(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian 3 ngày (từ 27 đến 29-9), các giảng viên đến từ Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Bộ KHoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ trực tiếp truyền đạt tới các học viên một số nội dung quan trọng liên quan đến quản lý nhà nước lĩnh vực KH&CN...

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về Khoa học và Công nghệ

Trong thời gian 3 ngày (từ 27 đến 29-9), các giảng viên đến từ Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Bộ KHoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ trực tiếp truyền đạt tới các học viên một số nội dung quan trọng liên quan đến quản lý nhà nước lĩnh vực KH&CN...

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về Khoa học và Công nghệ

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Sáng 27-9, Sở KH&CN tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ quản lý nhà nước về KH&CN và đổi mới sáng tạo cho cán bộ, công chức phụ trách KH&CN các sở, ngành, địa phương cấp huyện năm 2023. Dự lớp tập huấn có 100 học viên là cán bộ, công chức phụ trách KH&CN các sở, ngành, địa phương.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về Khoa học và Công nghệ

Đồng chí Cao Thị Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại lớp tập huấn.

Trong thời gian 3 ngày (từ 27 đến 29-9), các giảng viên đến từ Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Bộ KH&CN sẽ trực tiếp truyền đạt tới các học viên một số nội dung quan trọng như: Phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động quản lý KH&CN cấp huyện; giới thiệu tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về KH&CN và đổi mới sáng tạo cấp huyện theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHCN, ngày 1-3-2021 của Bộ KH&CN. Quản lý Nhà nước về KH&CN và đổi mới sáng tạo cấp huyện. Kỹ năng lập dự toán cho hoạt động quản lý KH&CN và đổi mới sáng tạo cấp huyện. Hướng dẫn xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển KH&CN và đổi mới sáng tạo cấp huyện, thành phố (trung hạn, hằng năm), thành lập hội đồng tư vấn KH&CN. Tham mưu, đề xuất, đặt hàng nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, cấp cơ sở hằng năm.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về Khoa học và Công nghệ

Thạc sĩ Nguyễn Xuân Quỳnh, giảng viên Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Bộ KH&CN truyền đạt kinh nghiệm tại lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, học viên đã thảo luận, trao đổi và được giải đáp những vướng mắc liên quan đến nội dung các chuyên đề cũng như các vấn đề đặt ra trong công tác quản lý nhà nước về KH&CN. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành trong lĩnh vực KH&CN.

Thông qua lớp tập huấn nhằm cung cấp thêm kiến thức, kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước về KH&CN cho cán bộ, công chức phụ trách KH&CN các sở, ngành, địa phương cấp huyện. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả ứng dụng KH&CN vào sản xuất.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]