15:13 24/02/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Chiều 24-2, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ngài Yaron Mayer, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam và đoàn công tác đến thăm, làm việc với tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Israel tại Việt Nam

Chiều 24-2, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ngài Yaron Mayer, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam và đoàn công tác đến thăm, làm việc với tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Israel tại Việt Nam

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tặng ngài Yaron Mayer, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam chiếc trống đồng - biểu tượng nền văn hóa Đông Sơn.

Cùng tham gia buổi tiếp có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Israel tại Việt Nam

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tặng hoa chào đón ngài Yaron Mayer, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam và đoàn công tác đến thăm, làm việc tại tỉnh Thanh Hóa.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Đại sứ Yaron Mayer và đoàn công tác Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đến thăm, làm việc với tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa thời gian qua. Đồng thời, giới thiệu khái quát tiềm năng, lợi thế nổ trội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Israel tại Việt Nam

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và ngài Yaron Mayer, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam trao đổi những định hướng hợp tác trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với tiềm năng, lợi thế cùng những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, Thanh Hóa đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong định hướng phát triển, tỉnh Thanh Hóa sẽ trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Để hiện thực hoá mục tiêu này, tỉnh Thanh Hóa xác định chiến lược trong giai đoạn tới là phát triển công nghiệp nặng, nông nghiệp quy mô lớn, giá trị gia tăng cao làm nền tảng; các ngành công nghiệp năng lượng, công nghiệp chế biến, chế tạo và dịch vụ logistics là đột phá; du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Israel tại Việt Nam

Các thành viên đoàn công tác Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đến thăm, làm việc tại tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Israel tại Việt Nam

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan dự buổi tiếp.

Trong thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, trên cơ sở đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học - công nghệ. Kết quả bước đầu đã phát triển theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; có lợi thế so sánh và năng lực cạnh tranh so với các sản phẩm nông nghiệp khác trên thị trường; có tiềm năng về quy mô và tốc độ tăng trưởng; thu hút được các nguồn lực đầu tư để tạo ra các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, ứng dụng khoa học - công nghệ, nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm, gắn với chế biến, tiêu thụ theo chuỗi giá trị.

Tuy nhiên, tỉnh Thanh Hóa vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ, nhất là công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn mong muốn Ngài Yaron Mayer sẽ trở thành cầu nối để các doanh nghiệp Israel đến tìm hiểu, hợp tác chuyển giao ứng dụng khoa học và công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh. Bên cạnh đó, hỗ trợ Thanh Hóa xây dựng và phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để phát triển sản phẩm lợi thế nông nghiệp chủ lực, khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, chuyến thăm lần này sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Israel nói chung, Thanh Hóa với Israel nói riêng đi vào chiều sâu, hợp tác hiệu quả và đạt được nhiều thành tựu hơn.

Ngài Yaron Mayer, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp chân tình, trọng thị của tỉnh đối với đoàn công tác. Đồng thời, khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và Israel sẽ là tiền đề quan trọng để các tổ chức, doanh nghiệp Israel tiếp tục mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết, chuyển giao công nghệ trên nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Thanh Hóa.

Sau chuyến thăm một số doanh nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa trước đó, ngài Đại sứ Yaron Mayer nhận thấy Thanh Hóa là tỉnh có tiềm năng lớn để thúc đẩy các lĩnh vực du lịch, thương mại, nông nghiệp. Ngài Yaron Mayer đã giới thiệu những nét nổi bật trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp của Israel và khẳng định, qua tìm hiểu và chuyến thăm trực tiếp lần này cho thấy Thanh Hóa có vị trí địa lí và điều kiện tự nhiên thuận lợi, nhiều tiềm năng, hứa hẹn mối quan hệ hợp tác trong tương lai với Israel. Đại sứ Yaron Mayer mong được đón tiếp đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa tại Israel để tìm hiểu, thúc đẩy hợp tác hai bên lên tầm cao mới.

Ngài Yaron Mayer trân trọng mời Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa sang thăm, dự triển lãm nông nghiệp tại Israel diễn ra trong năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Israel tại Việt Nam

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và Ngài Yaron Mayer, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam bắt tay thể hiện tình hữu nghị, hợp tác, tin tưởng vào tương lai tươi sáng.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và Ngài Đại sứ Yaron Mayer đã trao tặng cho nhau những phần quà ý nghĩa.

Trần Thanh

Tin liên quan:

Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]