(Baothanhhoa.vn) - Theo dự báo từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, một đợt nắng nóng gay gắt sẽ ảnh hưởng đến Thanh Hóa trong các ngày từ 16 đến 19-5-2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa nắng nóng gay gắt đến ngày 19-5

Theo dự báo từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, một đợt nắng nóng gay gắt sẽ ảnh hưởng đến Thanh Hóa trong các ngày từ 16 đến 19-5-2019.

Thanh Hóa nắng nóng gay gắt đến ngày 19-5

Ảnh minh họa.

Ngày hôm qua (14-5),nắng nóng đã xảy ra cục bộ ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Dự báo, ngày hôm nay (15-5), do ảnh hưởng của rìa phía Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Từ ngày 16 đến 19-5, nắng nóng và nắng nóng gay gắt sẽ xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, riêng khu vực vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nơi 39-40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Riêng khu vực tỉnh Thanh Hóa, nắng nóng và nắng nóng gay gắt sẽ kéo dài đến ngày 19-5. Do nắng nóng, chiều tối và đêm có nguy cơ rất cao xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông mạnh, tố lốc, mưa rào mạnh, sấm sét và mưa đá, nhất là ở khu vực trung du và vùng núi.

Đề nghị chú ý theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và có biện pháp phòng tránh các hiện tượng thời tiết nguy hiểm. Phòng chống cháy nổ, hỏa hoạn; đặc biệt là phòng chống cháy rừng.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]