(Baothanhhoa.vn) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (22/3), dự báo nắng nóng sẽ tiếp tục mở rộng ra nhiều nơi ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

Thanh Hóa hôm nay nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao đến 38 độ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (22/3), dự báo nắng nóng sẽ tiếp tục mở rộng ra nhiều nơi ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

Thanh Hóa hôm nay nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao đến 38 độ

Ảnh minh họa. Internet

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 35-50%; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trạng thái oi nóng duy trì đến hết ngày 24/3, sau đó khu vực này nhiều khả năng có mưa dông, giảm nhiệt vào cuối tuần.

Chuyên gia cảnh báo ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn. Người dân đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong bản tin dự báo thời tiết dài hạn, cơ quan khí tượng cho biết vào nửa cuối tháng 3 và sang tháng 4, không khí lạnh có xu hướng giảm dần tần suất hoạt động. Nắng nóng cục bộ bắt đầu xuất hiện, tập trung ở vùng Tây Bắc Bộ và khu vực phía Tây của Trung Bộ.

Tháng 4 và tháng 5, nắng nóng sau đó gia tăng về cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ.

Chuyên gia dự báo, nắng nóng trong mùa hè năm nay xuất hiện nhiều hơn so với năm 2022 cả về số đợt và mức độ gay gắt. Nền nhiệt trung bình cũng cao hơn so với năm trước.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]