(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cùng với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ Nhân dân vui Tết, đón Xuân, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, vừa tuyên truyền nhắc nhở, vừa xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Xử phạt 469 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 4 ngày nghỉ Tết

Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cùng với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ Nhân dân vui Tết, đón Xuân, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, vừa tuyên truyền nhắc nhở, vừa xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Xử phạt 469 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 4 ngày nghỉ Tết

Lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT trong những ngày Tết.

Mặc dù các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở và cảnh báo về việc xử lý vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết, tuy nhiên vẫn có không ít người dân sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Chỉ tính trong 4 ngày nghỉ Tết, từ ngày 8 đến ngày 11/2 (tức từ ngày 29 tháng chạp đến ngày mùng 2 Tết), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phát hiên, lập biên bản xử lý 1.187 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Trong đó, có 469 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền trên 1,8 tỷ đồng. Riêng trong ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, lực lượng CSGT đã xử phạt 318 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Xử phạt 469 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 4 ngày nghỉ Tết

Lực lượng CSGT xuyên Tết kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, năm nay 100% cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an tỉnh đã không nghỉ Tết mà tập trung lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Với tinh thần “Xuyên đêm, xuyên Tết”, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, không vì kiêng nể ngày Tết mà bỏ qua lỗi vi phạm, lực lượng CSGT Công an tỉnh phối hợp thành lập các tổ tuần tra kiểm soát kết hợp với việc lập chốt kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông như: Lai đèo nhiều người, phóng nhanh vượt ẩu, vi phạm tốc độ, chở quá khổ, quá tải, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn...

Việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Do đó, từ nay đến hết Tết Nguyên đán và cả trong thời gian diễn ra các lễ hội đầu năm, lực lượng CSGT Công an Thanh Hóa sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn. Vì vậy người dân cần phải luôn nêu cao tinh thần tự giác trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, nhất là không nên sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra trong những ngày đầu xuân năm mới.

Đình Hợp (CTV)


Đình Hợp (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]