(Baothanhhoa.vn) - Chiều 1-7-2021 Liên đoàn bóng đá châu Á đã bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B cùng với các đội Nhật Bản, Australia, Ả rập Xê út, Trung Quốc và Oman.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á: Đội tuyển Việt Nam tránh được Hàn Quốc và Iran

Chiều 1-7-2021 Liên đoàn bóng đá châu Á đã bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B cùng với các đội Nhật Bản, Australia, Ả rập Xê út, Trung Quốc và Oman.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á: Đội tuyển Việt Nam tránh được Hàn Quốc và Iran

Kết quả bốc thăm.

12 đội bóng giành quyền vào vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á được chia thành 6 nhóm, trong đó đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm 6. Các đội bóng được chia thành 2 bảng A và B, mỗi bảng có 6 đội, thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm. Hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng giành vé trực tiếp tham dự vòng chung kết World Cup 2022. Hai đội xếp thứ 3 mỗi bảng sẽ gặp nhau trong trận play-off để tranh suất dự trận play-off liên châu lục, tranh tấm vé còn lại tới Qatar.

Kết quả, Đội tuyển Việt Nam ở bảng B cùng với các đội Nhật Bản, Australia, Ả rập Xê út, Trung Quốc và Oman. Bảng A gồm các đội, Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á: Đội tuyển Việt Nam tránh được Hàn Quốc và Iran

Dù nằm cũng bảng đấu với các đối thủ đã từng nhiều lần dự World Cup như Nhật Bản, Australia, nhưng Việt Nam lại tránh được Hàn Quốc và Iran.

Trước lễ bốc thăm, nhiều trang báo thể thao của Việt Nam đã tỏ ra lo lắng nếu Việt Nam rơi vào bảng đấu có hai đối thủ này vì Hàn Quốc là quê hương của HLV Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam hiện tại, nếu thi đấu HLV Park Hang-seo dễ bị áp lực, còn Iran là đất nước mà hiện việc đi lại khá khó khăn nếu như phải thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà - sân khách.

Các trang báo thể thao cũng nhận định những đối thủ như Trung Quốc hay Oman vừa tầm hơn với Việt Nam dù rằng thứ hạng các đội bóng này đều xếp trên.

Sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022, 12 đội bóng có thời gian 7 tháng để tranh vé dự World Cup với 10 lượt đấu. Thời gian dự kiến khởi tranh vòng loại thứ 3 World Cup 2022 từ ngày 2-9-2021 đến 29-3-2022.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam

Ngày 2/9: Ả Rập Xê Út vs ĐT Việt Nam

Ngày 7/9: ĐT Việt Nam vs Australia

Ngày 7/10: Trung Quốc vs ĐT Việt Nam

Ngày 12/10: Oman vs ĐT Việt Nam

Ngày 11/11: ĐT Việt Nam vs Nhật Bản

Ngày 16/11: ĐT Việt Nam vs Ả Rập Xê Út

Ngày 27/1: Australia vs ĐT Việt Nam

Ngày 1/2: ĐT Việt Nam vs Trung Quốc

Ngày 24/3: ĐT Việt Nam vs Oman

Ngày 29/3: Nhật Bản vs ĐT Việt Nam

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]