15:58 11/12/2020 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11-12, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xã giao ngài Yamamoto Kohei, Bí thư phụ trách thương mại đầu tư Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và các nhà đầu tư Nhật Bản nhân dịp dự Hội nghị kết nối đầu tư Nhật Bản - Thanh Hóa năm 2020 tổ chức tại tỉnh Thanh Hoá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng tiếp xã giao đoàn công tác Nhật Bản

Chiều 11-12, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xã giao ngài Yamamoto Kohei, Bí thư phụ trách thương mại đầu tư Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và các nhà đầu tư Nhật Bản nhân dịp dự Hội nghị kết nối đầu tư Nhật Bản - Thanh Hóa năm 2020 tổ chức tại tỉnh Thanh Hoá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng tiếp xã giao đoàn công tác Nhật Bản

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng với ngài Yamamoto Kohei và các nhà đầu tư Nhật Bản.

Tham dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng tiếp xã giao đoàn công tác Nhật Bản

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xã giao ngài Yamamoto Kohei, Bí thư phụ trách thương mại đầu tư Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Ngài Yamamoto Kohei đã cám ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dành cho đoàn. Đồng thời rất ấn tưởng với sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa trong những năm gần đây và đánh giá cao việc tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức kết nối đầu tư Nhật Bản - Thanh Hóa năm 2020.

Ngài Yamamoto Kohei cho biết trong những năm qua mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Nhật Bản được tăng cường nhanh chóng. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang rất quan tâm tìm hiểu và có ý định triển khai đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa.

Để các doanh nghiệp và nhà đầu tư ở Nhật Bản triển khai đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới, ngài Yamamoto Kohei mong muốn Thanh Hóa tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng; thành lập bộ phận hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản khi đến nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư tại Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng tiếp xã giao đoàn công tác Nhật Bản

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Yamamoto Kohei và các nhà đầu tư Nhật Bản đến dự Hội nghị kết nối đầu tư Nhật Bản - Thanh Hóa năm 2020 tổ chức tại tỉnh Thanh Hoá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh vui mừng nhắc đến sự kiện ngài Thủ tưởng Nhật Bản Suga Yoshihide sau khi nhậm chức đã chọn Việt Nam là nước đầu tiên đến thăm và làm việc trên cương vị Thủ tướng. Điều đó có thể cho thấy mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản rất sâu rộng và chặt chẽ. Tỉnh Thanh Hóa cũng rất vui mừng và đánh giá cao các doanh nghiệp và nhà đầu tư Nhật Bản đã đầu tư rất thành công tại tỉnh Thanh Hóa và vui mừng khi có các doanh nghiệp và nhà đầu tư Nhật Bản đang quan tâm, nghiên cứu, tìm hiểu để đầu tư tại Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh cũng như những thành tựu nổi bật của Thanh Hoá trong những năm gần đây, và nêu rõ: Thanh Hóa là địa phương có đầy đủ các vùng, miền, tổng hợp các loại hình giao thông, đặc biệt là có Cảng Nước sâu Nghi Sơn và Cảng Hàng không Thọ Xuân.

Tỉnh Thanh Hóa cũng đã có định hướng phát triển trong thời gian tới là lấy công nghiệp nặng, nông nghiệp quy mô lớn giá trị gia tăng cao làm nền tảng, công nghiệp năng lượng, công nghiệp chế biến chế tạo, dịch vụ logistics là đột phá, du lịch là mũi nhọn và sẽ là trung tâm lớn của cả nước về giáo dục đào tạo, y tế chuyên sâu…

Đặc biệt, vừa qua, tỉnh Thanh Hóa được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 58-NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, sẽ mở ra cho Thanh Hóa bước phát triển, trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng tiếp xã giao đoàn công tác Nhật Bản

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Để thực hiện được mục tiêu trở thành cực tăng trưởng mới, tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực cố gắng huy động cao nhất khả năng của tỉnh, tranh thủ sự đầu tư của các đối tác Nhật Bản.

Tỉnh Thanh Hóa tiếp tục ra sức cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, công khai quy hoạch, không ngừng hoàn thiện kết cấu hạ tầng; quan tâm đào tạo và chuẩn bị nguồn nhân lực, đảm bảo an ninh - trật tự, cải cách các thủ tục hành chính cao nhất… Thanh Hóa hoan nghênh các nhà đầu tư Nhật Bản vào tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn tỉnh và coi sự thành công của các đối tác Nhật Bản là thành công của Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh rất mong các đối tác Nhật Bản sẽ nghiên cứu các quy định phát luật Nhà nước Việt Nam và tiềm năng, thế mạnh của Thanh Hóa để đầu tư hiệu quả trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ đồng hành với các nhà đầu tư Nhật Bản; tin tưởng thành công của hội nghị kết nối đầu tư Nhật Bản - Thanh Hóa năm 2020 là bước khởi đầu cho sự hợp tác giữa Thanh Hóa và Nhật Bản trong thời gian tới với nhiều thành công mới.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]