(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-4, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa Trương Nho Tự đã trực tiếp chỉ đạo các tổ công tác liên ngành kiểm tra, xử lý việc xả thải gây ôi nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước sông Mã trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa phát hiện thêm các cơ sở ngâm ủ bột giấy xả thải chưa qua xử lý ra môi trường

Sáng 20-4, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa Trương Nho Tự đã trực tiếp chỉ đạo các tổ công tác liên ngành kiểm tra, xử lý việc xả thải gây ôi nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước sông Mã trên địa bàn huyện.

Huyện Quan Hóa phát hiện thêm các cơ sở ngâm ủ bột giấy xả thải chưa qua xử lý ra môi trường

Phát hiện đường ống ngầm của HTX Hợp Phát, xã Phú Nghiêm.

Đoàn công tác của huyện đã tiến hành kiểm tra tại HTX Hợp Phát ở bản Cổi Khiêu, xã Phú Nghiêm. Qua kiểm tra, đã phát hiện đường ống ngầm xả thải ra sông Mã của HTX này. Đường ống được lắp đặt công phu, chôn sâu dưới lòng đất, vòng qua hệ thống phân xưởng có chiều dải khoảng 150m và được nối với ống sắt phi 200 xả ra sông Mã. Đoàn công tác của huyện đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu dở bỏ, phá hủy toàn bộ hệ thống đường ống ngầm xả thải của HTX Hợp Phát.

Tại Công ty TNHH đầu tư và phát triển Hạnh Nguyễn ở bản Chăm, xã Phú Nghiêm, qua kiểm cũng đã xác định công ty này có hành vi xả thải ra môi trường. Chất thải chưa xử lý được công ty cho xả vào một ao chứa được xây xung quanh, được công ty gọi là “ao sinh thái”. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục cho máy múc khu vực ven sông của công ty để tìm đường ống xả thải ra sông Mã.

Huyện Quan Hóa phát hiện thêm các cơ sở ngâm ủ bột giấy xả thải chưa qua xử lý ra môi trường

Nước thải được Công ty TNHH đầu tư phát triển Hạnh Nguyễn thải vào “ao sinh thái”.

Đến hôm nay, đoàn công tác liên ngành của huyện Quan Hóa đã tiến hành kiểm tra 7/9 cơ sở có hoạt động ngâm ủ bột giấy trên địa bàn và đã phát hiện 6 cơ sở xả thải trái phép chưa qua xử lý ra môi trường. Hiện nay đoàn công tác liên ngành của huyện Quan Hóa vẫn đang tiếp tục kiểm tra các cơ sở còn lại.

Đỗ Lưu


Đỗ Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]