08:50 08/06/2022 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8-6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày 8-6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Toàn cảnh Đại hội.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.

Dự Đại hội có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; đoàn đại biểu Hội CTĐ tỉnh Hủa Phăn (Lào) và Hội CTĐ các tỉnh, thành bạn cùng 245 đại biểu là hội viên Hội CTĐ tỉnh.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Đồng chí Trịnh Thị Tiếp, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2017-2022 khai mạc Đại hội.

Với chủ đề “Phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối điều phối trong hoạt động nhân đạo; tiếp tục xây dựng Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa ngày càng vững mạnh”, Đại hội Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ đánh giá những kết quả hoạt động CTĐ và công tác hội trong nhiệm kỳ 2017 -2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp chủ yếu trong 5 năm tới nhằm xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Đồng chí Lê Xuân Hảo, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa trình bày báo cáo công tác Hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ 2017-2022; phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 -2027.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, tạo điều kiện của UBND tỉnh, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội, các cấp Hội CTĐ đã phát huy truyền thống, đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo nội dung và phương thức hoạt động. Các cấp hội đã phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, triển khai nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo động lực cho người yếu thế, khó khăn vươn lên. Nhiều hoạt động trọng tâm được Hội tiếp tục đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở, sát đúng với thực tế nhu cầu thiết thực của đối tượng. Nhiều hoạt động chuyển sang mục tiêu nhân đạo phát triển bền vững. Tổng giá trị hoạt động trên các lĩnh vực đạt trên 349,8 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 1 triệu lượt đối tượng, hiệu quả hoạt động trung bình hằng năm gấp 15,5 lần so với tổng kinh phí Nhà nước hỗ trợ.

Với sự nỗ lực của các cấp Hội và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ toàn tỉnh, 6/6 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh lần thứ IX đề ra đã đạt và vượt. Nổi bật là giá trị hoạt động xã hội, trợ giúp nhân đạo đạt trung bình trên 42 tỷ đồng/năm (chỉ tiêu 30 tỷ đồng/năm). Trong đó, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đạt trung bình 28,4 tỷ đồng/năm; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trung bình có 1.525 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp mỗi năm.

Hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện vận động trung bình 30.012 đơn vị máu/năm. Mỗi năm có 15.256 người được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu và cấp thuốc miến phí.

Vị thế, vai trò của Hội CTĐ các cấp trong tỉnh ngày càng được khẳng định rõ nét. Phong trào CTĐ và hoạt động công tác Hội luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào nhân đạo từ thiện cả nước, được Trung ương Hội ghi nhận.

Với phương châm “Đoàn kết - đổi mới - phát triển vì sự nghiệp nhân đạo”, Đại hội đã đề ra phương hướng chung nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, sáng tạo; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động; ứng phó hiệu quả kịp thời các vấn đề nhân đạo từ cơ sở....

Báo cáo trình bày tại Đại hội cũng đã đề ra 9 mục tiêu và nhóm giải pháp chủ yếu nhằm phát huy truyền thống nhân ái của quê hương, truyền thống qua 64 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Hội CTĐ tỉnh và những kết quả đạt dược trong nhiệm kỳ qua.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Đại biểu tham luận tại Đại hội.

Tham luận tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ những kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ 2017-2022; nêu lên những cách làm hay, sáng tạo từ các mô hình nhân đạo, từ thiện tại cơ sở.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Đại biểu tham luận tại Đại hội.

Đồng thời, đóng góp vào Báo cáo chính trị của Đại hội những phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của công tác hội trong thời gian tới nhằm đạt hiệu quả hơn, thực sự trở thành “cánh tay nối dài” của cấp ủy Đảng, chính quyền trong thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống Nhân dân; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, toàn diện.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng gửi lời chúc mừng, biểu dương những cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trong toàn tỉnh đã luôn đoàn kết, đổi mới, phát triển, nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai hiệu quả nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, lan tỏa sắc đỏ truyền thống, phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo.

