dịp lễ Thiên Chúa giáng sinh

Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt các linh mục, chức sắc và bà con giáo dân, Đức giám mục Nguyễn Đức Cường trân trọng cảm ơn tình cảm thân thiết, ấm áp của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đối với đồng bào Công giáo trong những năm qua.

Giám mục Nguyễn Đức Cường bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm 2020; thể hiện niềm tin tưởng đối với đường hướng đi lên của tỉnh trong những năm tới; đồng thời khẳng định, các linh mục, chức sắc và đồng bào Công giáo sẽ luôn đồng hành, chung tay cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường và các chức sắc Giáo phận Công giáo Thanh Hóa.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]