Để công tác Hội và phong trào CTĐ tỉnh Thanh Hóa đạt được hiệu quả trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa X cần xây dựng chương trình công tác toàn khoá và từng giai đoạn, nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đề ra. Trong đó, Hội CTĐ tỉnh cần phải đổi mới nội dung và phương thức hoạt động sao cho thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng cấp Hội, từng vùng, miền, từng cơ quan, đoàn thể và từng đối tượng được hỗ trợ.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Đại biểu dự Đại hội

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân về lòng nhân ái, lối sống nghĩa tình, truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc. Từ đó, vận động, thu hút toàn xã hội tham gia vào công tác nhân đạo; tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, xã hội trong các hoạt động nhân đạo; coi trọng việc xây dựng, tổng kết và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến.

Với tinh thần nhanh chóng, kịp thời hướng về người dân để sẻ chia những khó khăn, mất mát khi gặp thiên tai, rủi ro, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp Hội CTĐ trong tỉnh cần đẩy mạnh công tác cứu trợ xã hội theo phương châm kịp thời, đúng đối tượng, coi trọng việc cứu trợ tại chỗ, quan tâm nhiều hơn đến các nạn nhân chất độc da cam; đẩy mạnh các hoạt động cứu trợ có tính phát triển nhằm tạo điều kiện cho người nghèo, Nhân dân vùng sâu, vùng xa, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đẩy mạnh công tác hiến máu tình nguyện và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu, đưa phong trào hiến máu tình nguyện lên tầm cao hơn. Tranh thủ tốt nhất sự giúp đỡ của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hiệp Hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, các tổ chức trong và ngoài nước trong hỗ trợ hoạt động nhân đạo và đầu tư chương trình dự án phát triển cộng đồng…

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Tại Đại hội, các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa đã trao bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh mang dòng chữ “Phát huy truyền thống nhân ái, đoàn kết, đổi mới, phát triển, xây dựng Hội vững mạnh vì sự nghiệp nhân đạo, vì hạnh phúc của Nhân dân” cho lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã biểu dương sự nỗ lực của các cấp Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa trên các mặt hoạt động trong suốt nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới các cấp Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ nhằm xây dựng Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa ngày càng vững mạnh, là một trong những cấp Hội dẫn dầu trong phong trào của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. Trong đó cần bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động Hội CTĐ để tiếp tục tham mưu, đề xuất các nhiệm vụ thuộc các lĩnh vực hoạt động được quy định trong Luật hoạt động CTĐ…

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền gương người tốt, việc thiện, xây dựng cộng đồng nhân ái; chủ động sáng tạo và đổi mới phương thức xây dựng, vận động, phát triển nguồn lực, đa dạng hóa công tác vận động nguồn lực, phát triển nguồn lực; tăng cường củng cố, phát triển tình nguyện viên, huy động, động viên sự tham gia của các hội viên, nhất là tình nguyện viên CTĐ.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã trao 2 tỷ đồng cho Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa để triển khai các hoạt động nhân đạo, trong đó chú trọng phong trào an toàn cho ngư dân nghèo.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Đồng chí Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa khóa X.

Đại hội đã suy tôn đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa khóa X, nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 45 đồng chí; bầu đồng chí Nguyễn Quốc Thanh, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy giữ chức Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dự Đại hội đại biểu Hội CTĐ Việt Nam lần thứ XI gồm 11 đồng chí.

Nhân dịp này nhiều cá nhân đã được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa khóa X

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”.

Sau 2 ngày làm việc, với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thành công tốt đẹp, tiếp tục phát huy truyền thống, tinh thần nhân đạo, đưa công tác Hội và phong trào CTĐ tỉnh Thanh Hóa lan tỏa sâu rộng hơn nữa.

Minh Hiếu - Thùy Linh


Minh Hiếu - Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]